Mr Đàm tiết lộ lý do giả giọng Thanh Lam, Phương Thanh

Thứ năm, 24/01/2013, 15:15
2 lần tham gia gameshow đình đám đều không là quán quân nhưng Đàm Vĩnh Hưng cho rằng thắng thua là bình thường và anh thực sự không biết mình còn chỗ nào để leo lên trên sự nổi tiếng nữa không. Anh cũng chia sẻ lý do tại sao lại "giả" Thanh Lam và Phương Thanh.

 Hương Tràm hơn Xuân Nghi

- The voice đã kết thúc vừa qua, anh cảm thấy nhẹ bớt gánh nặng trong suốt mấy tháng trời làm HLV chưa? Nhìn lại hành trình đó, anh thấy có những khó khăn, vất vả nào đã phải trải qua?

Thật sự là tôi cũng có chút nhẹ nhàng vì không phải lo hàng tuần xem hát gì, mặc gì, tập dợt ra sao, các đội kia sẽ chơi chiêu gì…Đã không còn những đêm giật mình thức giấc lúc 5 – 6h sáng vì chợt nằm mơ thấy mấy đứa nhỏ chưa ổn về ca khúc, về trang phục…

Trong hành trình làm HLV của tôi cũng có khó khăn nhưng không đáng kể vì tôi có cả một ekip chuyên nghiệp, có cố vấn riêng và sớm khuya giúp đỡ team của tôi.

Có khá nhiều anh chị em phóng viên có thiện cảm với Đàm Vĩnh Hưng team nên việc PR thông tin đến mọi người đều đặn.

- Trong khi các HLV khác cùng học trò nghỉ ngơi, du lịch…tại sao anh cùng các học trò tất bật chạy show liền mà không nghỉ ngơi?

Bạn biết rồi đó, khi cuộc chơi kết thúc thì mọi thứ dễ dàng trôi theo và trôi xa nên tôi phải dùng hết sức mạnh của mình cộng với độ hot của The voice vẫn còn để giới thiệu team của mình một cách hiệu quả hơn, đưa các em đến với khán giả ở xa hơn.

Đàm Vĩnh Hưng song ca cùng Đồng Lan trên sân khấu sau The voice (ảnh: Nguyễn Bá Ngọc)

Các em vẫn là những người mới đang trên con đường đi tìm từng khán giả một. Hơn nữa, tôi cũng muốn đưa các em vào quỹ đạo làm việc cật lực để quen dần với cường độ làm việc của tôi.

- Hỏi thật, chiến thắng của Hương Tràm khiến anh có chút ganh tị nào với HLV Thu Minh không?

Sao lại ganh tị? 1 trong 4 em nếu ai đoạt giải thì cũng là thắng lợi chung của The voice, mà chúng tôi ngồi đó là để tìm ra cho được người xứng đáng để có thể thừa kế và góp phần làm rạng danh nghệ sĩ Việt.

Chiến thắng của Hương Tràm chính là chiến thắng của những người tham gia The voice năm nay, trong đó có cả phần của khán giả nữa.

Hương Tràm luôn được đánh giá cao ngay từ đầu về giọng hát nhưng cô bé ấy cần phải năng động hơn để có thể đáp ứng được phần ca và phần diễn – công việc này Đinh Hương là người chiếm nhiều ưu thế nhất. Học trò của tôi củng được Thu Minh chỉ dạy, được Hồ Ngọc Hà tư vấn về diễn xuất…

- Nỗ lực hết mình với học trò nhưng kết quả, Xuân Nghi đã không mang về chiến thắng, anh có cảm thấy thất vọng không?

Thứ hạng là một kỷ niệm đẹp và là một cơ hội để đổi đời nhưng có những trường hợp lội ngược dòng thì sẽ còn lý thú và bất ngờ hơn. Tôi cũng là một trường hợp điển hình đấy bạn ạ!

Kết quả là của chung tập thể, không thuộc về riêng ai được, thắng thua là chuyện thường tình và đó sẽ là thước đo để học trò tôi phải biết nhận ra để mà phấn đấu. Hương Tràm quả là một người chiến thắng xứng đáng và hợp lòng dân mà!

Tôi là người biết nhìn rõ thực lực và tình trạng của team mình nên không có gì phải đặt kỳ vọng quá cao. Điều mà chúng tôi làm được là đã tìm ra được chìa khóa cho Xuân Nghi dẫu có chút muộn màng.

Thứ hạng là một kỷ niệm đẹp và là một cơ hội để đổi đời nhưng có những trường hợp lội ngược dòng thì sẽ còn lý thú và bất ngờ hơn. 

Tôi cũng là một trường hợp điển hình đấy bạn ạ!

- Anh thấy cô học trò Xuân Nghi có khả năng tiến xa trên con đường ca hát nữa không hay đỉnh cao là ở The voice?

Ở đêm chung kết, bạn có nhìn thấy ở Xuân Nghi rất nhiều cánh cửa để mở ra không? Từ Dạ cổ hoài lang – một đặc sản âm nhạc đặc trưng của miền Nam, một Không thể và có thể với âm hưởng ca trù của miền Bắc, một All by myself đầy nội lực và rực sáng được xử lý phong cách của một Diva…

Đó chính là tất cả những điều thú vị của Xuân Nghi và mọi người sẽ được khán phá trong thời gian sắp tới.

- Nhưng có ý kiến cho rằng anh đã dùng sai chiến thuật cho Xuân Nghi nên các phần trình diễn của thí sinh này không đạt hiệu quả nhiều trong chung kết…

Tất cả mọi người không ở cùng chúng tôi, không va chạm và biết rõ mọi thứ mạnh và yếu ở điểm nào nên cứ thích làm “quân sư”. Cho tới giờ phút này, thầy trò tôi đều hài lòng và vui với những gì mình đã làm, đã đi đến nơi cuối cùng cần phải đi. 

Như đã nói, kết quả thứ hạng là một cơ hội, nó không phải là thứ quyết định bạn sẽ trở thành ai trong làng nhạc này!

- Trong chung kết The voice, anh làm hình ảnh Xuân Nghi rất giống với Thanh Lam và hẳn anh sẽ xây dựng hình ảnh cô ấy như Thanh Lam trong thời gian tới?

Có thể mọi người không nhìn thấy điều gì khác hơn nữa hay sao? Hình ảnh đó có phải là độc quyền của ai đâu mà giống với không giống! Tôi đã từng đi qua ngưỡng cửa đó nên rất hiểu mình phải làm gì trong thời gian tới.

Đàm Vĩnh Hưng và thí sinh Xuân Nghi song ca (ảnh: Lý Võ Phú Hưng)

Đã chơi thì chấp nhận

- Với những ồn ào trên báo chí và phát ngôn không nhìn mặt Thanh Lam, Phương Thanh nhưng gần đây, anh đã hòa giải Phương Thanh hay giả Thanh Lam ở đêm Gala Làn sóng xanh vừa qua, tại sao có sự thay đổi này?

Tôi nói riêng và những nghệ sĩ nói chung là những người làm nghề chuyên nghiệp, khi BTC và chương trình yêu cầu những gì phù hợp với khả năng thì chúng tôi sẽ thực hiện một cách nghiêm túc và chuyên nghiệp nhất thôi!

- Vậy mối quan hệ của anh và ca sĩ Phương Thanh, Thanh Lam hiện nay có tiến triển gì không?

Điều đó tôi thấy không quan trọng phải nói!

- Tham gia Truyền hình thực tế, anh thấy mình được và mất những gì? Có nổi tiếng hơn không?

Tôi thực sự không biết mình còn chỗ nào để leo lên trên sự nổi tiếng nữa không! Tôi chỉ thấy mình đã làm tròn trách nhiệm với những lời tuyên bố của mình, hoàn tất những điều thỏa thuận với hợp đồng của vai trò HLV.

Vì chương trình quá hot nên khán giả cả nước hot theo và dĩ nhiên là chúng tôi cũng bị tiếp tục hot. Tôi được khá nhiều và mất cũng khá nhiều: mất thời gian và mất ngủ.

- Cả 2 chương trình truyền hình thực tế đình đám là Cặp đôi Hoàn hảo 2011 và The voice đều không giành giải nhất, anh có thất vọng không khi bị các ca sĩ kém hot hơn qua mặt?

Cho đến bao giờ mọi người mới nhận ra được những điều rất bình thường trong cuộc sống này? Không phải ở vị trí nào đó thì mọi thứ sẽ được răm rắm diễn ra như ý mình muốn được. Mình là người lựa chọn mà, đã chơi thì phải chấp nhận!

Tôi thấy vui là được rồi, sau đó thì họ vẫn là họ mà tôi vẫn là tôi, ai cũng có vị trí của mình trong lòng khán giả. Chúng tôi là những người hiểu rõ nhất mọi thứ. Bạn cũng có thể hỏi xem những người thắng giải cảm thấy thế nào sau khi đăng quang 1 năm, đã qua mặt được những người về nhì về ba chưa?

- Năm 2012 khép lại, anh thấy có phải là năm hạn của mình khi anh gặp khá nhiều scandal?

Nếu nó đã khép lại thì không cần thiết phải mở ra nữa!

- Năm Quý Tị đã cận kề, hẳn anh cũng lo gặp hạn vì không hợp tuổi?

Bây giờ, tôi sẽ thay đổi quan niệm là sẽ không có năm nào hợp hay không hợp cả! Điều cần nhất là phải có sức khỏe tốt, một cái đầu minh mẫn và trái tim yêu nghệ thuật cùng một quyết tâm được làm việc.

Tôi sẽ tiếp tục những dự án và hoạt động trong biểu đồ sự nghiệp của mình. Tôi tin là sẽ không phải chùn bước vì lý do năm nay xui hay năm tới hên!

- Xin cảm ơn anh!

Theo VTCNews

Các tin cũ hơn