Những điều ít biết về Tân Hoa hậu Thế giới qua lời kể của Hoàng My

Thứ hai, 20/08/2012, 11:13
 “Tôi tin rằng chiếc vương miện Vinchy - tân Hoa hậu Thế giới đang đội trên đầu kia sẽ toả sáng, và Vinchy sẽ giúp đỡ được rất nhiều trẻ em bất hạnh nhiều hơn bất kỳ ai trong chúng tôi khi giữ nó”, Hoàng My khẳng định.

>>Những kiệt tác trang phục dạ hội Hoa hậu thế giới
>>10 tiết lộ thú vị về các thí sinh Hoa hậu Thế giới 2012
>>Những bộ đầm dạ hội xấu nhất ở Hoa hậu Thế giới
>>Thí sinh Hoa hậu Thế giới rực rỡ trong trang phục dạ hội


Trong lúc cư dân mạng “dậy sóng” vì tân Hoa hậu Thế giới có phần trả lời ứng xử thiếu thuyết phục và nhan sắc kém, thì Hoàng My lại khẳng định điều ngược lại.
 
Đêm chung kết Miss World 2012 vừa khép lại tối 18/8 tại sân vận động Dongsheng, thành phố Ordos, Nội Mông, Trung Quốc. Chiến thắng thuộc về hoa hậu nước chủ nhà Vu Văn Hà, 23 tuổi. Á hậu 1 thuộc về người đẹp xứ Wales, Sophie Moulds, 19 tuổi và đại diện Australia Jessica Kahawaty, 23 tuổi, đoạt ngôi Á hậu 2.
 

Tân Hoa hậu Thế giới Vu Văn Hà.

Trong suốt quá trình diễn ra cuộc thi Miss World năm nay, không có vụ scandal nào đình đám. Tuy nhiên, kết quả đêm chung kết với chiếc vương miện được trao cho đại diện nước chủ nhà khiến cư dân mạng trên khắp thế giới nổi sóng.

Nhiều cư dân mạng cùng nhận xét về tân Hoa hậu Thế giới là “xấu nhất từ trước đến nay”. Vu Văn Hà ngay lập tức cũng bị đem so sánh với Trương Tử Lâm, Hoa hậu Thế giới 2007 - năm Trung Quốc cũng là nước đăng cai tổ chức. Với vóc dáng chuẩn và vẻ đẹp trong sáng, Trương Tử Lâm được đánh giá là xứng đáng hơn với chiếc vương miện. 

Vu Văn Hà gây chú ý ngay từ đầu và luôn có tên trong danh sách các thí sinh nổi bật ở các giải phụ như Top Model, Hoa hậu Tài năng, Hoa hậu Bãi biển... Tuy vậy, chiếc vương miện được trao cho Vu Văn Hà vẫn bị cho là thiếu công bằng. So với những ứng cử viên sáng giá của cuộc thi như Hoa hậu Ấn Độ, người đẹp xứ Wales, Mexico, Braxin… thì nhan sắc của Vu Văn Hà không mấy ấn tượng.
 


Nhan sắc của Tân Hoa hậu Thế giới Vu Văn Hà không hơn gì Hoàng My.

Thêm vào đó, sau đêm chung kết Miss World ít lâu, Hoa hậu Thái Lan đã viết lời cảm ơn rất ngắn gọn trên trang cá nhân của mình: “Cảm ơn vì đã dạy cho tôi biết còn có những điều khác, bởi vì từ nhỏ cho đến tận lúc này, tôi mới chỉ biết về lòng tốt, lẽ phải, sai trái, công bằng, nhân ái và sự nỗ lực. Tham dự cuộc thi Hoa hậu Thế giới lần này, tôi học được một điều rằng, đôi khi có một vài thứ sẽ quan trọng hơn rất nhiều so với những thứ khác...???”.

Lời cảm ơn đầy ẩn ý của đại diện Thái Lan không quá gay gắt nhưng đủ để những người quan tâm tới cuộc thi thấy không đồng tình với kết quả của BTC.

Dưới lời cảm ơn của Hoa hậu Thái Lan có những lời bình luận đáng chú ý: "Những con số mà ai cũng có thể nhận thấy: trang facebook của Hoa hậu Thái Lan nhận được 208 nghìn người ấn nút like, Hoa hậu Ấn Độ được 73 nghìn, tuy nhiên người chiến thắng giải Hoa hậu Truyền thông lại là Hoa hậu Ấn Độ".

Và thực tế là, trang cá nhân của chủ nhân chiếc vương miện chỉ hơn 500 người nhấn nút like.
 


Hoàng My:  “Vinchy trong sáng và tình cảm, bạn ấy chưa từng có một suy nghĩ không tốt về ai".

Trong khi cư dân mạng đang nghi ngờ và có nhiều dẫn chứng chứng minh kết quả cuộc thi thiếu công bằng và minh bạch, thì Vũ Hoàng My, đại diện Việt Nam lại có ý kiến khác.

Hoàng My tâm sự trên trang cá nhân: “Hôm nay tôi gặp Vinchy - Hoa hậu Trung Quốc Vũ Văn Hà dưới sảnh, bạn ấy cùng bà Morley và một vài người nữa đang trên đường ra xe đến bữa tiệc tối cùng chính phủ. Vinchy chắc đang rất mệt vì từ lúc đăng quang đến giờ tất bật suốt. “Vinchy này!”, tôi gọi. “A!”, bạn ấy ngước mắt nhìn sang phía tôi rồi chạy đến ôm tôi.

Tôi cũng ôm Vinchy cái ôm thật chặt. “Ngày mai My đi rồi, ở lại mạnh giỏi và giữ gìn sức khoẻ nhé!”. “Ngày mai mấy giờ My đi?” Vinchy hỏi. “4 giờ, có dịp My sẽ sang thăm Vinchy nhé?”. Vinchy gật đầu cười thật tươi và muốn nán lại lâu hơn. Vinchy luôn cho tôi cảm giác bạn ấy có thời gian dành cho tôi. Bạn ấy bước ra cửa, ngoảnh đầu lại, vẫn nét mặt ngây thơ trong sáng, hiền lành đó, và vẫn câu nói đó: “I like you!”. Tôi đáp lại bằng cái mi gió. Mỉm cười…

Chúng tôi chia tay như thế… Nhớ lần đầu tiên tôi và Vinchy gặp nhau, bạn ấy cứ nhìn tôi mãi. Lúc đó tôi tự thắc mắc: “Sao cô bé này cứ nhìn mình mãi thế nhỉ?”. Rồi Vinchy tiến đến chào tôi và nói: “Bạn thật xinh đẹp! Lại đây mình chụp hình chung nhé!”. Tôi và Vinchy gặp nhau như thế.
 


Hoàng My: "Tôi tin rằng chiếc vương miệng Vinchy đang đội trên đầu kia sẽ toả sáng..."

Ngày thứ hai, thứ ba, thứ tư, chúng tôi vẫn ngồi cạnh nhau trong bàn ăn. Thỉnh thoảng tôi và bạn ấy không ngồi chung hoặc cả ngày không thấy tôi, khi gặp tôi Vinchy liền hỏi: “Sao hôm nay My đi đâu mà cả ngày không thấy My vậy?”.Để chúng tôi hiểu được nhau, Vinchy đã rất cố gắng để nói từng câu tiếng Anh. 

Có lần Hoa hậu Singapore, Malaysia, Vinchy và tôi ngồi cùng nhau, Vinchy cố gắng hỏi Hoa hậu Singapore một câu làm chúng tôi cười nghiêng ngả: “If you don’t meet me in your life, what’s up?” (Nếu bạn không gặp tôi trong cuộc đời, sao rồi?)! Ý bạn ấy là: “Bạn có buồn không nếu chúng ta không gặp nhau nữa?”. Ngày sinh nhật Vinchy, chúng tôi tụ tập nhau nhảy múa tưng bừng trong phòng bạn ấy. Vinchy có một nhóm bạn…

Từng phần thi này đến phần thi khác được công bố kết quả, tiếng vỗ tay chúc mừng Hoa Hậu Trung Quốc nhỏ dần. Đến phần công bố Hoa hậu Thời trang, mọi người ném vào Vinchy những cái nhìn kém thiện cảm. Bạn ấy trầm xuống, vẫn ngồi cạnh tôi bên bàn ăn, im lặng… Tôi choàng tay qua Vinchy kéo bạn ấy lại gần. Ngôn ngữ chưa bao giờ là rào cản giữa chúng tôi”.

Hoàng My cũng khẳng định: “Vinchy trong sáng và tình cảm, bạn ấy chưa từng có một suy nghĩ không tốt về ai. Tôi tin rằng chiếc vương miệng Vinchy đang đội trên đầu kia sẽ toả sáng, và Vinchy sẽ giúp đỡ được rất nhiều trẻ em bất hạnh nhiều hơn bất kỳ ai trong chúng tôi khi giữ nó.

Các bạn của tôi, hãy yêu quý Vinchy nhé, cô ấy sẽ toả sáng rực rỡ từ vẻ đẹp bên trong”.


Theo Datviet

Các tin cũ hơn