Báo The Washington Post bắt đầu thu phí trên mạng

Thứ hai, 25/03/2013, 07:44
Báo Mỹ The Washington Post ngày 19/3 thông báo họ sẽ bắt đầu thu phí độc giả trên mạng kể từ giữa năm 2013, với một số chi tiết còn phải thống nhất.

Động thái này đã được công bố từ trước, người xem sẽ được yêu cầu đăng ký có trả tiền sau khi đọc 20 bài báo hoặc các bản tin truyền thông đa phương tiện mỗi tháng.

The Washington Post
(Nguồn: britannica.com)

Công ty Washington Post cho biết trang chủ của tờ báo, các trang bìa và phần tít không bị giới hạn. Công ty cho biết vẫn chưa định chính xác ngày thu phí, hay mức phí sẽ thu.

Tất cả những người độc giả mua báo giấy dài hạn tại nhà sẽ được tiếp cận miễn phí các nội dung trên mạng của báo.

Sinh viên, học sinh, những người làm trong ngành giáo dục, lĩnh vực nhà nước và quân đội cũng được tiếp cận không hạn chế nội dung trên mạng của báo "khi ở trường và ở nơi làm việc."

Washington Post là một trong những tờ báo hàng đầu cuối cùng ở Mỹ bắt đầu thu tiền trên mạng, nhưng đã gặp nhiều khó khăn về tài chính giống như hầu hết các báo khác trong ngành truyền thông.

"Những khách hàng mới rất hiểu biết, họ hiểu chi phí cao của việc thu thập thông tin chất lượng và tầm quan trọng của những bản tin sâu nổi tiếng của tờ báo," Katharine Weymouth của công ty Washington Post nói. "Gói kỹ thuật số của chúng tôi là một lựa chọn giá trị và chúng tôi sẽ yêu cầu người đọc trả tiền và ủng hộ việc thu thập tin tức như họ đã làm nhiều năm với bản in."

Bà nói việc thu phí "còn cho phép chúng tôi duy trì kết nối với những người thỉnh thoảng mới ghé vào trang mạng hoặc tìm thấy chúng tôi qua các công cụ tìm kiếm và mạng xã hội và giúp chúng tôi có thêm doanh thu để hỗ trợ cho công việc tuyệt vời của phòng phóng viên".

Tờ báo nói những đường liên kết dẫn tới báo qua Google, Facebook hay các đường liên kết chia sẻ và tìm kiếm khác sẽ không cần phải đăng ký mới xem được.

Một nghiên cứu công bố ngày 18/3 của Trung tâm nghiên cứu Pew cho thấy ngành công nghiệp báo chí Mỹ đang có hy vọng hồi phục sau nhiều năm điêu đứng.

Theo nghiên cứu, trong khi ngành này đã giảm một nửa quy mô so với thời đỉnh cao, thì đã xuất hiện những dấu hiệu tích cực, bao gồm dòng thu nhập mới từ dịch vụ thu tiền trên mạng và sự tăng trưởng kinh tế nói chung cũng có lợi cho các tờ báo.

Theo Vietnam+

Các tin cũ hơn