Huawei gợi ý smartphone gập lại được giá rẻ hơn Mate X

Thứ hai, 04/03/2019, 09:16
Chiếc điện thoại có thể gập lại Mate X có thể chỉ là sản phẩm bắt nguồn cho kế hoạch lớn hơn của Huawei, nhằm chiếm lĩnh thị trường đầy mới mẻ này.

Huawei sẽ sớm tung ra nhiều phiên bản điện thoại gập lại giá rẻ hơn Mate X

Theo CNET, khi Huawei thông báo rằng chiếc Mate X có giá lên đến 2.299 EUR, không ít người dùng tại MWC đã cảm thấy “toát mồ hôi” với điều này. Thế nhưng đây được xem chỉ là sự khởi đầu cho chiến lược lớn hơn, nơi Huawei muốn mở rộng thị trường điện thoại gập lại xuống các phân khúc giá thấp hơn.

Giám đốc tiếp thị sản phẩm Huawei - Clement Wong, cho biết: “Sẽ không chỉ là một điện thoại. Rất nhiều điện thoại khác nhau sẽ được phát hành”. Điều này như gợi ý rằng Huawei có thể bán điện thoại gập lại ở các mức giá khác nhau.

Điện thoại gập lại là sản phẩm gây chú ý trên thị trường hiện nay. Nó không chỉ giới thiệu một thiết kế hoàn toàn mới mà còn sở hữu mức giá cao gấp đôi so với các thiết bị hàng đầu hiện nay. Lấy ví dụ, vào năm 2016, điện thoại Note đắt nhất của Samsung cũng chỉ có giá 850 USD, trong khi giá iPhone đắt nhất của Apple tăng vọt từ 769 USD của năm 2016 lên 1.099 USD vào năm ngoái, tương ứng mức tăng 43%.

Kế hoạch về việc tung ra điện thoại gập lại rẻ hơn so với Mate X được xuất hiện trong một buổi họp báo nhỏ dành cho các nhà báo sau cuộc họp báo của Huawei tại Barcelona (Tây Ban Nha) mới đây.

Cũng tại buổi họp báo, đại diện công ty giải thích lý do tại sao giá Mate X cao hơn so với Galaxy Fold của Samsung, vốn được bán với giá 1.980 USD. Wong nhận xét về Galaxy Fold rằng: “Thành thật mà nói, nó không thực sự có thể gập lại được”. Theo Wong, Huawei không muốn bán một chiếc điện thoại có thể gập lại với một khoảng cách lớn giữa các cạnh khi bị bẻ cong. Galaxy Fold có một vùng trống đáng chú ý, dường như đủ lớn để nhét vào bút chì, trong khi Mate X phẳng hơn nhiều.

Huawei thừa nhận họ muốn tạo ra những chiếc điện thoại gập lại với chi phí thấp hơn. Nhưng họ không phải là công ty đầu tiên có ý nghĩ này. Cụ thể TCL, một thương hiệu Trung Quốc khác nổi tiếng với những chiếc TV tầm trung, cũng gây chú ý bằng việc sản xuất những chiếc điện thoại gập lại với giá cả phải chăng hơn nhiều so với giá của Huawei cho Mate X.
Mate X đóng lại bằng chốt vật lý, được hỗ trợ bởi nam châm và sẽ không hỗ trợ sạc không dây. Đối với bốn máy ảnh của nó (cũng hỗ trợ chụp selfie), Wong xác nhận rằng nó có ống kính góc rộng, tiêu chuẩn và tele tương tự như Mate 20 Pro .
“Hệ thống camera này tốt như dòng sản phẩm hàng đầu Mate của chúng tôi. Có thể không hoàn toàn giống nhau, nhưng hiệu suất là tốt tương tự”, Wong nói.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích