Cô gái mù gốc Việt gây xúc động ở cuộc thi Vua đầu bếp Mỹ

Thứ bảy, 16/06/2012, 14:43
Là thí sinh khiếm thị đầu tiên tham gia cuộc thi Vua đầu bếp Mỹ, Christine Hà gây ngạc nhiên và ấn tượng cho cả ba vị giám khảo khó tính.

>>Gia đình cô Kim lần đầu xuất hiện trên chương trình danh tiếng
>>Big Bang chỉ cần 30s để đánh sập một website
>>Top sao Hàn có khả năng gây náo loạn
>>Jang Geun Suk tặng quà 30.000 USD cho đoàn làm phim




Christine Hà (33 tuổi) bị khiếm thị từ năm 19 tuổi. Hà được mẹ dạy cho nấu ăn từ nhỏ. Tuy nhiên mẹ cô đã mất năm cô 14 tuổi.

Master Chef (Vua đầu bếp Mỹ) là chương trình truyền hình thu hút hàng chục triệu người xem trên khắp thế giới. Trong hơn 30.000 thí sinh tham gia vòng sơ khảo, Christine Hà, cô gái gốc Việt có bố mẹ người Việt Nam định cư tại Mỹ, gây ấn tượng vì tài nấu ăn đặc biệt của mình.

John - chồng của Hà, người luôn động viên và giúp đỡ cô. Vì mắt không nhìn thấy nên Hà phải huy động mọi giác quan để nấu ăn. Cô nghe âm thanh của nước, xem độ nóng của chảo, ngửi mùi hành tỏi phi...

Bị mù từ năm 19 tuổi do căn bệnh tự miễn dịch hiếm gặp có tên Neuromyelitis optica, Christine Hà (33 tuổi) cho biết cô có thể tự mày mò, xoay sở nấu ăn mà không cần sự trợ giúp từ 10 năm nay. Trong buổi ghi hình, Hà trổ tài nấu món cá kho tộ truyền thống của người Việt Nam.

Ấn tượng bởi ý chí và khả năng của người phụ nữ khiếm thị đặc biệt, cả ba vị giam kháo khó tính, trong đó gồm đầu bếp danh tiếng Gordon Ramsa cũng bầu cho Hà tiếp tục vào vòng trong.

 



Món cá kho tộ của Christine Hà ở cuộc thi.

Christine Hà cho biết cô sẽ tiếp tục cố gắng để có thể vào sâu hơn trong cuộc thi. Dù có đạt được giải thưởng trị giá 25.000 USD hay không, cô cũng tự tin đã chiến thắng chính mình.


Theo Ngoisao

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn