Gặp lại cặp nam, nữ diễn viên đóng Na Tra thái tử

Thứ bảy, 18/05/2013, 00:53
Na Tra có lẽ là nhân vật đặc biệt nhất của Tây Du Ký 1986 khi được thể hiện bởi cả nam và nữ diễn viên.

Trong thần thoại dân gian Trung Quốc, Na Tra là một vị thiên tướng khôi ngô, tuấn tú, được miêu tả là “mặt đẹp như ngọc, mắt sáng như sao”, với đôi môi đỏ như thiếu nữ.

Trong Tây Du Ký, khán giả có thể dễ dàng nhớ đến Tam thái tử Na Tra với bánh xe Phong Hỏa và dải lục Hỗn Thiên Lăng trên vai, nhiều lần giúp sức cho Tôn Ngộ Không thu phục yêu quái.

Tây Du Ký
 Ngải Kim Mai và tạo hình Na Tra mấy chục năm trước của bà.

Đây có lẽ cũng là vai diễn đặc biệt nhất của bộ phim bởi cùng một nhân vật mà có tới hai diễn viên, một nam, một nữ đảm nhận.

Nữ diễn viên đã hóa thân vào vai diễn này là Ngải Kim Mai sinh năm 1957. Giống như “Bạch Cốt Tinh” Dương Xuân Hà, Ngải Kim Mai là một diễn viên kinh kịch, thỉnh thoảng bà mới “lấn sân” sang lĩnh vực truyền hình.

Tây Du Ký
 Hình ảnh Na Tra trong Tây du ký 1986 tuy xuất hiện ít nhưng rất ấn tượng.

Năm 1970, mới 13 tuổi, Kim Mai theo học một lớp nhỏ dạy kinh kịch ở quê nhà. Năm 1977, bà công tác tại Viện Kinh kịch Giang Tô, một năm sau, bà tiếp tục học tại trường dạy kinh kịch của tỉnh. Đến năm 2000, Ngải Kim Mai làm nghiên cứu sinh tại Học viện Hí Kịch Trung Quốc.

Trên sân khấu, Ngải Kim Mai thường đảm nhận những vai “võ đan” – những nhân vật nữ biết võ thuật trong vở kịch. Những vở diễn nổi tiếng nhất của Ngải Kim Mai phải kể đến Phượng hoàng lửa, Thanh Xà truyện

Tây Du Ký 

Ngay từ khi mới vào nghề, Ngải Kim Mai đã lọt vào danh sách “Mười thanh niên kiệt xuất” của tỉnh Giang Tô. Trong thời kỳ đỉnh cao sự nghiệp, Kim Mai có vinh dự cùng đoàn nghệ thuật lưu diễn tại Italia, Canada, Chicago, Đan Mạch, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thụy Điển…

Trong hơn 30 năm sự nghiệp đã qua, Ngải Kim Mai đã giành nhiều được giải thưởng quan trọng như Diễn viên xuất sắc của Hiệp hội Kinh kịch Giang Tô và toàn quốc trao tặng; hai lần giành Giải thưởng Nghệ thuật Văn học của Ủy ban nhân dân Giang Tô.

Ngải Kim Mai từng là Đại biểu Đại hội Nhân dân Toàn quốc kỳ IX, X; Đại biểu Đại hội Phụ nữ Toàn quốc kỳ IX. Hiện tại nữ diễn viên 56 tuổi này đang là Phó hiệu trưởng Trường Hí kịch Giang Tô và là hội viên hiệp hội Kinh kịch Trung Quốc.

Tây Du Ký
"Na Tra" Dương Bân. 

So với Ngải Kim Mai thì “Na Tra phiên bản nam” Dương Bân kém nổi tiếng hơn. Có khá ít thông tin về nam diễn viên này. 

Vương Bân vốn là một diễn viên kịch ở An Huy. Ông từng tham gia nhiều bộ phim điện ảnh và truyền hình như Thiên hạ đệ nhất lầu, Phượng Hoàng, Chiến Quốc…

Trong Tây Du Ký 1986, ông thể hiện vai Na Tra ở các tập 12, 17 và 22. Hiện tại Vương Bân chuyển sang công việc làm hậu kì ở đoàn làm phim.

 

Theo VTCnews

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn