Lê Hoàng "bóc mẽ" sao Việt trong sách mới

Thứ ba, 02/04/2013, 20:59
Nam giám khảo Cặp đôi hoàn hảo tự trào về bản thân trong cuộc trò chuyện về cuốn sách mới, trong đó anh châm biếm giới sao Việt.

- Bất cứ nơi đâu anh xuất hiện thể nào cũng có "sấm vang, chớp nổ". Mà anh chẳng phải đẹp trai gì cho lắm. Theo anh vì sao anh "hot" như thế?

- Theo tôi chắc là do tôi ác. Tôi ác một cách đặc biệt, tôi ngu một cách phi thường, tôi đẹp trai một cách ngây thơ, tôi tham lam một cách lộ liễu và tôi ngớ ngẩn một cách thường xuyên.

Lê Hoàng
Đạo diễn Lê Hoàng.

- Ở cuốn “Sao trong mắt Lê Hoàng” vừa phát hành của anh, ai là những người bị anh đem lên “làm thịt” giữa bàn dân thiên hạ?

- Những người bị tôi “làm thịt” là tất cả những người tôi yêu. Làm thịt người yêu và xơi là điều thích thú vô cùng vì nó thường vừa ngon, vừa ngọt, vừa bổ, vừa rẻ lại vừa không ai dám trách mình.

- Những “bị hại” này có ý kiến gì sau khi đọc những bài viết từng được anh đăng báo và giờ được gom lại in thành sách?

- Thú thực là tôi không biết vì tôi hại quá nhiều.

Lê Hoàng
Bìa cuốn "Sao trong mắt Lê Hoàng".

- Cách nhìn nhận vấn đề cũng như các bài viết của anh thường cay nghiệt. Vì sao thế?

- Đúng là trong lý luận thì tôi cay nghiệt, bởi vì theo tôi hiện nay phải cay nghiệt thì mới có tác dụng. Nhưng trong cuộc sống thì hoàn toàn ngược lại. Không tin bạn cứ hỏi những người đi làm phim với tôi.

Tôi cũng hơi ngạc nhiên vì quan niệm cay nghiệt trong xã hội chúng ta. Rất nhiều người đánh đồng nói sự thật là nói ác. Thế mới kỳ cục!

- Trong các bài viết, vì sao ngay sau những đoạn rất chân thành, cảm thông với nhân vật thì anh liền bông đùa, châm chích họ?

Vì con người ta là như vậy mà, cái xấu cái tốt lẫn lộn vào nhau. Nhưng có một điều chắc chắn là tôi chỉ viết về những ai tôi yêu, chứ tôi không viết về những ai tôi không thích. Và tôi chưa viết về bất cứ một nhân vật nào vì được yêu cầu.

- Trong những nhân vật anh viết, nhân vật nào anh yêu nhất?

- Nhân vật mà tôi yêu nhất: Miu Lê, tức Di li Miu, tức Ánh Nhật. Nhưng nếu tôi không nhầm thì bài về cô ấy tôi viết ngắn nhất.

Cuốn sách Sao trong mắt Lê Hoàng là bức tranh về 25 nhân vật trên nhiều lĩnh vực: từ âm nhạc, điện ảnh, người mẫu cho đến nhà thiết kế, nhạc sĩ, văn sĩ…

Khi vẽ chân dung các nhân vật này bằng con chữ, cái nhìn của Lê Hoàng về giới sao vừa "ngây thơ, ngơ ngác" vừa rất… "ác".

Đặc điểm này có thể được nhận ra ở các bài viết về những sao như: Mai Khôi, Ngọc Trinh, Lê Minh Sơn, Thủy Tiên, Minh Nhí, Lê Cát Trọng Lý, Khánh Thi, Thanh Thủy, Lê Khanh, Quyền Linh, Đơn Dương, Đại Nghĩa, Phú Quang, Tùng Điên, Phi Thanh Vân, Đinh Ngọc Diệp, Phan Thị Vàng Anh, Xuân Lan, Việt Trinh, Mi Du, Phương Thanh, Hiền Thục, Huy Khánh, Đàm Vĩnh Hưng, Hiếu Hiền.

Hãy nghe Lê Hoàng miêu tả tính cách Minh Nhí: “Trong Minh Nhí đâu chỉ có một con người. Nó gồm rất nhiều loại pha tạp với nhau. Một nghệ sĩ, một chàng ngốc, một kẻ khó chịu, một tên bặm trợn, một gã ngây thơ, một ông già, một chàng trai trẻ…" (Minh Nhí - Nhí cũng có thể thành nghệ sĩ). Hay cách anh miêu tả Đại Nghĩa: “Anh nhẹ nhàng, dịu dàng và nham hiểm đến ngây thơ”.

Trong mỗi chân dung nhân vật anh phác lên đều có gắn một tí "Lê Hoàng" trong đó. Anh tự nhận mình tham lam, xôi thịt, háo danh, háo sắc một cách vừa ngây thơ, ngơ ngác, vừa… rất ác.

Chả thế mà Lê Hoàng tự nhận: “Đối với tôi, bất cứ ngày nào chỉ nhìn thấy đàn ông đều xấu trời”, và là người “chưa biết nói tốt cho ai”.

Theo VNE

Các tin cũ hơn