SNSD phiên bản Việt chơi ngông bỏ tiền tỷ làm MV

Thứ bảy, 22/12/2012, 16:48
Chi hơn 1 tỷ cho MV đầu tay “Weekend”, nhóm YounQ với 8 thành viên và một rapper phỏng theo mô hình SNSD nổi tiếng của Hàn Quốc không ngại tiếc tiền đầu tư bởi họ muốn gây ấn tượng mạnh cho lần đầu ra mắt.

Từ phong cách, vũ đạo và tên gọi của nhóm YounQ đều na ná nhóm nhạc thần tượng của xứ Hàn. Các cô gái của YounQ cũng không ngần ngại thừa nhận việc copy phiên bản này vì theo cách lý giải của các cô gái, họ có khả năng và dám thực hiện những ý tưởng táo bạo dù không biết chắc tương lai có được đón nhận hay không.

Dù vấp phải nhiều ý kiến trái chiều trong MV đầu tay nhưng YounQ vẫn kiên quyết với con đường trở thành nhóm nhạc thần tượng như Hàn Quốc đã thành công với Wonder Girls, T-ara, Kara, SNSD… Trong tình hình nhiều nhóm nhạc nữ mọc lên như nấm nhưng lại thiếu sắc màu riêng, YounQ chọn cách gây ấn tượng bằng cách chi mạnh về kinh phí và xác định hướng đi ngay từ đầu.

YounQ cũng là nhóm nhạc đông thành viên nhất từ trước đến nay của Việt Nam. Thường các ban nhạc ở Việt Nam chỉ dao động từ 2 – 5 thành viên nhưng YounQ có đến 8 gương mặt chủ chốt cùng một tay rapper. Sau 2 năm tuyển chọn và đào tạo, các cô gái trong nhóm sở hữu chiều cao khá lý tưởng từ 1m65 đến 1m71 và nằm trong lứa tuổi teen từ 17 – 20.

Học theo mô hình thành công của Kpop, nhóm YounQ đầu tư mạnh về vũ đạo và giọng hát cùng với trang phục bắt mắt, cá tính. Trong 2 năm khổ luyện, 8 cô gái đã chuẩn bị kỹ lưỡng về chất giọng cũng như khả năng vũ đạo nhuần nhuyễn, dồn sức cho MV đầu tay.

Trong MV Wenkend, nhóm chọn ca khúc tiếng Anh thay vì một bài hát Việt dễ được đón nhận hơn. Lý giải điều này, đại diện nhóm cho biết: “Wenkend giúp YounQ khoe được khả năng hát tiếng Anh tốt đồng thời hợp với không khí tươi vui của ca khúc. Dĩ nhiên, sau này nhóm sẽ có nhiều những ca khúc Việt nhưng YounQ muốn sản phẩm đầu tiên được ấn tượng và dễ gây chú ý hơn với khán giả”.

Trước những lời chê bắt chước sao Hàn, YounQ tỏ ra khá bình thản: “Chúng tôi không phủ nhận việc mô phỏng nhưng tại sao mọi người lại phản đối khi có một nhóm nhạc Việt Nam mạnh dạn làm theo những cái hay và sự tiến bộ của Kpop? Không phải làn sóng Kpop đang dần thống trị âm nhạc của chúng ta đó sao? Mình phải thừa nhận họ giỏi và học hỏi theo để rồi tìm ra màu sắc riêng cho mình, đó mới là sự cầu tiến”.

YounQ khá tự tin trong việc nhóm sẽ đáp ứng và bắt kịp trào lưu nghe – nhìn hiện nay của khán giả. Có sự hậu thuẫn khá vững chắc, 8 cô gái YounQ vững bước trên con đường chinh phục thị trường nhạc Việt. Sau Wenkend, nhóm đang có dự án dài hơi và một kế hoạc tấn công Vpop.

Nhiều người cũng đặt nghi vấn trước sự chịu chi của các người đẹp liệu họ có đang được đại gia bảo bọc hoặc 8 cô gái này vốn là "các cô chiêu" nên được "rót" vốn để thực hiện các dự án tiền tỷ. Nhưng YounQ hiện bỏ qua những thắc mắc này để tập trung vào công việc và hẹn sẽ trả lời nghi án này sau khi hoàn thành các MV kế tiếp.

Những hình ảnh trong MV:

SNSD

 Nhóm YounQ từ  trái qua: Minlie, Fei, Candy Miu, Hayoon, Thảo, Khami, Emi và Băng Băng.

 SNSD

 Nhóm có ngoại hình và chiều cao tương đối đồng đều.

 SNSD
 SNSD
 SNSD
 SNSD

 Chọn bối cảnh ở một trung tâm mua sắm của quận 7, TP.HCM, nhóm đã
tiêu tốn rất nhiều tiền bạc vào nơi thuê địa điểm nhưng bù lại họ
có không gian sang trọng và thoải mái.

 SNSD
 SNSD
 SNSD

SNSD

Nét tinh nghịch và hồn nhiên của các cô gái 9X.

Theo Infonet

Các tin cũ hơn