Xe máy nhỏ đắt khách trước thềm năm học mới

Thứ sáu, 26/07/2013, 16:26
Nhiều cửa hàng, đại lý kinh doanh xe máy ở TP.HCM dành vị trí đẹp nhất để trưng bày các dòng xe 50 phân khối, đón đầu nhu cầu mua sắm cho con em đi học.

"Con trai nên mua Sirius hay Sirius GP giá từ 12-13,5 triệu đồng. Con gái đi Max nha anh, ở đây có nhiều màu, anh cứ xem thoải mái. Mấy loại này đang thịnh, ngày nào cũng có người hỏi mua", một nhân viên bán xe ở đại lý Quang Phương trên đường Nguyễn Tri Phương, quận 5 tư vấn cho khách. Lượng khách đến xem, khảo sát giá đối với dòng xe phân khối nhỏ tại cửa hàng này mấy ngày nay đông hơn hẳn.

Các loại cub 2013, Solowin, Savi cup, Max Neo, Sirius - Sirius GP... với mẫu mã, kiểu dáng, màu sắc bắt mắt, trang bị động cơ phân khối thấp được ưu tiên vị trí đẹp trong cửa hàng. Ngoài các dòng xe số, đại lý cũng bán một vài xe tay ga 50 phân khối. Theo nhân viên tại đây, lượng tiêu thụ hiện khả quan hơn các tháng trước, khi nhiều phụ huynh trang bị cho con em mùa khai trường.

"Doanh số bán xe 50 phân khối đang tăng, mỗi ngày bán được 5-6 xe dạng này. Đây là dòng xe đang sốt, chứ không phải tay ga, xe máy phân khối lớn như trước", nhân viên tại chi nhánh đại lý Quang Phương nói.

honda cup 50
Các loại xe cub 50 phân khối đang được ưa chuộng. Nhiều cửa hàng trưng bày ra phía trước mặt tiền để thu hút khách.

Đại lý xe máy tại ngã tư Nguyễn Duy Dương - An Dương Vương, quận 5 cũng tấp nập người ra vào và nhiều khách hỏi mua xe 50 phân khối. "Chiếc đó bao nhiêu, của Nhật hả anh, còn màu nào nữa không", anh Hoàng, một phụ huynh có con đang học cấp 3 hỏi nhân viên của cửa hàng.

Vừa tư vấn chọn xe cho một bác lớn tuổi, nhân viên tên Thanh Xuân với sang giới thiệu cho anh Hoàng đây là chiếc cub 2013 xanh ngọc là 13,5 triệu đồng, màu trắng là 12 triệu đồng với lời giải thích xe này của liên doanh Việt Nam - Đài Loan và lắp ráp ở Việt Nam. Các dòng Solowin nhìn phong cách bụi bặm hơn cũng có giá tầm dưới 14 triệu đồng.

Trao đổi với PV, đại diện đại lý xe máy Bích Nương, đường Hoàng Văn Thụ, quận Phú Nhuận cho biết, dòng xe Candy Hi 50 phân khối tay ga đang bán rất tốt trong thời gian gần đây. "Chúng tôi không thể tiết lộ chi tiết cụ thể nhưng số xe thuộc phân khúc này bán nhiều hơn hẳn tháng trước", vị này nói.

Thông tin mua bán xe máy 50 phân khối cũng xuất hiện nhiều trên các trang mạng và đa số dành sự quan tâm cho xe cũ.

"Mình ở quận Gò Vấp, đang cần mua chiếc Max cho em gái đi học mà chỉ có khoảng 2-4 triệu đồng, ai bán liên hệ giao dịch liền", hay "Mình cần mua Scoopy 50 phân khối, mua cho em trai đi học nên cần mới. Ai có cho xin vài cái ảnh, giá, hợp lý mình mua nhanh gọn"... là những lời rao mua bán trên mạng.

Theo VnExpress

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn