Trà My Next Top hạnh phúc khi làm người mẫu tự do

Thứ ba, 04/12/2012, 12:31
Kết thúc hợp đồng với công ty người mẫu, Á quân của Vietnam's Next Top Model 2011, Trà My không ngại vượt qua những khó khăn, áp lực để ngày càng trở nên cá tính, chuyên nghiệp với nghề.
 

Quyết định kết thúc hợp đồng độc quyền, trở thành người mẫu tự do
 
- Dạo gần đây trông My xinh đẹp và phong cách hơn trước rất nhiều, bí quyết nào giúp Trà My có được những điều đó?
 
- Đầu tiên tôi rất vui khi được nghe những lời khen tặng đã dành cho tôi. Với lịch sinh hoạt đều đặn cùng việc chăm sóc bản thân tốt hơn mỗi ngày và cũng do đặc tính của công việc, nên tôi biết cách tạo cho mình hoàn thiện hơn về gu thời trang hay không còn “trẻ con” như trước.
 
- Sau khi trở thành Á quân "Vietnam’s Next Top Model 2011", vị trí ấy đã giúp cho My được điều gì trong cuộc sống cũng như trong công việc?
 
- Với vị trí Á quân Vietnam’s Next Top Model 2011, tôi luôn xem đó là một điểm khởi đầu rất thuận lợi, bởi cũng từ đây mà khán giả biết đến tôi nhiều hơn. Từ một người chưa biết gì nhiều về nghề, cuộc thi đã đào tạo và rèn luyện cho tôi trở thành một người mẫu chuyên nghiệp.

Sau một năm với nghề, mọi người đã biết và nhớ đến tôi là một người mẫu chuyên nghiệp, tôi rất vui vì điều này cũng như luôn cảm ơn những ai đã quan tâm, ủng hộ hình ảnh của mình trước đây cho đến bây giờ.

 
- Vậy sau điểm khởi đầu thuận lợi ấy, Trà My đã có được thành quả lớn nhất nào đối với nghề người mẫu?
 
- Từ sau cuộc thi, tôi đã có sáu tháng làm việc với công ty BeU Model, khoảng thời gian ấy cho tôi rất nhiều niềm vui. Tôi đã được đi khắp nơi, như đi đến Anh, Pháp… và cũng chính nhờ những cuộc trải nghiệm thú vị như thế giúp tôi học hỏi nhiều hơn.

Đặc biệt là chuyến đi sang Anh, tôi đã một mình sang đấy để tham dự cuộc thi Top Model Worldwide 2012 và cũng nhờ bản lĩnh, hay những gì đã được học tại Vietnam’s Next Top Model, cộng thêm một chút may mắn nên tôi đã giành được giải Á quân 3. Đó là điều khiến tôi tự hào với thành công nho nhỏ đầu tiên mà mình đã gặt hái được.

 
Sau đó tôi cảm thấy mình cần phải tự lập hơn, hay do tính cách của tôi thích thử thách, luôn chọn cho mình những khó khăn, nên không muốn để một người nào đó giúp đỡ mình quá nhiều. Vì vậy, tôi đã quyết định độc lập với công việc và đến bây giờ, tôi đang tự làm với vai trò là một người mẫu chuyên nghiệp tự do, chứ không còn là người mẫu của công ty nữa.

Với tôi, BeU Model là một công ty đào tạo và quản lý người mẫu rất tốt, họ đã chuẩn bị cũng như giúp đỡ cho tôi rất nhiều, và trong quá trình tự làm, tôi lại càng hiểu hơn những khó khăn trong công việc.

 
Đến bây giờ, thành quả lớn nhất của tôi không phải là một giải thưởng nào hết mà chính là sự ủng hộ của khán giả ngày càng chào đón, ngày càng yêu quý hình ảnh của mình. Đấy mới chính là động lực và là niềm vui lớn nhất khiến cho tôi làm việc hăng say hơn.
 
- Trong quá trình trở thành người mẫu tự do, khó khăn lớn nhất của Trà Mygặp phải là gì?
 
- Khó khăn lớn nhất của tôi khi chuyển từ một người mẫu độc quyền của công ty sang một người mẫu tự do, điều đầu tiên sẽ không tránh được những bỡ ngỡ trong công việc, vì trước kia đi đến đâu, hay làm những gì đều có người khác chuẩn bị từ sắp xếp lịch diễn, trang phục cho đến chụp ảnh…

Còn bây giờ khi làm một mình, sẽ không còn ai làm những công việc đó cho tôi nữa, hay có người nhắc nhở tôi ngày hôm nay có lịch diễn này, chụp ảnh nọ…Chính vì vậy nếu như ở công ty tôi phải phấn đấu gấp đôi, thì khi làm việc độc lập tôi lại phải nỗ lực nhiều lần hơn để khẳng định vị trí, cũng như được khán giả đón chờ hình ảnh của mình nhiều hơn nữa.

