Huawei phát triển smartwatch mới hỗ trợ trí tuệ nhân tạo

Thứ tư, 05/09/2018, 13:16
Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, CEO Huawei Richard Yu khẳng định công ty không từ bỏ smartwatch và nói rằng đang dành thời gian để tạo ra những đổi mới cho thế hệ Huawei Watch tiếp theo.

Hình ảnh render được cho là của chiếc Huawei Watch 2 sắp ra mắt

Theo PhoneArena, CEO Richard Yu nói rằng ông muốn chiếc smartwatch tiếp theo của Huawei trở nên hữu ích hơn, và nhiều chức năng hơn. Ông cũng nói về việc kéo dài thời lượng pin của thiết bị từ 2 ngày đến 1 tuần, nhưng ông lưu ý rằng khả năng trí tuệ nhân tạo (AI) và eSIM (thẻ SIM nhúng) khi hoạt động trên một thiết bị độc lập có thể hạn chế thời lượng pin xuống còn 22 giờ.

Ông Yu nói thêm rằng Huawei không muốn tạo ra một chiếc smartwatch mới nào có kích thước lớn hơn nhằm gắn pin cỡ lớn, thay vào đó công ty trao đổi với Qualcomm trong việc phát triển chipset mới cho các thiết bị đeo để có thể kéo dài thời lượng pin trên chúng.

“Chúng tôi muốn thực hiện những cải tiến lớn hơn và làm cho trải nghiệm tốt hơn nhiều so với ngày nay. Đó là mục tiêu của tôi. Chúng tôi muốn làm cho smartwatch trở nên hữu ích hơn, thân mật hơn, chức năng hơn và có thời lượng pin lâu hơn”, ông Yu cho biết.

Không có gì ngạc nhiên khi Huawei quan tâm đến việc thêm các tính năng AI cho smartwatch sắp tới. Hiện tại Huawei đã thiết kế ra các chip Kirin 970 và 980 đều được tích hợp Neural Processing Units (NPU). Mang khả năng AI vào smartwatch tiếp theo có thể giúp mở rộng vai trò của một trợ lý ảo trên thiết bị đeo được.

Trước đó vào tháng 5, một hình ảnh kết xuất đồ họa cho thấy chiếc đồng hồ mới của Huawei được gọi là Huawei Watch 2 (2018). Đây không phải là một bản cập nhật lớn vì nó sử dụng cùng chip Snapdragon 2100, RAM 768 MB và bộ nhớ trong 4 GB giống như trên phiên bản 2017. Nó cũng cung cấp màn hình OLED 1,2 inch với độ phân giải 390 x 390.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn