Khánh Thi: Hãy để cho phần riêng tư được... riêng tư

Chủ nhật, 10/03/2013, 16:24
Đang ở đỉnh cao của bộ môn khiêu vũ Việt Nam, Khánh Thi quyết định chinh phục con đường mới: ca hát. Nữ hoàng dancesport vừa cho ra mắt album online đầu tiên của mình có tên gọi Người đẹp vào đúng ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3.


Nữ hoàng dancesport Khánh Thi

* Chị vừa cho ra mắt album đầu tiên, có vẻ như chị đã rất quyết tâm bước vào con đường ca hát chuyên nghiệp?

Từ khi quyết định thử sức mình ở lĩnh vực ca hát, tôi đã quyết tâm thực hiện một cách chuyên nghiệp nhất có thể. Tôi vừa cho ra mắt album Người đẹp gồm 4 ca khúc, tuy chỉ ở hình thức online nhưng được tôi và ê kíp của nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong đầu tư nhiều công sức.

Thời gian qua dù rất muốn chuyên tâm cho ca hát nhưng do quá bận rộn với kế hoạch thi đấu và tập luyện ở nước ngoài cùng các học trò trong bộ môn dancesport nên kế hoạch ra album của tôi đã hoãn nhiều lần. Con đường mà tôi hướng đến là một nghệ sĩ giải trí đa năng và chuyên nghiệp chứ không phải chỉ riêng ca hát.

* Nhiều khán giả nhận xét một số ca sĩ “điếc không sợ súng”, dù hát không tốt nhưng vẫn đi theo con đường ca hát. Sau một thời gian theo đuổi con đường này, chị có để ý đến những phản hồi của khán giả dành cho mình?

Cuối năm vừa qua, tôi đã bắt đầu xuất hiện nhiều hơn trong các chương trình ca nhạc, lên sóng truyền hình cũng nhiều hơn. Tôi luôn muốn mang đến cho khán giả hình ảnh một Khánh Thi năng động và đúng với phong cách của mình.

Tôi luôn trân trọng ý kiến đóng góp và luôn lắng nghe mọi phản hồi từ khán giả. Người khen có, người chê cũng có, nhưng hầu như rất nhiều ý kiến khuyên tôi cố gắng hơn nữa để trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp chứ không phải khuyên tôi nên bỏ cuộc. Tôi tin họ hiểu được hình ảnh mà tôi muốn gửi đến khán giả. Với tôi, những lời chê bai không phải để tôi lùi bước mà là động lực để vươn lên.


Những lời chê bai không phải để tôi lùi bước mà là động lực để vươn lên

* Nhiều người suy nghĩ, nghề ca hát dễ kiếm tiền hơn những nghề khác nên chị rất quyết tâm để chinh phục con đường mới mẻ này. Chị nghĩ sao?

Nếu bạn thật sự làm tốt và có hiệu quả thì tôi nghĩ nghề nào cũng mang lại thành công cho bạn, đương nhiên cả sự ổn định về kinh tế.

Khi chưa đi hát, kinh tế của tôi đã khá ổn định với việc quản lý hai câu lạc bộ khiêu vũ rồi. Ca hát là niềm đam mê từ lâu, khi có điều kiện thực hiện nên tôi theo thôi. Nên nếu ca hát mà thành công, kiếm được nhiều tiền thì tôi càng mừng. (cười)


Khánh Thi biết ơn Thu Minh về sự hỗ trợ của đàn chị

* Đánh giá về khả năng ca hát của mình, chị cho mình được bao nhiêu điểm?

Tôi chẳng thể đánh giá được giọng hát của mình đâu. Điều đó nên để thầy giáo thanh nhạc dạy tôi, những khán giả từng nghe những bài hát của tôi nhận xét thì chính xác hơn. Cho điểm cũng chỉ là nhất thời, bởi vì số điểm có thể thay đổi theo thời gian. Nó leo thang hay xuống dốc là do sự nỗ lực của bản thân người nghệ sĩ.

* Trong MV Người đẹp của chị có sự xuất hiện của Thu Minh, chị có thể chia sẻ lý do Thu Minh xuất hiện trong MV này?

Tôi và chị Thu Minh chơi rất thân với nhau sau mùa Bước nhảy hoàn vũ đầu tiên. Hai chị em hiểu nhau và quý nhau lắm. Chị Minh đã giúp tôi không phải chỉ là việc xuất hiện trong MV Người đẹp mà ngay từ những bài hát đầu tiên, lúc đi thu âm, chị ấy đã giúp tôi rất nhiều để hoàn thiện hơn về giọng hát. Những ân tình ấy tôi không bao giờ quên được.

Bây giờ công việc của chị Thu Minh rất bận rộn nhưng hầu như cô em nhỏ này nhờ vả việc gì chị cũng không nề hà. Nói thật, sự xuất hiện của chị Thu Minh trong MV là ý tưởng của đạo diễn. Khi đạo diễn đề nghị, tôi vẫn chưa dám hỏi chị Minh nhưng sau đó thì làm liều và chị đã nhận lời ngay.

Chị Minh xuất hiện trong MV của đàn em, chỉ đóng vai phụ mà chẳng than lấy nửa lời. Thật sự tôi rất biết ơn chị Thu Minh.


Khánh Thi quay MV Người đẹp trong cái nắng gió Phan Thiết

* Có người nói đây là chiêu để chị PR cho sản phẩm của mình?

Việc mời được chị Minh vào MV đã là thành công lớn của tôi rồi. Tôi chẳng quan tâm đến người khác có gọi đó là PR hay không.

* Bước nhảy hoàn vũ mùa mới cũng rục rịch khởi động, song song với việc ra album mới này, có vẻ như đây là một giai đoạn PR rất hiệu quả của chị?

Bạn mở tiệm kinh doanh bạn cũng phải chọn ngày giờ, bạn xây nhà cũng phải xem phong thủy. Vậy tại sao khi làm một việc gì đó tôi lại không cân nhắc và chọn lựa đúng thời điểm để ra mắt sản phẩm của mình?

Tôi không thể chắc chắn mình mở tiệm thì sẽ đông khách, tất cả còn phụ thuộc vào chất lượng sản phẩm và tâm lý khách hàng nữa. Tôi mong với sản phẩm này, tôi sẽ nhận được nhiều phản hồi tốt từ khán giả cho những nỗ lực của bản thân tôi và cả ê-kíp thực hiện album.


Khánh Thi quyết không hé lộ chuyện tình cũ

* Trước đây, khán giả từng rối rắm về mối quan hệ của chị và đạo diễn Nguyễn Quang Dũng. Có người nói đây là cách để chị PR hâm nóng tên tuổi của mình?

Tôi không muốn nói về chuyện này. Xin hãy để cho phần riêng tư được... riêng tư.

* Chị có thể chia sẻ mẫu người đàn ông lý tưởng khiến chị có thể rung động?

Tôi không định rõ được mẫu người mà tôi yêu thích. Vì yêu là phải tuân theo bản năng tự nhiên nhất của mình mà. Nhưng ai chẳng mong muốn có được một người vừa hiểu vừa đồng cảm và có thể chăm sóc được cho mình. Tôi nghĩ với phụ nữ, điều quan trọng nhất là họ được chia sẻ, yêu thương và hạnh phúc.

* Xin cảm ơn chị rất nhiều!

Theo iHay 

Các tin cũ hơn