Quán quân The Voice Hương Tràm tiết lộ chuyện yêu đương

Thứ sáu, 25/01/2013, 10:06
"Thực ra, cả Tuấn và Tràm đều chưa bao giờ khẳng định, cũng chưa bao giờ phủ nhận chuyện tình cảm. Cả Tuấn và Tràm đều cảm thấy khá thoải mái đối với tin đồn này...", quán quân The Voice thổ lộ.

Sau phần trình diễn với bài hát "Queen of the night", Hương Tràm chính thức trở thành ngôi sao của chương trình Giọng hát Việt mùa giải đầu tiên. Sau chiến thắng của cô, PV đã có buổi trò chuyện để nghe cô chia sẻ về những dự định âm nhạc trong thời gian tới và kể cả những "bí mật" bây giờ mới bật mí với độc giả.

Không có Thu Minh sẽ không có Hương Tràm

Vừa mới nhận được danh hiệu cao nhất của "Giọng hát Việt", Tràm cảm thấy như thế nào?

Đến bây giờ, Tràm vẫn chưa thể tin mình là người được xướng danh ngôi vị cao nhất của The Voice. Hôm chung kết, Tràm chỉ biết hát hết mình. Tham dự một cuộc thi, ai cũng muốn được giành danh hiệu cao nhất, nhưng Tràm vẫn chưa chuẩn bị tâm lý cho việc trở thành quán quân của chương trình này.

Khi nghe MC Phan Anh xướng tên mình, nước mắt Tràm như nhòa đi. Khi nhớ đến, Tràm vẫn có cảm giác lâng lâng khó tả. Tuy nhiên, Tràm nghĩ đó là danh hiệu xứng đáng cho những nỗ lực của mình. Thông qua bài báo này, xin cảm ơn tất cả các khán giả đã dõi theo, nhắn tin bình chọn cho Tràm trong thời gian vừa qua.

Hương Tràm tại chương trình The Voice

Mặc dù đã được nhận danh hiệu cao quý nhất của Giọng hát Việt, nhưng nhiều người cho rằng, thành công mang dấu ấn lớn của Thu Minh hơn là tài năng của Tràm?

Tràm có thể tự tin nói rằng, không có Thu Minh thì sẽ không có Hương Tràm của ngày hôm nay. Chị Thu Minh đã dạy cho Tràm rất nhiều thứ, từ cách xử lý bài hát như thế nào cho hay, tình cảm, đoạn nào cần lên tông, hạ tông, phải thể hiện cảm xúc như thế nào. Không chỉ thế, chị ấy còn dạy cách đối nhân xử thế, cách sống, đối mặt với những điều thị phi…

Tất cả những kiến thức chị truyền đạt vô cùng quý giá. Bên cạnh đó, ba huấn luyện viên Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà, Trần Lập cũng giúp đỡ cho Tràm rất nhiều. Tràm tiếp thu tất cả những lời chỉ bảo của các anh chị, suy ngẫm rồi thực hiện để giọng hát của mình phù hợp, hay hơn. Tràm nỗ lực rất nhiều trong suốt thời gian qua và khán giả đã nhìn nhận được, đánh giá cao nên trong đêm chung kết đã nhắn tin bình chọn cho mình chiến thắng.

Chỉ mới 17 tuổi đã đạt được danh hiệu quá lớn, có bao giờ Tràm nghĩ mình sẽ bị sự xô bồ của showbiz cuốn theo?

Quả thực, Tràm vẫn còn quá trẻ khi đạt được danh hiệu quán quân của Giọng hát Việt. Đây chỉ là danh hiệu trong một cuộc thi, còn thời gian tới là cả một tương lai đang đón chờ. Tràm đã quyết định sẽ Nam tiến để hoạt động nghệ thuật. Vì thế, chắc chắn, mình không thể sống ngoài sự xô bồ của showbiz Việt. Tuy nhiên, Tràm là một người sống giản dị, không thích sự xô bồ, nên chắc chắn, sống trong thế giới đó nhưng sẽ không bị cám dỗ, sa ngã hay thay đổi tính nết.

Tràm chỉ mới 17 tuổi, hàng hiệu, xe hơi, những thứ đắt tiền còn quá xa lạ. Mình không nghĩ những thứ đó có thể làm nên con người và không đặt nặng điều này. Nói vậy không có nghĩa là không thích, nhưng hoạt động nghệ thuật thành công thì những thứ đó sẽ tự đến. Tràm cũng biết rằng, gia đình hiểu rất rõ tính cách, con người mình nên rất tin tưởng không sợ bị cám dỗ và mình cũng không muốn làm ba mẹ phiền lòng.

Sẽ sớm ra mắt sản phẩm âm nhạc

Một khoảng thời gian dài theo Giọng hát Việt, giờ lại đạt danh hiệu cao nhất, Tràm đã được và mất gì qua cuộc thi này?

Tràm chỉ mới bước ra khỏi trường học, tất cả mọi thứ còn quá mới, lạ lẫm. Từ trước đến nay, mình chỉ sống trong sự bảo bọc của cha mẹ. Suốt ngày chỉ có một việc là học. Thế nhưng, khi đăng kí tham gia chương trình Giọng hát Việt, Tràm phải mang va li một mình vào TP.HCM, tự "bơi" không có gia đình.

Tràm nhớ nhà, nhớ cha, nhớ mẹ. Nhiều đêm nằm mà nước mắt lăn dài. Tràm nghĩ, đó là thứ mất duy nhất. Còn được thì nhiều lắm. Tràm mong ước được cống hiến cho âm nhạc ngay từ thời còn nhỏ, chính cuộc thi này đã là bước đệm lớn để thực hiện ước mơ này. Khi tham gia, Tràm được sự dạy dỗ của các ca sĩ đi trước để mình có thể hoàn thiện hơn trong phong cách biểu diễn.

Tràm quen được rất nhiều người bạn, đặc biệt là các anh chị cùng là thí sinh như Trúc Nhân, Đinh Hương, Bùi Anh Tuấn… Và cũng chính chương trình này, Tràm mới nhận ra rằng, vì niềm đam mê âm nhạc, mình có thể vượt qua được những đêm nhớ gia đình.

Như trả lời ở trên, trong thời gian tới, Tràm sẽ Nam tiến để hoạt động nghệ thuật. Vậy, Tràm sẽ là ca sĩ tự do hay đi theo một ekip riêng?

Ngay khi trở thành quán quân The Voice, Tràm đã nghĩ rất nhiều về tương lai của mình. Cuối cùng, Tràm nhận ra rằng, giải thưởng này chỉ là một bước đệm để mình đi vào con đường nghệ thuật. Nếu cứ sống trong ánh hào quang này mãi thì không thể nào phát triển được.

Từ trước đến nay, Tràm chỉ hát bằng bản năng, khả năng âm nhạc còn rất yếu. Vì thế, trong thời gian tới, Tràm sẽ thi vào một trường đào tạo âm nhạc để nâng cao thanh nhạc. Nghê thuật là cả một con đường dài nên cần phải tích lũy, trau dồi và học tập.

Hiện tại, Tràm được công ty Cát Tiên Sa quản lý. Hy vọng rằng, với kinh nghiệm của công ty, mình sẽ được đào tạo và gặt hái nhiều thành công hơn nữa. Bên cạnh đó, để không phụ lòng những khán giả dõi theo trong cuộc thi The Voice, thời gian tới, Tràm sẽ cho ra mắt sản phẩm âm nhạc đầu tay.

Tràm sẽ cố gắng để có thể đầu tư vào một sản phẩm âm nhạc đẹp về hình ảnh nhưng vẫn đáp ứng được yếu tố chuyên môn, nghe được. Chắn chắn, đó sẽ vẫn là những ca khúc ballad sở trường. Bên cạnh đó, trong thời gian dài, Tràm sẽ theo đuổi hình tượng một ca sĩ đa năng.

Trong suốt cuộc thi, thông tin Hương Tràm và Bùi Anh Tuấn có tình cảm với nhau được đồn đại như vũ bão. Chương trình đã kết thúc, Tràm có thể chia sẻ chút thông tin về chuyện này?

Thực ra, cả Tuấn và Tràm đều chưa bao giờ khẳng định, cũng chưa bao giờ phủ nhận chuyện tình cảm. Cả Tuấn và Tràm đều cảm thấy khá thoải mái đối với tin đồn này. Tràm chỉ mới 17 tuổi, còn quá trẻ, tình cảm giữa hai đứa vẫn rất trong sáng.

Tràm không bao giờ muốn mọi người nghĩ mình lấy chuyện tình cảm để gây chuyện ồn ào nên xin bỏ qua câu hỏi này. Tuy nhiên, ba mẹ luôn quan tâm đối với Tràm. Vì thế, Tràm chưa bao giờ che giấu chuyện gì với ba mẹ và cả trong chuyện này cũng vậy. Những cảm tình, sự quý mến chỉ là tâm lý bình thường của một cô gái tuổi 17.

Hương Tràm nhìn bề ngoài dễ thương, xinh xắn, nhưng trên sân khấu lại sẵn sàng bùng nổ. Vậy một người đàn ông như thế nào thì sẽ có thể lọt vào mắt xanh của quán quân Giọng hát Việt?

Tràm là một cô gái nhí nhảnh, tinh nghịch khi ở cùng bạn bè. Tràm là đứa con ngoan, lễ phép đối với gia đình. Nhưng trong âm nhạc, nếu cứ xinh xinh, hiền hiền có lẽ là rất chán. Vì thế, Tràm cũng cần phải có cá tính của riêng mình.

Còn nói về bề ngoài, khi tham gia cuộc thi, một số người khuyên nên giảm cân để có vóc dáng xinh đẹp hơn. Tuy nhiên, Tràm mà giảm một kg thì lại hát dở hơn 10 phần. Vì thế, Tràm chọn mình cứ tròn tròn như thế này nhưng lại có giọng hát hay hơn. Riêng về người đàn ông trong mơ của Tràm, đầu tiên phải hài hước.

Tràm là người luôn luôn khó tính trong chuyện tình yêu nhưng chỉ muốn người mình yêu hiểu được con người, thông cảm với nghề nghiệp của mình. Bởi vì con gái theo nghệ thuật sẽ không có nhiều thời gian dành cho nửa kia và cho gia đình của mình sau này. Còn Tràm hoàn toàn không quan tâm đến ngoại hình hay những thứ hào nhoáng bên ngoài.

Khi được hỏi sẽ dùng số tiền thưởng khổng lồ từ cuộc thi The Voice làm gì, Tràm ưu tư: "Đó là một số tiền quá lớn, Tràm vẫn chưa biết phải làm gì. Chuyện về số tiền này cứ để lúc nào có dự định thì sẽ báo cho mọi người biết. Còn bây giờ, có lẽ sẽ nhờ ba mẹ giữ giúp.

Nhưng cũng cần thú thực với mọi người, Tràm không giỏi trong việc chi tiêu. Ngay từ nhỏ cho đến nay, suốt ngày, Tràm chỉ biết đến sách vở và chưa bao giờ phải bận tâm đến tiền bạc. Nói đến điều này không đồng nghĩa với việc gia đình của Tràm giàu có như nhiều thông tin trong thời gian qua. Ba mẹ Tràm cũng phải bươn chải, lo lắng, kiếm từng đồng để kiếm sống. Chỉ có điều, ba mẹ không muốn mình phải lo nghĩ về tiền bạc quá sớm nên cứ thúc học".

 Theo Nguoiduatin

Các tin cũ hơn