 

- Còn việc kết thúc hợp đồng làm người mẫu độc quyền với công ty BeU Model, có bất kỳ áp lực nào đến với Trà My hay không?
 
- Công ty là một nơi chào đón những người có tiềm năng, họ đều dang rộng cánh tay với tất cả mọi người. Khi tôi ngỏ lời muốn làm việc độc lập, họ đã rất sẵn sàng cho tôi thử thách và cũng luôn rộng mở nếu tôi có ý định quay lại.
 
- Nhưng Trà My có nghĩ rằng, BeU Model là cái nôi giúp My trưởng thành và phát triển, thì việc kết thúc hợp đồng người mẫu độc quyền trước thời hạn có chứng tỏ Trà My đã “quay lưng” lại với họ hay không?
 
- Tôi không nghĩ như vậy, bởi xuất phát điểm những người làm việc cho BeU Model cũng là làm với Vietnam’s Next Top Model và đó là những người đã từng đồng hành với tôi nên họ sẽ hiểu được những suy nghĩ cũng như biết được tôi thật sự muốn những gì, cho nên, họ sẽ không nghĩ tôi rời nơi đây là vì lợi nhuận hay thương mại nào đó để đánh giá và làm những việc không tốt.
 
Không những thế, BeU Model hay Vietnam’s Next Top Model sẽ không xem tôi là một nguồn lợi trực tiếp, vì nếu như tôi ngày càng phát triển hay chuyên nghiệp hơn thì mọi người sẽ càng muốn thi nhiều hơn.

Tôi rất hy vọng, tôi sẽ là một hình ảnh tốt để nhiều người muốn tham gia. Vì tôi đã từng trò chuyện với các fans, trong đó không ít các bạn có ý định dự thi và mong muốn được chia sẻ kinh nghiệm cũng như có được hình ảnh giống như tôi.

Chính vì vậy, nếu tôi xây dựng hình ảnh cho mình càng tốt, là một cô gái độc lập, tự tin và có khả năng, thì không có cớ gì công ty hay Vietnam’s Next Top Model “quay lưng” lại với tôi cả.

 
- Hiện nay, có không ít những câu chuyện “lùm xùm” xảy ra hay việc “cơm không lành, canh không ngọt” trong vấn đề ký kết, chấm dứt hợp đồng giữa người mẫu và công ty. Mâu thuẫn lớn nhất đến từ phương thức quản lý, định hướng phát triển công việc lâu dài và tài chính không rõ ràng, cụ thể giữa đôi bên, dẫn đến những hệ quả khó tránh khỏi. Trước thực trạng này, Trà My có suy nghĩ gì?
 
- Nếu có những trường hợp xảy ra như vậy tôi thấy thật sự nuối tiếc, bởi vì chúng ta đã từng là những người đồng hành, làm việc với nhau thì tại sao lại phải “vạch áo cho người xem lưng”.

Và tôi tin chắc, Vietnam’s Next Top Model họ sẽ không bao giờ làm như vậy, vì không thể nào đưa những điểm xấu của “đứa con” mình cho người khác biết, vì như thế cũng là tự hủy hoại mình. Nếu như chỉ vì một động lực, nguồn lợi nhỏ nhoi nào đó mà làm như thế thì phải chăng đã gây ảnh hưởng lớn đến toàn bộ chương trình.

Tôi nghĩ ban tổ chức, những người đã ở bên cạnh tôi ít nhất là một năm, thì sẽ hiểu được tính cách và con người của tôi như thế nào, huống chi đã có một tình cảm nhất định nào đó giữa tôi và cuộc thi, thì những điều đó sẽ không bao giờ xảy ra và tôi tin tưởng vào Vietnam’s Next Top Model.

 

Tiếc vì không được tham gia trình diễn đêm chung kết Vietnam’s Next Top Model 2012
 
- Trở lại với cuộc thi "Vietnam’s Next Top Model 2011", điều gì gây ấn tượng mạnh cho Trà My?
 
- Đó chính là cuộc sống chung giữa tôi và 15 cô gái trong ngôi nhà chung, bởi vì từ trước đến nay tôi là một cô gái chỉ sống với gia đình, chưa bao giờ đi xa, chưa bao giờ tiếp xúc với thế giới bên ngoài và lần đầu tiên phải sống tự lập, đặt cái tôi của mình trong cái tôi của 14 cô gái còn lại.

Mà điều đó thì cực kỳ khó, vì ai cũng muốn thể hiện bản thân, muốn cái tôi của mình là nhất nhưng tất cả phải hiểu, chia sẻ và đồng cảm với người khác hay cùng giúp đỡ nhau đi lên, vượt qua những thử thách.

 
Đó là một giai đoạn rất khó khăn, không có tình cảm của gia đình, không có bất kỳ ai chia sẻ mà chính mình chia sẻ với các bạn còn lại và đó là điều ấn tượng nhất đối với tôi.
 
- Vậy ắt hẳn Trà My sẽ không bỏ qua cơ hội theo dõi cuộc thi "Vietnam’s Next Top Model 2012", khi nhìn lại quá trình đăng quang của những cô gái trong năm nay, có gợi lên hình ảnh của chính Trà My ngày trước hay không?
 
- Ngay từ lúc bắt đầu mùa ba, tôi và các bạn ở mùa hai đã rất hồi hộp. Và ngay khi các cô gái của mùa ba vào ngôi nhà chung ở với nhau, xem những hình ảnh đó, tôi cũng như các bạn lại ước giá như mình có ngôi nhà chung để được sống với nhau. Nhưng rất tiếc vì thời gian không bao giờ trở lại với ai.
 
Tôi thấy các cô gái ở mùa ba đều là những người tiềm năng, họ đã gây được những ấn tượng nhất định, theo một số nhận xét khách quan thì Kha Mỹ Vân là một cô gái được rất nhiều người yêu thích và cô ấy cũng là một Á quân giống như tôi.

Khi Mai Giang, Kha Mỹ Vân cùng đứng nhìn bức ảnh ai sẽ là Quán quân củaVietnam’s Next Top Model 2012, tôi lại nhớ đến cảm xúc của chính mình như vừa mới xảy ra, vừa vui, vừa tự hào và cũng rất hồi hộp.

Tôi nghĩ, Mai Giang, Kha Mỹ Vân hay Hoàng Thùy sẽ không đặt nặng vị trí lên hàng đầu, bởi vì con đường mà tôi cũng như tất cả các bạn muốn đi tiếp sẽ còn rất dài và khẳng định mình ở nhiều hơn nữa chứ không chỉ vì danh hiệu Quán quân hay Á quân. Nếu chỉ sống vì danh hiệu thì sẽ bị lu mờ theo thời gian.

 

- Trong đêm chung kết vừa qua, hầu hết các thí sinh của mùa hai đều được BTC mời tham gia cho phần trình diễn đặc biệt, nhưng lại vắng mặt Trà My cũng như Tuyết Lan, riêng Trà My có cảm thấy “chạnh lòng” vì điều đó hay không?
 
- Thực tế thì tôi cũng rất tiếc vì không được tham gia trình diễn trong đêm chung kết. Chính tôi cũng hiểu vì sao mình không được tham gia, vì Vietnam’s Next Top Model là nơi đào tạo nên một thế hệ người mẫu theo những nguyên tắc nhất định và là chương trình trực tiếp đòi hỏi tính chất quan trọng, quyết định cao, nên những ai có thể đi tập thì sẽ được trình diễn.

Tôi đã cảm thấy rất tiếc vì mình không được cùng các bạn Next Top một lần nữa sải bước chung trên sàn catwalk, cũng như cảm nhận lại đêm chung kết như từng trải qua.

 
- Nhưng do Ban tổ chức không mời Trà My, hay vì My quyết định không tham gia?
 
- Như những gì tôi chia sẻ thì khi BTC đưa ra lịch tập, tôi lại rất bận nên không thể đi diễn được. Mà BTC sẽ không bao giờ đưa một người không đi tập để lên sân khấu.
 
- Nhưng có một số ý kiến cho rằng, nếu chỉ vì lý do không thể tập hợp được những người mẫu xuất thân từ "Vietnam’s Next Top Model" để cùng sải bước trong đêm chung kết, đó có phải là một phần thất bại của chương trình khi không tạo cho khán giả thấy được sự gắn kết về tinh thần cũng như cách tổ chức chuyên nghiệp của BTC?
 
- Có lẽ là chúng ta nên thông cảm cho họ, bởi bây giờ tôi không còn đồng hành cùng Vietnam’s Next Top Model như mùa hai nữa, nên tôi cũng không thể nào hiểu được nội dung, quy trình tổ chức của chương trình ra sao.

Cũng như bản thân tôi đã từng trải qua những áp lực của đêm chung kết, nên chăng chúng ta hãy thôi đừng quan tâm đến những sai lầm của người khác, mà chúng ta hãy nhìn vào những gì mùa ba có được, đã tìm ra Quán quân và chúng ta chúc mừng cho Quán quân Mai Giang, top 3 và hy vọng sẽ có một mùa giải mới với nhiều hứng thú, sôi động hơn.

 
Ai muốn giữ vị trí vedette thì tôi sẵn sàng mời
 
- Trở lại với công việc, là một người mẫu tự do như Trà My, My có nghĩ rằng các công ty lớn, nhãn hàng nổi tiếng họ luôn chọn những người mẫu được đào tạo và quản lý từ một công ty người mẫu chuyên nghiệp cho những ký kết thương hiệu, hợp đồng sản phẩm chất lượng của mình. My nghĩ sao về điều đó?
 
- Quả thật làm người mẫu tự do là điều rất khó khăn, bởi những thương hiệu lớn họ luôn cần một nơi thật sự có uy tín, còn những người mẫu tự do như tôi, nhiều khi họ không muốn làm việc vì sẽ không có điều gì để đảm bảo cho họ.

Nhưng tôi nghĩ rằng, nếu mình xây dựng cho bản thân một hình ảnh thật tốt và họ thật sự thích cũng như thấy mình có tiềm năng và phù hợp với sản phẩm của họ, thì cơ hội làm việc cũng sẽ đến với mình.

Vì để thành công như chị Thanh Hằng hay chị Ngô Thanh Vân, là những người đã tạo được sự thành công bằng chính khả năng, thực lực của mình và đã có rất nhiều nhãn hàng nổi tiếng tìm đến họ, thì tại sao mình lại không thể làm được. Cho nên, tôi luôn học hỏi những đàn chị đi trước cũng như nỗ lực bản thân nhiều hơn nữa.

 
- Ngoài ra khi phải tự làm việc, Trà My đã từng gặp những trường hợp như chèn ép, bắt nạt đồng nghiệp lẫn nhau hay tranh giành vị trí vedette trên sàn diễn hay chưa?
 
- Tôi không hề để ý đến những điều đấy mà chỉ muốn đi làm, muốn sống hết mình với nghề, hoặc do tính tôi vô tư quá chẳng hạn. Với lại, bên cạnh tôi luôn có những người đồng hành và giúp đỡ, nên tôi cũng luôn thấy thoải mái khi tham gia công việc.

Còn riêng cá nhân tôi, nếu ai muốn đi vị trí vedette thì tôi sẵn sàng mời họ, bởi tôi học được một điều là không nhất thiết mình phải ở vị trí vedette mới tỏa sáng, chỉ cần mình thật sự tỏa sáng thì ai cũng ngắm nhìn.

 
Còn trong bất cứ công việc nào, chúng ta cũng nên học cách ứng xử với nhau cho thật tốt, vì chỉ một hành động nhỏ cũng dễ khiến hiểu lầm và gây tranh cãi, nên tốt nhất là bản thân chúng ta thoải mái và hãy tạo cho mọi người cùng thoải mái chứ đừng nên gây áp lực.

Và hy vọng nếu chúng ta ngày càng chia sẻ, rộng mở thì không chỉ riêng công việc người mẫu của tôi mà tất cả các công việc khác, mọi người cũng cảm thấy dễ chịu hơn rất nhiều, vì cuộc sống đã quá nhiều những áp lực vốn có.

 

- Đối với người mẫu nói riêng và nghệ sĩ nói chung thì việc giữ gìn hình ảnh đẹp trước công chúng là điều cực kỳ quan trọng. Vừa qua, Thùy Trang một Top Model xuất thân từ cuộc thi "Vietnam’s Next Top Model" đã vô tình bị ảnh hưởng hình ảnh của mình do cuộc sống cá nhân, Trà My nghĩ sao về điều này?
 
- Cá nhân tôi là một người vô tư, có thể khi xuất hiện tại các sự kiện tôi sẽ là một cô gái nữ tính, còn trong các shoot hình sẽ cá tính hơn, mạnh mẽ hay ấn tượng hơn. Nhưng ngoài đời tôi vẫn là một cô gái trẻ trung, năng động và biết cách tận hưởng cuộc sống riêng của mình như không ngại ra ngoài hay tham gia các hoạt động ngoài trời với các bạn.
 
Còn về chị Thùy Trang, thì như tất cả mọi người cũng biết không ai có thể hoàn hảo được, ai cũng có lúc mắc lỗi. Và cá nhân Thùy Trang đã lên tiếng xin lỗi mọi người thì chúng ta cũng đừng nên nhìn vào những sai lầm của người khác và đặc biệt đó lại là chuyện cá nhân thì chúng ta cũng không nên soi xét quá nhiều mà hãy dành cho họ một khoảng trời riêng.
 
- Và mong ước lớn nhất của Trà My hiện nay là gì?
 
- Mong ước lớn nhất của My đơn giản lắm (cười…), đó là tất cả mọi thứ đều suôn sẻ. Hy vọng công việc của tôi ngày càng tốt hơn như chị Thanh Hằng, Tuyết Lan – hai người tôi rất thích.

 
Theo Ngoisao

Các tin cũ hơn