Dân Hàn xin lỗi vì kỳ thị "tiểu Psy"

Thứ tư, 08/05/2013, 07:49
Một số người dùng mạng ân hận sau khi viết bình luận có tính chất phân biệt chủng tộc đối với Hwang Min Woo.

tiểu psy

Công ty quản lý của Hwang Min Woo, cậu bé nổi tiếng sau khi tham gia MV Gangnam Style, mới đây gửi đơn yêu cầu cảnh sát điều tra xử lý việc một số người dùng mạng vào website công ty viết ác ý về xuất thân của Min Woo, bởi cậu bé có mẹ là người Việt Nam.

tiểu psy
Hwang Min Woo cùng bố mẹ.

Sự kỳ thị vốn xuất hiện từ lâu. Theo một đại diện công ty quản lý của Min Woo, hồi tháng 3, trong một lần trên ôtô về nhà, cậu bé bỗng nhiên òa khóc. “Lúc đó Min Woo cầm di động trên tay, có thể cậu bé đọc được những dòng bình luận ác ý trên mạng”. Một thời gian dài trước đó, cậu bé bị bạn bè ở trường bắt nạt, chế giễu.

Sự việc đăng tải trên báo chí làm dậy lên làn sóng bàn luận xôn xao ở cả Hàn Quốc và Việt Nam. Theo đại diện công ty quản lý của "tiểu Psy", một số người đã gọi điện gửi lời xin lỗi đến cậu bé.

Hiện có tất cả bảy người gọi điện nhận sai lầm vì phân biệt chủng tộc với Min Woo. Trong đó đa số là sinh viên đại học và người đi làm, tuổi trên 20. Có người là phụ huynh của người kỳ thị Min Woo, phụ huynh này nói: “Gần đây con trai tôi ăn năn về việc này, làm cha làm mẹ, tôi thay mặt con xin lỗi Min Woo”.

tiểu psy 
Ca sĩ nhí Hàn Quốc Hwang Min Woo.

Phía công ty quản lý của “tiểu Psy” đang tập hợp chứng cứ và dự định gửi đơn tố cáo chính thức lên cảnh sát.

Hwang Min Woo từng có chuyến đến Việt Nam cuối năm 2012, cậu bé về quê hương mẹ để thực hiện phần quay của mình trong phim Lọ Lem Sài Gòn - một sản phẩm hợp tác giữa điện ảnh Việt Nam - Hàn Quốc.

 

Theo VNE

Các tin cũ hơn