Ca sĩ Duy Quang chỉ còn 20kg vì bạo bệnh

Thứ hai, 17/12/2012, 17:18
Sáng 17/12, nguồn tin cho biết, sức khỏe của ca sĩ Duy Quang - giọng hát được nhiều người ái mộ đang gặp nguy kịch, diễn biến xấu. Hiện tại, anh chỉ còn hơn 20kg và nằm viện tại Mỹ.

Duy Minh - em trai của ca sĩ Duy Quang cho biết: "Ca sĩ Duy Quang hiện đang điều trị tại bệnh viện Orange County (Mỹ). Anh trai tôi bị ung thư gan một thời gian dài nhưng không biết, cách đây 2 tháng mới phát hiện. Bây giờ, người anh chỉ còn khoảng hơn 20kg, rất gầy và yếu.

Sáng nay, gia đình tưởng anh lâm nguy vì ngưng thở, nhưng lúc 11h (giờ Việt Nam), người thân từ Mỹ gọi sang chia sẻ anh đã tự thở lại và mở mắt. Vào 16h chiều nay, tôi bay qua Mỹ với anh. Bây giờ, tất cả con cái, người thân đang ở bên cạnh anh".

Theo người thân của ca sĩ Duy Quang, về mặt tinh thần, từ khi phát hiện mình bị bệnh nan y, anh tỏ ra rất cứng cỏi để chiến đấu chống lại bệnh tật và còn động viên để gia đình, bạn bè không quá lo lắng cho anh.

duy quang
Ca sĩ Duy Quang

Ca sĩ Duy Quang sinh năm 1950 tại Bạch Mai, Hà Nội, trong gia đình họ Phạm thuộc loại danh gia, ông nội là nhà văn Phạm Duy Tốn, hai bác là học giả Phạm Duy Khiêm (1908 - 1974), nhạc sĩ Phạm Duy Nhượng, cha là Phạm Duy Cẩn (tức nhạc sĩ Phạm Duy). Mẹ của Duy Quang là danh ca Thái Hằng, dì là danh ca Thái Thanh, cậu là nhạc sĩ Phạm Đình Chương.

Giữa thập niên 1960, Duy Quang cùng với Duy Hùng, Duy Minh, Duy Cường và Thái Hiền lập ban nhạc The Dreamers (Những kẻ mơ mộng), nổi tiếng trước 1975. Duy Quang đã hát gần 600 ca khúc, thu âm khoảng 400 bài tại tại hải ngoại và Việt Nam.

Anh là giọng nam hát nhiều ca khúc Phạm Duy nhất và có nhiều bài hát đạt nhất như: Năm năm tình lận đận, Em hiền như masoer, Ngậm ngùi, Thà như giọt mưa, Cô Bắc kỳ nho nhỏ, Con đường tình ta đi, Chỉ chừng đó thôi, Đưa em tìm động hoa vàng, Ngày xưa Hoàng Thị...

 

Theo DanViet

Các tin cũ hơn