Phương Thanh được giải oan, rinh ngay giải thưởng 100 triệu

Chủ nhật, 10/03/2013, 09:27
Ở những tập trước của "Gương mặt thân quen", chị Chanh luôn khiến người xem và cả giám khảo phải khó chịu vì những màn “vô duyên”, nhưng trong đêm cuối MC Thanh Bạch tiết lộ sự thật khiến nhiều người xúc động, điều này tác động đến chiến thắng của Phương Thanh trong tập tối qua, 9/3.

Phương Thanh từng quậy ban giám khảo và bị mọi người chê khá vô duyên khi chen ngang phần nhận xét và thường ngắt lời bộ ba Hoài Linh – Mỹ Linh – Đức Huy.

Chính sự quá trớn của giọng ca Mèo hoang khiến khán giả truyền hình khó chịu, cả nhạc sĩ Đức Huy cũng không hài lòng dù danh hài nổi tiếng Hoài Linh đã ra “hình phạt” với cô.

Không ai có ấn tượng đẹp về Phương Thanh cho đến khi MC Thanh Bạch tiết lộ cô phải đóng vai “thí sinh cá biệt” vì trong phiên bản gốc luôn có một người phải nổi loạn, kích động ban giám khảo, tạo tiếng cười vui nhộn cho người xem. Chịu khá nhiều thiệt thòi khi “diễn” nhân vật này, song chị Chanh lại xung phong giành lấy vai trò “thí sinh cá biệt” và phải giữ bí mật để cả ban giám khảo và khán giả cùng bất ngờ.

Vì được minh oan nên Phương Thanh từ một “tội đồ” trở thành “anh hùng” khiến bao người phải cảm động nên ban giám khảo tỏ ra ưu ái cô hơn các thí sinh còn lại. Dù không mang bóng dáng của nam ca sĩ rock nổi tiếng Chris Norman với ca khúc Midnight lady khi hóa thân thành ông, nhưng Phương Thanh mang lại nhiều xúc động với phần trình diễn đầy da diết và dạt dào cảm xúc như chính nỗi lòng của mình.

So với phần thi của các đối thủ còn lại, chị Chanh dù nổi trội nhưng chưa đủ bứt phá, song điểm cộng từ việc được “minh oan” khiến ban giám khảo “nặng lòng”, dành cho chị điểm số cao nhất, trở thành người chiến thắng với giải thưởng 100 triệu đồng.

Chiến thắng ngọt ngào của chị Chanh trước khi tạm biệt chương trình.

Thế nhưng chiến thắng này cũng không thể giúp Phương Thanh thoát khỏi 1 trong 2 thí sinh có điểm số thấp nhất và cùng với Chí Thiện, chị phải chấp nhận dừng cuộc chơi. Với nữ ca sĩ Giã từ dĩ vãng, đây lại là một cái kết đẹp mắt nhất. Không may mắn bốc trúng những gương mặt cá tính hay quen thuộc với khán giả Việt Nam mà ngược lại chị còn gặp nhầm những người khó... chơi nên luôn đội sổ, đứng cuối bảng “phong thần”, thêm nữa bản thân Phương Thanh cũng không nỗ lực tận cùng như nhiều đối thủ khác nên bị họ vượt mặt. Cùng với chiến thắng khi giả bé Xuân Mai, giải thưởng lần thứ 2 ở thời điểm này khép lại một cái kết viên mãn cho Phương Thanh ở Gương mặt thân quen.

Nếu không có câu chuyện cảm động từ chị Chanh, tập 9 thật khó để đưa 6 thí sinh lên bàn và “cân đo đong đếm” bởi cả 6 phần thi của họ khá đồng đều, không có sự vượt trội nào đáng kể trong đêm quyết định này.

Khởi My có tiết mục khá dễ thương và sôi động khi đóng giả Britney Spears.

May mắn đầu tiên thuộc về Khởi My khi cô bốc thăm trúng công chúa nhạc pop Britney Spears với ca khúc đình đám Baby one more time. Phần trình diễn của nữ ca sĩ khá sôi động với vũ đạo đẹp mắt và phần hơi khá tốt cùng với việc phát âm đúng tiếng Anh giúp cô ghi điểm với ban giám khảo và khán giả.

Cặp giám khảo Song Linh không tiếc lời khen ngợi tài năng của Khởi My và thậm chí danh hài nổi tiếng còn chạy lên sân khấu để ôm lấy cô với lời chúc mừng. Giọng ca Hạt cát nhận được 2 điểm 11 từ Đức Huy và Mỹ Linh còn Hoài Linh ưu ái dành tặng cô điểm tuyệt đối 12.

Không may mắn như Khởi My, chàng ca sĩ đến từ nước Mỹ lại gặp phải thử thách khó “nhằn” khi phải hóa thân thành Đăng Dương, giọng ca tiêu biểu của dòng nhạc đỏ. Chọn ca khúc Hà Nội niềm tin và hy vọng, nhiều người lo sợ giúp Kyo vì có những đoạn cao khó hát nhưng anh chàng điển trai lại làm mọi người bất ngờ khi hát có nhiều cảm xúc và lên được những nốt cao chót vót. Ở đoạn đầu với những nốt trầm, Kyo còn khá lo sợ nên giọng hát của anh run rẩy song anh lại thoát khỏi tâm lý đó và hát thuyết phục hơn.

Kyo York khá xuất sắc khi hóa thân thành Đăng Dương với ca khúc thuộc dòng opera.

Không còn quậy tưng bừng với vũ đạo sôi động và cuồng nhiệt như ở các tập trước, Thúy Uyên lần này buộc phải làm quen với hình ảnh dịu dàng, có phần yểu điệu để giả làm Hiền Thục với hit Nhật ký của mẹ. Khác với trang phục cá tính ở tập trước, cựu thành viên nhóm Techno khiến nhiều người thích thú khi diện chiếc áo dài đỏ duyên dáng và cất tiếng hát đầy cảm xúc cùng ca khúc từng lấy nước mắt của bao người. Không kiềm chế được xúc động khi trình diễn, Thúy Uyên cũng phải rớt nước mắt với ngôn ngữ giàu hình ảnh của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung. Điều này cũng khiến giám khảo và khán đài cùng rơi lệ.

Thúy Uyên rưng rưng hát Nhật ký của mẹ.

Dù khó nhưng lại thú vị khi Đại Nghĩa hóa thân thành Tùng Dương với ca khúc Sen hồng hư không song anh lại không lập được kỳ tích như kỳ vọng. Ban giám khảo đánh giá cao tạo hình khá giống phiên bản gốc nhưng giọng hát và phong cách của nam diễn viên này lại không có nét tương đồng nếu đem so sánh với giọng ca liêu trai và quái biệt.

Đại Nghĩa không để lại nhiều ấn tượng khi giả Tùng Dương.

Khác với đàn chị Phương Thanh, Chí Thiện phải ra về tay trắng vì có phần thi khá nhạt nhòa khi giả thành Đan Trường cùng ca khúc Dòng máu lạc hồng. Phải thừa nhận nam ca sĩ điển trai này khá có duyên với những màn giả gái hơn vì giọng hát của anh không để lại nhiều ấn tượng. Cũng giống với chị Chanh, Chí Thiện không có nhiều nỗ lực và sự cố gắng như các đối thủ nên anh phải chấp nhận dừng cuộc chơi.

Chí Thiện không có được sự mạnh mẽ và đem lại không khí hào hùng như Đan Trường.

Nhờ sự thật từ Phương Thanh mà tập 9 của Gương mặt thân quen mang đến nhiều giọt nước mắt xúc động và sự chân tình của 6 nghệ sĩ tham gia chương trình. Gắn bó với nhau suốt một thời gian dài, cùng chứng kiến sự nỗ lực bền bĩ và những khó khăn của nhau khi gặp phải thách thức lớn, họ trở nên gắn bó nhờ sự liên kết này. Thế nên giây phút chứng kiến sự chia tay của Phương Thanh và Chí Thiện cũng như chờ đợi “rửa oan” cho người đồng nghiệp dũng cảm, 4 người chơi còn lại không thể rơi nước mắt trong luyến tiếc. Hình ảnh họ cùng ôm nhau để chia sẻ và động viên trở nên đẹp lung linh và nó khiến Hoài Linh cảm thấy “ấm lòng” vì sự yêu thương này.

Gác lại những buồn vui ở tập 9, đêm Gala diễn ra vào 16/3 tới sẽ để 4 thí sinh có điểm số cao nhất tự do hóa thân thành nhân vật mình yêu thích thay vì bấm nút tự chọn. Tại thời điểm này Kyo York đang dẫn đầu điểm số tổng kết lại sau 9 tuần, Khởi My về nhì với điểm sát nút và Thúy Uyên, Đại Nghĩa chia nhau giữ vị trí thứ 3, 4. Cuộc tranh tài của 4 gương mặt xuất sắc vào đêm Gala sẽ tìm ra Thí sinh xuất sắc nhất và Thí sinh được yêu thích nhất.

Gương mặt thân quen do công ty Sóng Vàng phối hợp sản xuất với Đài truyền hình Việt Nam. Bảo trợ thông tin cho cuộc thi là ứng dụng nhắn tin kiểu mới và miễn phí trên di động - ZALO.

Một vài hình ảnh khác của đêm thứ 9:

Thúy Uyên không giấu nỗi xúc động, cô xuống ôm từng vị giám khảo.

Cảm xúc của Phương Thanh khi được giải tỏa nỗi lòng.

Gương mặt buồn bã và thẫn thờ của thí sinh cũng như ban giám khảo khi chương trình gần kết thúc.

Mọi người chụp hình cùng nhau khi chương trình kết thúc.

Theo Infonet

Các tin cũ hơn