Cửa hàng vàng lại nhộn nhịp khách

Thứ ba, 23/07/2013, 14:44
Giá vàng miếng SJC tiến sát 38,9 triệu đồng một lượng vào cuối buổi sáng kích thích nhu cầu mua bán của người dân, tập trung chủ yếu ở mặt hàng nhẫn trơn.

giá vàng

Cửa hàng vàng đông khách trở lại khi giá tăng nhanh, tuy nhiên chủ yếu là nhu cầu mua lẻ, với mặt hàng nhẫn tròn trơn một vài chỉ.

Tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC, đầu buổi sáng khách không quá đông, nhưng đến giữa buổi sáng, khi chứng kiến giá liên tục đi lên, lượng giao dịch bắt đầu tăng cao.Khách giao dịch lẻ đã đứng chật tầng trệt, và lượng người đến mua bán sỉ cũng khá đông trên tầng một. Cảnh đếm tiền, nhận vàng diễn ra khá nhộn nhịp.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Công Tường, Phó Phòng Kinh doanh SJC cho biết, giá vàng tăng đều đã khiến nhiều người kéo đến mua. “Trong buổi sáng, tổng lượng vàng mà công ty bán ra đạt gần 2.000 lượng, còn mua vào gần như không có”, ông Tường nói.

Anh Nam, một khách đang mua 2 cây vàng tại SJC cho hay, mấy ngày qua anh chỉ đứng ngoài thị trường theo dõi giá. Giờ thấy giá tăng dần đều nên tranh thủ mua vào chờ giá lên tiếp để chốt lời.

Tại các cửa hàng Mi Hồng, TP.HCM giao dịch sáng nay cũng khá sôi động. Bên cạnh lượng khách mua vàng miếng, cũng có nhiều người đến mua nhẫn tròn trơn.

Thị trường Hà Nội cũng tăng nhiệt khi giá tiến thẳng lên 38,85 triệu đồng. Có nơi lượng khách đến tăng khoảng 20%.Tuy nhiên, sức mua này vẫn không mạnh như kỳ vọng của giới doanh nghiệp. Trước đây, mỗi khi giá vàng có mức tăng tương tự như hôm nay, phố vàng Trần Nhân Tông thường nhanh chóng thu hút đông đảo người đến mua bán hoặc khách xem giá.

Hôm nay, đại diện Công ty Vàng Phú Nhuận ở Hà Nội cho rằng một phần vì cơn mưa lớn đầu giờ sáng khiến nhiều người ngại đi mua bán vàng. Bên cạnh đó, giới doanh nghiệp cho biết suốt cả tháng qua khi giá dao động ở mức thấp từ 35,1 đến 38 triệu đồng, nhiều người đã tranh thủ mua.

"Ai có nhu cầu mua đã mua rồi. Giờ người dân kỳ vọng chờ giá lên cao để bán, hoặc chờ giá xuống thật thấp như trước rồi mới mua tiếp", đại diện PNJ nói.

Mặt hàng vàng nhẫn vẫn hút khách hơn cả trong sáng nay. Trong đó, loại một đến hai chỉ được mua nhiều nhất. "Đa số khách chỉ mua nhỏ lẻ một vài chỉ mỗi người", đại diện một doanh nghiệp chủ yếu giao dịch vàng nhẫn cho hay. Rất hiếm khách mua loại 5 chỉ đến 10 chỉ.

Giá vàng trong nước và thế giới đang diễn biến thất thường. Sau khi tăng với tốc độ lớn nhất một năm qua (3%) tại phiên giao dịch New York ngày 22/7, giá vàng thế giới chững lại và có tín hiệu điều chỉnh nhẹ tại châu Á. Lúc gần 14h (giờ Hà Nội), các hợp đồng giao ngay chốt 1.331,4 USD mỗi ounce, tương đương 34,1 triệu đồng mỗi lượng quy đổi theo tỷ giá bán của các ngân hàng Việt Nam.

Trong nước đầu giờ sáng, các doanh nghiệp tăng dè dặt nhưng càng về buổi trưa giá càng tăng mạnh hơn và chạm mốc 38,9 triệu đồng. Đầu giờ chiều nay, vàng SJC bắt đầu giảm về 38,7-38,8 triệu đồng mỗi lượng.

Theo VnExpress

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn