The Voice Kids: Lưu Hương Giang lo trẻ không phục mình

Thứ tư, 08/05/2013, 14:05
"Đôi khi cách chọn bài, cách nghe nhạc của trẻ cũng chịu tác động từ gia đình. Giang lo rằng trẻ sẽ không nghe lời và không phục mình nếu bố mẹ của trẻ cũng không phục mình”, ca sĩ Lưu Hương Giang bày tỏ lo lắng.

Trước khi bắt tay vào “cuộc cách mạng” rèn giũa những giọng hát nhí, bộ tứ quyền lực của The Voice Kids – Giọng hát Việt nhí 2013 đã tham gia buổi học về tâm sinh lý của trẻ từ 9-15 tuổi.

the voice kid
Bốn huấn luyện viên trong buổi học

Buổi học diễn ra dưới sự tư vấn của PGS – TS tâm lý học Huỳnh Văn Sơn, tổ chức dành riêng cho bốn huấn luyện viên The Voice Kids gồm: ca sĩ Thanh Bùi, ca sĩ Hiền Thục và cặp vợ chồng nghệ sĩ Hồ Hoài Anh – Lưu Hương Giang.

Tiến sĩ Huỳnh Văn Sơn cũng chính là bác sĩ tâm lý sẽ đồng hành cùng chương trình để giải quyết những vấn đề tâm lý mà các thí sinh nhí sẽ gặp phải trong suốt thời gian tham gia thi.

Trong buổi học, các huấn luyện viên được truyền thụ những kiến thức căn bản về tâm sinh lý của trẻ tuổi dậy thì, giả định tình huống và đưa ra giải pháp cụ thể,

Tiến sĩ Huỳnh Văn Sơn cho rằng lứa tuổi 9-15 là độ tuổi hay gặp phải những sự cố về tâm sinh lý, các em thường bị tác động mạnh bởi bạn bè và hay gặp những rung cảm giới tính. Vì vậy, huấn luyện viên phải luôn là người trấn an và tìm cách điều chỉnh cho các em trong suốt thời gian thi đấu.

Ngoài ra, các huấn luyện viên cần khéo léo trong cách khen chê vì phản ứng tiếp nhận của các em khác nhau, bởi nền tảng xuất phát của các em không hề giống nhau.

Đồng ý với tiến sĩ Huỳnh Văn Sơn, ca sĩ Thanh Bùi cho rằng: “Đôi khi tư duy khác biệt giữa trẻ em và người lớn cũng có thể gây nên xung đột”.

the voice kid
Tiến sĩ Huỳnh Văn Sơn chính là bác sĩ tâm lý sẽ đồng hành cùng chương trình.
the voice kid
Có mặt tại buổi học, còn có hai MC của chương trình là Trấn Thành và Thanh Thảo.

Trong khi đó, huấn luyện viên Hồ Hoài Anh chia sẻ những lo ngại của mình khi làm việc với các “học trò” nhí: “Bản thân Hồ Hoài Anh là người hơi nóng tính, Hồ Hoài Anh cũng từng đi dạy thanh nhạc ở trường và đôi khi cũng không tránh khỏi xung đột với các em. Tuy nhiên, quy tắc chính vẫn là phải tôn trọng các em. Hy vọng Hồ Hoài Anh sẽ không gặp phải những tình huống khó”.

Ca sĩ Lưu Hương Giang cũng không giấu sự băn khoăn: “Điều Giang lo ngại nhất chính là mình chỉ ở cạnh các em trong thời gian ngắn, nhưng tư duy về âm nhạc lại yêu cầu nền tảng từ lâu, rất khó để thay đổi trẻ trong một khoảng thời gian như vậy. Đôi khi cách chọn bài, cách nghe nhạc của trẻ cũng chịu tác động từ gia đình. Giang lo rằng trẻ sẽ không nghe lời và không phục mình nếu bố mẹ của trẻ cũng không phục mình”.

Về vấn đề này, bà mẹ một con Hiền Thục nói: “Mình và các em nhỏ sẽ có thể không tương đồng ý kiến trong cách chọn bài, chọn trang phục hay cách cư xử”.

 

Theo Danviet

Các tin cũ hơn