HLV Wenger xúc động về bàn thắng của ĐTVN

Thứ năm, 18/07/2013, 06:40
Chiến thắng với tỷ số 7-1, HLV Wenger đã rất hài lòng với lối chơi của toàn đội và hy vọng Arsenal sẽ có sự chuẩn bị tốt cho mùa giải mới. Trong khi đó, ông Wenger đã đánh giá ĐTVN chơi không tốt, đặc biệt là hàng phòng ngự. Dù vậy, HLV người Pháp tin rằng với sức phát triển như hiện nay, BĐVN sẽ phát triển như Nhật Bản.

Arsenal

“Ngày hôm nay các cầu thủ thi đấu với tinh thần rất tốt. Trận thắng này sẽ giúp chúng tôi có sự chuẩn bị tốt trước mùa giải tới. ĐTVN khởi đầu thành công, nhưng sau khi Arsenal có bàn thắng, chúng tôi đã chơi tốt hơn. Tôi cho rằng hàng phòng ngự ĐTVN chơi không tốt trận đấu này, không theo kịp khi Arsenal đẩy cao tốc độ, dẫn đến các bàn thua”, HLV Wenger phát biểu sau trận đấu.

“Ngày hôm nay, tôi rất hài lòng vì các cầu thủ của mình thể hiện kỹ thuật tốt, chất lượng đội hình cao. Riêng bàn thắng của ĐTVN là khoảnh khắc rất xúc động, khi tỷ số 7-0 nhưng bàn thắng đó lại nhận được sự vui mừng, hạnh phúc của người hâm mộ như vậy. Đó là một điều tuyệt vời trong trận đấu này”,ông Wenger nói tiếp.

Arsenal
Cầu thủ Arsenal vượt trội so với ĐTVN. Ảnh: SN

Như vậy, Arsenal đã kết thúc chuyến du đấu đầy ý nghĩa tại VN. Ông Wenger cho rằng, qua chuyến du đấu này, đội bóng của mình đã cho thấy tốc độ rất tốt. Sau đó sẽ tăng cường nền tảng thể lực vì thời tiết ở Việt Nam có nhiều thử thách.

“Tôi rất hài lòng về sự tập trung của toàn đội trong trận đấu này. Hình ảnh của Arsenal tại VN hy vọng sẽ cải thiện nhiều hơn trong mắt CĐV. Mục đích cao nhất của chuyến du đấu này là cho thấy chất lượng của Arsenal với các CĐV VN. Toàn bộ các thành viên trong đoàn ấn tượng nhất là sự chào đón nhiệt tình của fan hâm mộ trong 3 ngày du đấu tại đây”, ông Wenger cho biết thêm.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc Arsenal có tính trở lại VN trong tương lai hay không, ông Wenger cho biết: “Chúng tôi sẽ cố gắng quay lại VN vì có những trải nhiệm rất tuyệt vời tại đây. Tuy nhiên, điều này còn phải chờ sự phối hợp giữa các bên liên quan".

"BĐVN đang phát triển. Tôi còn nhớ hồi còn làm việc tại Nhật Bản năm 1995-1996, đến nay Nhật Bản gặt hái nhiều thành công. BĐVN sẽ còn phát triển hơn nữa và tôi hy vọng các bạn sẽ như Nhật Bản”,ông Wenger kỳ vọng với BĐVN.

ĐTVN đã có một bàn thắng danh dự, ông Wenger cũng có sự so sánh với Indonesia: “ĐTVN tấn công tốt hơn, nhưng cả hai đội phòng ngự không tốt. Tôi ấn tượng với sự cơ động của hàng phòng ngự ĐTVN. Ấn tượng nhất của tôi là cầu thủ Tấn Tài”,ông Wenger tiết lộ.

Arsenal
HLV Wenger cho rằng, tình huống Mạnh Dũng ghi bàn thắng duy nhất cho ĐTVN là một khoảnh khắc xúc động. Ảnh: SN

Một phóng viên hỏi nếu sir Alex tới Việt Nam, ông sẽ khuyên người đồng nghiệp điều gì, ông Wenger nói: “Nếu ông Alex Ferguson tới VN, tôi sẽ nói tới sự phát triển cầu thủ trẻ của BĐVN”.

Trong khi đó, HLV Hoàng Văn Phúc không bất ngờ về trận thua của đội nhà. “Như các bạn đã xem, chúng ta gặp CLB rất mạnh, mọi thứ đều tuyệt vời.

Hiệp một các em chơi tự tin, tạo ra ba tình huống. Những bàn thua là vì sự chênh lệch về đẳng cấp. Dù thua nhưng đặt mục tiêu không buông xuôi, các cầu thủ đã có bàn thắng, nên BHL rất xúc động và hài lòng.

Các cầu thủ sẽ rút kinh nghiệm nhiều, còn hạn chế nhiều về thể hình, thể lực… Arsenal đã giúp chúng tôi có nhiều bài học. Mặc dù đánh giá các cầu thủ Arsenal cao hơn hẳn về thể hình, nhưng chúng tôi có những bàn thua không hợp lý và cần có sự điều chỉnh”.

Theo VNN

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích