Liên hoan phim Cannes: Gái điếm, nổ súng và trộm cướp

Thứ tư, 22/05/2013, 17:10
Mại dâm, gái điếm, nổ súng, trộm cướp là những điều tồi tệ sau vẻ hào nhoáng, xa hoa của liên hoan phim Cannes tại Pháp.
Luôn được xem là một trong những sự kiện lớn của thế giới, LHP Cannes được tổ chức tại thành phố nghỉ mát Cannes, nằm phía nam nước Pháp vào tháng 5 hàng năm.

Sự kiện này là nơi hội tụ của các ngôi sao nổi tiếng trên khắp thế giới và cũng là nơi gặp gỡ của các nhà sản xuất phim để trình làng những bộ phim mới nhất cho các nhà phân phối đến từ khắp các nơi trên thế giới. Liên hoan phim còn là niềm tự hào của người Pháp khi được vinh dự tổ chức sự kiện trọng đại này hàng năm.

Liên hoan phim Cannes
Vẻ hào nhoáng nhìn từ bên ngoài của Liên hoa Phim Cannes tại Pháp. 

Cái mà công chúng được thấy về LHP Cannes có lẽ chỉ là sự xuất hiện của những ngôi sao nổi tiếng Emma Watson, Leonardo DiCaprio, Carey Mulligan… trong sự reo hò của đám đông và ánh đèn flash. Mấy ai biết, đằng sau sự hào nhoáng đó là những tệ nạn, trộm cắp, mại dâm

Ngày 17/5 vừa qua, những người có mặt tại một buổi ghi hình trực tiếp được một phen hú vía khi một người đàn ông lạ mặt ngang nhiên nổ súng khi chương trình đang diễn ra. Mặc dù cảnh sát xác định đây chỉ là những viên đạn không được nạp chì và lựu đạn giả song cũng đủ khiến cả trường quay náo loạn.

Liên hoan phim Cannes

 Thủ phạm của vụ nổ súng diễn ra ngày 17/5.

Mặc dù sau khi phát hiện ra khẩu súng vô hại, còn lựu đạn chỉ là một món đồ chơi, tuy nhiên khi nghe tiếng súng, toàn bộ khách mời đã nằm bẹp xuống và ngay lập tức cảnh sát đã được huy động để bao vây toàn bộ khu vực.

Trước hôm nổ súng, vào ngày 16/5, những tên trộm cũng đã khoắng sạch số trang sức từ một két sắt của khách sạn, số trang sức này ước tính trị giá 1 triệu USD, được cho là dành cho những ngôi sao khi diện trên thảm đỏ.

Liên hoan phim Cannes
An ninh được tăng cường sau vụ trộm trang sức tại Liên hoan Phim Cannes. 

Tờ The Sun cũng cho biết, những khách mời VIP với túi đầy tiền đều đổ về vùng Riviera của Pháp trong dịp này vì họ tin rằng, tiền có thể mua được mọi thứ đặc biệt là ma túy, mại dâm và giúp họ thưởng thức phong cách sống thượng lưu.

Tại câu lạc bộ đêm Le Baoli, nơi yêu thích của những người nổi tiếng, người ta chứng kiến cảnh những cô gái trên 20 tuổi đang uốn éo với những đại gia đáng tuổi cha mình.

Anna, cô gái tóc vàng, 21 tuổi người Nga đang nép mình bên cạnh một người đàn ông Ả Rập được cho là một nhà chuyên cung cấp tài chính cho các bộ phim và dĩ nhiên, tiền thì anh ta không thiếu. Anna nói: "Tôi không thấy xấu hổ về những điều mình làm, cả thế giới đều chạy theo tiền bạc và tất cả mọi người đều thích sự xa hoa".

Liên hoan phim Cannes
Bar đêm - nơi diễn ra một thế giới hoàn toàn khác.

Các nhân viên nhà vệ sinh nói rằng, họ phải cắt phần dưới của những cánh cửa để có thể phát hiện những ai quan hệ tình dục và ngăn chặn họ. Lisa - một nữ diễn viên đầy tham vọng từng thú nhận rằng cô cũng đã lôi kéo một nhà làm phim người Mỹ trong nhà vệ sinh vào năm ngoái.

Cô chia sẻ: "Tôi sẽ không bao giờ làm như thế khi trở về nhà, tôi không thể giải thích vì sao mình lại làm thế? Có điều gì đó tại Liên hoan phim khiến cho tất cả mọi người đều trở nên quá khích”. Còn nhớ, vào LHP Cannes 2006, "cô đào" Paris Hilton cũng bị chụp ảnh lại sau khi nhảy múa tưng bừng trên những chiếc bàn.

Liên hoan phim Cannes bắt đầu cũng là lúc dịch vụ gái gọi vào mùa. Tờ The Sun ví von: "Tại liên hoan phim Cannes, thuê một cô gái điếm dễ dàng như bạn đặt một chiếc bánh pizza". 

Ema, một gái gọi 22 tuổi chia sẻ: “Tôi thích những chiếc thuyền lớn tại Liên hoan Phim Cannes, và tôi cũng đã từng trải nhiều với những kiểu tiệc tùng như thế này, bất cứ khi nào tôi hành nghề, tôi đều rất kín đáo”. Cô nói rằng cô thường kiếm được khoảng 1.200 bảng mỗi đêm và sẵn sàng rủ những người bạn của cô đi cùng. 

Liên hoan phim Cannes
Mỗi gái "bán hoa" đều có một tấm thẻ, gọi nôm na là "thẻ gái gọi".

Vào năm 2007, Elie Nahas - một "tú ông" người Lebanese đã bị bắt vì dẫn đầu đường dây chuyên cung cấp mại dâm cho các đại gia giàu có trong thế giới Arab và những khách hàng giàu có tại các khách sạn, biệt thự và du thuyền sang trọng trong suốt thời gian diễn ra Liên hoan phim Cannes lần thứ 60.

Elie tiết lộ: "Một gái gọi có thể kiếm được đến 26.000 bảng Anh một đêm. Những người đàn ông Arab nổi tiếng phóng khoáng nhất thế giới. Nếu họ thích bạn, họ sẽ cho bạn rất nhiều tiền. Đến Cannes, họ mang theo khoảng 10.000 Euro, đối với họ, tiền chỉ đơn giản là những tờ giấy. Thậm chí họ còn chẳng buồn đếm. Họ cứ xòe tiền ra cho các cô gái mà không cần suy nghĩ gì”.

Để phục vụ các đại gia, những cô gái "bán hoa" được đón lên những du thuyền sang trọng. "Mỗi năm, có khoảng 30 đến 40 du thuyền trên vịnh, trên đó có khoảng 10 cô gái, họ là người mẫu nude hoặc bán nude, chờ nhận phong bì sau mỗi đêm. Đây là thông lệ đã có từ hơn 60 năm nay" - Elie Nahas nói. 

Liên hoan phim Cannes
Tú ông Elie Nahas.

Lối ăn chơi xa xỉ còn được thể hiện rõ nhất tại các bar đêm, trong câu lạc bộ đêm Nikki Beach, một nhóm chàng trai người Anh bỏ ra 1.270 bảng Anh để thưởng thức bốn chai vodka Grey Goose. Ở một góc khác, cô gái 19 tuổi Lucy đang nhảy múa, lắc lư một cách điên dại. 

Một sinh viên đại học có mặt tại đó nói: “Tôi thích nơi này. Âm nhạc, con người, quần áo. Không biết các bạn tôi đi đâu mất rồi.” Cô gái này cũng không ngần ngại thừa nhận mình đang dùng thuốc lắc: “Tôi mua được trên một con phố”.

Elsa, một người mẫu trẻ Thụy Điển trong một chiếc váy đen và đôi giày cao gót Christian Louboutin ngồi một mình một góc, một người đàn ông tiến lại gần, thì thầm vào tai rồi hôn lên má cô. Elsa kể: “Ông ta nói rằng tôi rất đẹp và ngỏ ý muốn tôi đến ngồi với ông ta. Ông ta tự xưng là một người trong làng điện ảnh và có thể giúp đỡ tôi”.

Elsa tỏ ra tự trọng trước lời đề nghị: “Cái gì cũng phải có giới hạn. Tôi không muốn trở thành diễn viên theo cách này”. Ở một bàn bên cạnh, hai cô gái mặc những trang phục rẻ tiền, lại đang cố sức mời gọi nhưng họ chẳng được để ý, khoảng 2h sáng, một người đàn ông ra dấu và hai cô này rời khỏi quán bar.

Liên hoan phim Cannes vẫn diễn ra, những bộ phim vẫn được giới thiệu, những bữa tiệc thảm đỏ vẫn tiếp tục và tất nhiên, đằng sau sự hào nhoáng đó, những mảng tối vẫn xuất hiện như một lẽ thường tình, chẳng ai biết được, liệu có còn vụ nổ súng hay một vụ trộm cướp nào tiếp tục làm dư luận phát hoảng nữa hay không.

 

Theo VTCnews

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn