“Tiểu Psy” khóc nhiều khi mẹ bị nói xấu

Thứ năm, 09/05/2013, 11:54
Hwang Min Woo, cậu bé lai Việt nổi danh xứ kim chi cho biết trong một buổi phỏng vấn mới đây rằng đã khóc rất nhiều khi mẹ bị nói xấu, bị ghét bỏ. Tuy nhiên, “tiểu Psy” khẳng định không sợ hãi trước những kỳ thị đó, vẫn đứng trên sân khấu nhảy múa, ca hát vì đó là công việc em yêu thích nhất.

tiểu psy

Trong chương trình One Night of TV Entertainment của đài SBS phát sóng ngày 8/5, Hwang Min Woo được mời phỏng vấn. Thời gian gần đây, cậu bé này là trung tâm của giới truyền thông Hàn Quốc và Việt Nam sau vụ bị một số cư dân mạng Hàn Quốc bôi nhọ, phân biệt chủng tộc chỉ vì có mẹ là người Việt Nam trên trang web công ty giải trí quản lý Min Woo.

Khi được hỏi cảm xúc thế nào trước những kỳ thị, chỉ trích đó, Min Woo chia sẻ: “Khi nhìn thấy những dòng phản hồi ghét bỏ, chê bai nhằm vào mình, con có buồn nhưng vẫn chịu được. Nhưng những lời chỉ trích nhằm vào mẹ làm con rất đau lòng và khóc rất nhiều”. 

tiểu psy

tiểu psy

tiểu psy

Min Woo không sợ hãi và vẫn sẽ nhảy múa, ca hát trên sân khấu vì đó là đam mê của em

Khi chủ trì chương trình hỏi Min Woo rằng có muốn đứng trên sân khấu nữa không sau tất cả mọi chuyện, sự kỳ thị ghét bỏ? Min Woo cho biết: “Con không sợ hãi. Con thích nhảy và vì vậy con nghĩ rằng mình nên làm việc chăm chỉ. Mọi người nói rằng con chỉ lo nhảy múa, ca hát mà không lo chuyện học hành nhưng rõ ràng con cũng học rất chăm chỉ. Thậm chí, gần đây, con còn được làm lớp trưởng”.

Cư dân mạng vẫn tiếp tục ủng hộ Min Woo, trên trang Allkpop, một bạn đọc có nickname JoJo bình luận rằng: “Tôi từng có một người bạn rất thân là người Việt Nam. Tôi không thể tìm thấy ai tốt hơn người bạn này. Tôi và người bạn tách ra khi chuyển sang trường khác và rồi sang bang khác. Vì thế, tôi thấy chuyện kỳ thị một cậu bé 8 tuổi chỉ vì có mẹ là người Việt Nam thật sự rất quá đáng. Những người phân biệt chủng tộc rất đáng ghét!”.

Một bạn khác có nickname happpeegurl534 viết: “Một cậu bé mạnh mẽ, mọi người ganh tị với Min Woo vì cậu bé 8 tuổi này thành công hơn họ. Người Việt Nam hay người Hàn Quốc cuối cùng cũng là người Châu Á”... 

tiểu psy
Min Woo và mẹ

Mới đây, Lee Jung Min, giám đốc Star Zone Entertainment, Công ty quản lý của Min Woo, cho biết trên Chosun Ilbo rằng sau khi thông tin Min Woo bị phân biệt chủng tộc, bôi nhọ trên các trang mạng được đăng tải, bảy người đã gọi điện đến công ty gửi lời xin lỗi cậu bé.

“Những người đó phần nhiều là sinh viên các trường cao đẳng hoặc người đi làm, tuổi hơn 20. Ngoài ra, một số phụ huynh của những người kỳ thị Min Woo cũng gọi đến nói rằng con trai họ rất ăn năn sau sự việc. Với tư cách là phụ huynh, họ thay mặt con xin lỗi Min Woo”, Lee Jung Min cho biết.

Min Woo có cha là Hwang Eui Chang, 52 tuổi, mẹ người Việt tên Vũ Thị Ly, 31 tuổi. Năng khiếu nhảy múa được cha mẹ phát hiện khi cậu bé mới 3 tuổi và họ tạo điều kiện cho con phát huy tối đa năng khiếu này.

Trong chương trình truyền hình Star King năm 2010, Min-woo đã tham dự và giành giải thưởng trị giá 5.000 USD cho tiết mục biểu diễn xuất sắc của chương trình. Sau đó, Min-woo cũng được khán giả yêu mến với điệu nhảy khoe bụng mô phỏng Rain và điệu Bonamana của Super Junior.  

Thành công của video ca nhạc Gangnam Style mang đến cho Psy danh tiếng và tiền bạc, giúp tên tuổi “tiểu Psy” vượt ra khỏi Hàn Quốc. Cậu bé này là một trong 10 thanh thiếu niên xứ kim chi được chọn lựa nhận giải "Thanh thiếu niên gia đình đa văn hóa" do Korea Times cùng Bộ Bình đẳng giới và gia đình Hàn Quốc trao tặng.

Hiện Min Woo đang học ở trường nhưng việc nổi tiếng kéo theo nhiều sô diễn, tham gia sự kiện khắp nơi khiến “tiểu Psy” thường bỏ học. Với cậu bé này, nếu  trở thành ca sĩ, chắc hẳn công việc sẽ ngày càng bận rộn hơn. Mới đây,  "tiểu Psy" còn cho ra album đầu tay.

tiểu psy

 Min Woo cùng Psy trong video ca nhạc Gangnam Style

 

Theo NLĐ/Allkpop

Các tin cũ hơn