Phản ứng trái chiều việc Phương Thanh diễn hài tại GMTQ

Thứ tư, 13/03/2013, 10:43
Đã có rất nhiều ý kiến trái chiều xung quanh việc Phương Thanh hi sinh để đóng vai ‘thí sinh cá biệt’ trong chương trình Gương mặt thân quen.

Phương Thanh

Có thể nói, những phần thể hiện của Phương Thanh qua 8 đêm thi đầu của chương trình khiến rất nhiều khán giả bức xúc, khó chịu. Người ta bực bội vì thấy một Phương Thanh “quá lố”, đã thế lại hầu như luôn “đội sổ” chương trình.

Đỉnh điểm, với màn “quậy” trong hình ảnh của Ngọc Sơn ở đêm thi thứ 8, Phương Thanh đã khiến rất nhiều người bức xúc. Chị đã “phá” tới mức BGK không thể nhận xét được phần thi của thí sinh khác. Rất nhiều người đã không ngần ngại dành cho chị biệt danh “thí sinh cá biệt”, “kẻ phá bĩnh” của chương trình.

Phương Thanh
Với những trò quậy phá của mình, Phương Thanh bị coi là "kẻ phá bĩnh".

Tuy nhiên, tới cuối đêm thi thứ 9, một sự thật được tiết lộ biến Phương Thanh từ “kẻ phá bĩnh” thành một anh hùng. Theo fomat của chương trình, phải có 1 thí sinh quậy phá, “làm rối” sân khấu để tạo ra những tiếng cười sảng khoái, tăng sức hấp dẫn cho chương trình.

Để có thể “diễn xuất” tốt vai trò này, thí sinh sẽ phải hi sinh hình ảnh đẹp của mình, phải “quậy phá” bằng các chiêu trò có thể. Không ai khác chính Phương Thanh là người xung phong đảm nhận vai diễn “khó nhằn”.

Sau khi biết được sự thật, cộng thêm phần diễn - được đánh giá thành công, chị Chanh đã nhận được những điểm số cao nhất từ phía ban giám khảo và trở thành quán quân tập 9.

Trước vấn đề này, đã có rất nhiều ý kiến trái chiều từ phía khán giả. Một bộ phận khán giả đồng quan điểm rằng Phương Thanh thực sự “có vấn đề” vì luôn luôn đứng chót bảng, đã thế lại còn “quậy phá” (dù theo fomat chương trình).

Việc Phương Thanh nhận được giải thưởng dành cho người xuất sắc nhất đêm thi thứ 9 cũng khiến một số người không vừa lòng.

Đã có những ý kiến rất gay gắt về vấn đề này trên GDVN: “Tôi thật sự thất vọng khi Phương Thanh được giải nhất tuần này. Bởi hình ảnh và giọng hát Phương Thanh luôn thể hiện rõ mà bất kì người xem nào cũng nhận ra. Phương Thanh hóa trang nhưng không khác gì so với chính bản thân chị!”.

Phương Thanh
Việc chị nhận giải nhất tuần 9 cũng khiến nhiều người tỏ ra "thất vọng".

Tuy nhiên, ngoài những ý kiến không hài lòng với Phương Thanh, còn có nhiều phản hồi thể hiện sự ủng hộ, bênh vực cho nữ ca sĩ.

Đa phần ý kiến bênh vực Phương Thanh cho rằng chị không phải là “kẻ phá bĩnh” mà chỉ làm theo fomat của chương trình, làm theo yêu cầu của BTC.

Đáp trả ý kiến cho rằng Phương Thanh nhận giải nhất tuần 9 là đáng “thất vọng”, độc giả Tô Vân Khánh phân tích: “Hình như bạn quá thành kiến với Phương Thanh! Bạn nên biết, Phương Thanh nổi tiếng và đứng vững trong lòng khán giả 17 năm qua là do đâu?

Chị ấy quá khác lạ so với các ca sĩ khác, khác từ giọng ca đến đạo đức sống, chính vì thế đã tạo nên một "tuợng đài" Phương Thanh không lẫn vào ai được. Chính vì thế Phương Thanh rất khó khăn khi tham gia chương trình này!

Bạn chưa hiểu vấn đề cốt lõi thì đừng vội lên tiếng, Phương Thanh tham gia không phải để thi thố, chính vì thế suốt 8 tuần chị ấy đều hoá thân thành những nhân vật vô cùng khó nuốt! Là một đàn chị, một ngôi sao mà Phương Thanh đã gạt "cái tôi" sang một bên để hoà mình vì khán giả, vì từ thiện, bạn còn đòi hỏi gì hơn?”

Phương Thanh
Chị chia sẻ chị đã phải chấp nhận rất nhiều thiệt thòi khi đảm nhận vai "thí sinh quậy phá" này. Tuy nhiên, vì chương trình mang tính từ thiện nên chị nghĩ sự hi sinh của mình là xứng đáng.

Bạn đọc Nguyễn Hoài Thanh bày tỏ quan điểm: "Mình theo dõi chương trình từ đầu. Phải nói là trước tuần thứ 9 bạn cùng phòng của tôi nói PT cư xử càng ngày càng quá lố. Tôi chỉ giải thích với bạn ấy: "Chị Chanh chắc chỉ muốn mang tiếng cười đến chương trình thôi, có thể nhiều người không quen sẽ cảm thấy không thoải mái."

"Tôi không ngờ là chị lại hi sinh nhiều cho chương trình như vậy. Xin gửi đến chị lời xin lỗi vì cũng đã từng có giây phút em thấy chị hơi bị lố", bạn đọc Nguyễn Hoài Thanh chia sẻ.

Xét một cách khách quan, phần thi của Phương Thanh chưa thực sự được trau chuốt như phần thi của các thí sinh khác. Chính vì thế, phần lớn điểm số của chị ở 8 đêm thi trước luôn “đội sổ”. Song, công bằng mà nói, trong gameshow này, nhiệm vụ chính của Phương Thanh là “quậy”, và chị đã làm rất tốt vai trò của mình.

Phương Thanh từng chia sẻ: “Không chỉ bị ảnh hưởng về hình ảnh đối với công chúng, mà trong cuộc sống đời thường tôi cũng bị ảnh hưởng nhiều vì “vai diễn” này.”

Tuy nhiên, vì Gương mặt thân quen là một chương trình giải trí nhằm đem lại tiếng cười cho khán giả và vì chương trình mang tính từ thiện nên chị đã chấp nhận hi sinh bởi “nếu tôi có hi sinh cái tôi của bản thân mình, hi sinh hình ảnh và tên tuổi của mình vì 1 chương trình từ thiện thì nó cũng hoàn toàn xứng đáng.”

Theo GDVN

Các tin cũ hơn