Ví điện tử MoMo bị tố lừa đảo sau "lắc heo trúng 5 tỉ đồng"

Thứ sáu, 01/03/2019, 16:04
Nhiều người đã rất hào hứng khi nhận được đủ 12 con giáp trong chương trình lắc heo vàng trúng 5 tỉ đồng từ ví điện tử MoMo. Tuy nhiên, sau khi nhận thưởng nhiều người đã bất ngờ xếp hạng chