Bốn người đàn ông trong đời Triệu Vy

Thứ sáu, 15/03/2013, 09:53
Tạ Tấn, Huỳnh Hiểu Minh, Trần Khôn giúp đỡ Triệu Vy trong học tập, công việc trong khi Huỳnh Hiểu Long âm thầm ủng hộ vợ, dành cho cô tình yêu sâu nặng.

Bốn người đàn ông trong đời Triệu Vy

Ân sư Tạ Tấn

Triệu Vy sinh năm 1976, trong gia đình khá giả, êm ấm. Năm 1994, sau khi tốt nghiệp cấp ba, cô một mình đến Thượng Hải. Ở đây, cô gái trẻ gặp được ân sư của cuộc đời là Tạ Tấn - bậc thầy trong lĩnh vực điện ảnh của Trung Quốc. Triệu Vy vào học ở trường nghệ thuật do Tạ Tấn sáng lập.

Sớm nhận ra năng khiếu ở cô học trò, đạo diễn Tạ Tấn mời Triệu Vy đóng vai nữ chính trong phim Nữ nhi cốc. Cái tên Triệu Vy bắt đầu được biết tới.

Bốn người đàn ông trong đời Triệu Vy
Đạo diễn bậc thầy Trung Quốc Tạ Tấn.

Sau phim Nữ nhi cốc, Triệu Vy liên tiếp được mời đóng phim, quay quảng cáo, MV ca nhạc. Chính Tạ Tấn là người giúp đỡ Triệu Vy trong khoảng thời gian khởi nghiệp này. Năm 2008, Tạ Tấn qua đời. Lúc đó Triệu Vy công tác ở Tokyo, Nhật Bản. Nghe tin thầy mất, cô khóc ròng nói: “Không có thầy, không có Triệu Vy của hôm nay”.

Bốn người đàn ông trong đời Triệu Vy
Triệu Vy trong phim đầu tiên trong đời - Nữ nhi cốc.

Nhớ lại khoảng thời gian học ở Thượng Hải, Triệu Vy nói hầu như ngày nào cũng thấy bóng dáng thầy Tạ Tấn trong trường. Các trường nghệ thuật khác thường khắt khe trong việc để học viên của mình nhận phim còn thầy Tạ cổ vũ học trò tham gia vào các hoạt động thực tiễn.

“Thầy không muốn học trò lãng phí thời gian vào những lý luận đã lỗi thời. Thầy cổ vũ học trò tham gia hoạt động thực tiễn. Biểu diễn là nghề cần tuổi trẻ, thầy hy vọng mọi học trò đều có cơ hội gửi gắm hình ảnh đẹp nhất thời thanh xuân của mình trên màn ảnh”, Triệu Vy nói.

Người bạn đặc biệt nhất - Huỳnh Hiểu Minh

Bốn người đàn ông trong đời Triệu Vy
Triệu Vy và tài tử điển trai không thành một cặp là điều tiếc nuối của nhiều người hâm mộ.

Hồi chung lớp đại học, Huỳnh Hiểu Minh từng ngỏ lời với Triệu Vy nhưng bị cô từ chối. Tuy nhiên hai người không vì thế mà tránh mặt nhau, họ biến tình yêu thành tình bạn đẹp. Trong buổi ghi hình chương trình mừng sinh nhật Triệu Vy mới đây, Hiểu Minh chống nạng đến tham dự (anh bị tai nạn gãy chân hồi cuối năm 2012).

Khi nhìn thấy anh, "Tiểu Yến Tử" mừng rỡ, không ngần ngại chạy lại ôm hôn Hiểu Minh. Tài tử bỏ cả nạng bế thốc cô trên tay.

Triệu Vy biết để có mặt trong buổi ghi hình, Huỳnh Hiểu Minh đã phải tranh thủ hoàn thành phần việc của mình ở đoàn làm phim, dành thời gian tới chúc mừng cô.

Hiểu Minh nói: "Tình bạn không phải để đem ra khoe. Lúc cần, bạn bè sẽ có mặt. 16 năm qua, chỉ cần Triệu Vy cần, tôi nhất định sẽ ủng hộ và giúp đỡ cô ấy. Mãi mãi là như vậy".

Bạn diễn ăn ý nhất - Trần Khôn

Bốn người đàn ông trong đời Triệu Vy
Trần Khôn, Triệu Vy khi còn là sinh viên.

Sinh nhật Triệu Vy vừa qua, người đầu tiên chúc mừng cô trên Weibo không phải Huỳnh Hiểu Minh, cũng không phải chồng cô - Huỳnh Hữu Long - mà là Trần Khôn. Triệu Vy - Trần Khôn là đồng môn. Sau khi tốt nghiệp Học viện Điện ảnh, cả hai hợp tác trong nhiều bộ phim, đáng chú ý là Hoa Mộc LanHọa bì 1Họa bì 2.

Trần Khôn từng nói: “Từ lúc mới vào đại học, tôi và Triệu Vy đã thân thiết. Triệu Vy là cô gái tươi vui. Ở bên cô ấy, mọi người đều thấy vui vẻ, dễ chịu. Triệu Vy rất biết quan tâm, chăm sóc bạn bè”.

Bốn người đàn ông trong đời Triệu Vy
Triệu Vy, Trần Khôn trong phim Hoa Mộc Lan.

Năm 2001, Triệu Vy đến thăm Trần Khôn khi anh đang trong đoàn làm phim. Từ đó cô bị đồn là người tình của anh. Trần Khôn cười trước tin đồn: “Chúng tôi là bạn cùng lớp, nếu có tình ý với nhau sẽ chẳng đợi đến bây giờ mới thể hiện”.

Triệu Vy từng nói: “Tôi bị đồn là mẹ của con trai Trần Khôn, bị đồn là người tìnhcủa anh ấy. Nhưng đến nay chúng tôi vẫn là bạn tốt, anh em tốt của nhau. Những lúc tôi cần, anh ấy đến”.

Một nửa cuộc đời - Huỳnh Hữu Long

Bốn người đàn ông trong đời Triệu Vy
Vợ chồng Triệu Vy - Huỳnh Hữu Long.

Doanh nhân Huỳnh Hữu Long bằng tuổi Triệu Vy (sinh năm 1976). Theo nguồn tin trên QQ, diễn viên và thương gia đăng ký kết hôn năm 2008. Khi đến với Triệu Vy, Huỳnh Hữu Long đã có con trai riêng. Tháng 4/2010, Triệu Vy sinh con gái đầu lòng. Cô bé được gọi với cái tên thân mật - Tiểu Tháng Tư.

5 năm qua, Triệu Vy vừa đảm nhiệm vai trò người vợ, người mẹ, vừa dồn tâm huyết cho sự nghiệp. Đặc biệt hai năm gần đây, nữ diễn viên dồn sức cho tác phẩm đầu tiên cô đạo diễn: Gửi tuổi thanh xuân mà ta sẽ mất. Hơn ai hết, chồng cô là người hiểu rõ sự vất vả của vợ, đồng thời dành cho diễn viên sự ủng hộ to lớn.

Đêm trước Lễ Tình nhân vừa qua, anh viết trên Weibo: “Không thể dùng lời để biểu đạt cảm xúc. Yêu. Cảm ơn tình yêu của em”.

Bốn người đàn ông trong đời Triệu Vy
Con gái của Triệu Vy - Huỳnh Hữu Long.

Cặp vợ chồng Triệu Vy - Huỳnh Hữu Long không mấy khi xuất hiện tình tứ trước đám đông. Triệu Vy cũng không đưa chồng con tham gia các sự kiện của làng giải trí.

Trong các lần phỏng vấn, cô không mấy khi nói về chồng con. Người hâm mộ nhìn thấy ảnh gia đình Triệu Vy chủ yếu từ Weibo của Huỳnh Hữu Long. Có lẽ chính nhờ biết giữ gìn sự riêng tư, từ khi kết hôn đến nay, Triệu Vy hầu như chưa bị đồn thổi về chuyện tình cảm. Cô giao lưu với khán giả, để khán giả hiểu mình qua những tác phẩm điện ảnh.

Phim Gửi tuổi thanh xuân mà chúng ta sẽ mất đánh dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp của hoa đán Triệu Vy. Phim đang trong giai đoạn giới thiệu, quảng bá. Tác phẩm được ấn định ra mắt vào 26/4.

Theo VNE

Các tin cũ hơn