Ông Trần Bá Dũng, Phó giám đốc quản lý kinh doanh - Công ty may túi xách Hương Mi (chuyên sản xuất các loại túi xách, ba lô, cặp học sinh), cho biết lượng hàng tiêu thụ tăng từ 20 - 100% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó thị trường chính là TP.HCM đơn hàng đặt tăng từ 20 - 30%.
Sức mua các mặt hàng phục vụ nhu cầu học tập của học sinh đang tăng mạnh. |
Đại diện hệ thống siêu thị Big C cho biết các sản phẩm năm nay có mẫu mã đa dạng, phong phú hơn. Mặt hàng đồng phục học sinh được phụ huynh chọn mua nhiều, nhất là đồng phục học sinh tiểu học. “Để đáp ứng nhu cầu khách hàng, năm nay lượng nhà cung cấp và số lượng mẫu mã sản phẩm tại hệ thống Co.op Mart tăng hơn 15% so năm trước”, đại diện hệ thống Co.op Mart cho biết.
Theo ghi nhận, nhiều hệ thống bán lẻ có dòng sản phẩm nhãn riêng tạo sự phong phú cho thị trường dụng cụ học tập, giá cạnh tranh. Cụ thể, các sản phẩm nhãn hàng riêng Big C có mức giảm giá 20%, thu hút sự quan tâm của người dân. Trong khi đó, mặt hàng tập, đồng phục nhãn hàng Co.op Mart cũng tiêu thụ tăng từ hơn 20% đến hơn 30% so cùng kỳ năm trước.
Tại hệ thống Vinatex Mart, mặt hàng đồng phục học sinh hầu hết không tăng giá, chỉ có một vài nhà sản xuất tăng giá khoảng 10% so năm trước. Đại diện Co.op Mart cũng xác nhận giá cả năm nay tăng không đáng kể, do nhà sản xuất lo ngại sức mua yếu. Các mặt hàng dụng cụ học tập trong chương trình bình ổn hầu như không tăng giá.
Không những không tăng giá, nhiều doanh nghiệp còn phối hợp thực hiện nhiều chương trình giảm giá. Chẳng hạn, từ ngày 19 - 21/7, Công ty Hương Mi phối hợp với cơ quan chức năng tổ chức bán hàng lưu động trên địa bàn Q.4 (TP.HCM) với mức giảm giá 15 - 25%. Tại hệ thống Big C, bút bi TL027, cặp xách ca rô, ba lô… đều rẻ hơn từ vài trăm đồng đến vài ngàn đồng/sản phẩm so với năm ngoái. Hệ thống siêu thị này cũng đang khuyến mãi hơn 700 mặt hàng đồ dùng học tập với mức giảm từ 5 - 50%. Tương tự, Co.op Mart chuẩn bị tung ra chương trình khuyến mãi lớn cho mùa tựu trường.
Theo Thanh Niên