Nữ diễn viên đi kiện vì bị mẹ bán ảnh nude

Thứ bảy, 22/12/2012, 08:48
Eva Ionesco kiện mẹ cô - bà Irina Ionesco vì đã chụp và bán các bức ảnh khỏa thân năm 11 tuổi của cô cho tạp chí Playboy.

Theo lá đơn kiện được đệ lên tòa án ở Paris cách đây không lâu, Eva Ionesco thông qua luật sư của cô là Jacques-Georges Bitoun cho rằng mẹ cô đã "đánh cắp tuổi thơ" của con gái.

Bà Irina Ionesco, nhiếp ảnh gia người Pháp gốc Romania, chụp những bức ảnh khỏa thân của Eva trong quãng thời gian cô từ 4 đến 11 tuổi. Những bức ảnh sau này xuất hiện trên hai tạp chí khiêu dâm của châu Âu là Playboy và Penthouse.

Irina Ionesco và con gái Eva Ionesco
Irina Ionesco và con gái Eva Ionesco (phải)

Trong lá đơn, luật sư Jacques-Georges Bitoun cho rằng những năm 1970 là thời kỳ nạn xâm hại tình dục trẻ em lan rộng. “Làm thế nào một người phụ nữ có thể bắt đứa con gái 4 tuổi của mình dạng chân trước ống kính. Nếu nghệ thuật là chụp hình một đứa trẻ trong tư thế như vậy, tôi quả là người không hiểu gì về nghệ thuật. Đứa trẻ không bao giờ được coi như một đứa trẻ mà giống như một gái mại dâm trá hình".

Mặc dù Eva yêu cầu mẹ cô phải trả 200.000 euro (gần 5,5 tỷ đồng) phí tổn, tòa án chỉ yêu cầu Irina Ionesco, 77 tuổi, trả cho con gái 10.000 euro tiền tổn hại và tiêu hủy các bức ảnh.

Đây là lần thứ ba Eva Ionesco, 47 tuổi, đâm đơn kiện mẹ vì những "rối loạn cảm xúc" mà cô cho là do "tuổi thơ bị đánh cắp”. Năm 1998, cảnh sát Pháp từng tịch thu hàng trăm bức ảnh tại nơi làm việc của bà Irina Ionesco - nơi mà Eva khi lên 5 tuổi đã chụp hình trong trạng thái hoàn toàn khỏa thân.

Sau khi những bức ảnh xuất hiện trên Playboy, Irina mất quyền nuôi dưỡng con gái. Eva được bố mẹ của nhà thiết kế nổi tiếng Christian Louboutin chăm sóc. Mối quan hệ tồi tệ giữa Eva với mẹ cũng trở thành chủ đề trong bộ phim đầu tiên do chính cô đạo diễn năm 2011 có tên "My Little Princess".

Theo VNE

Các tin cũ hơn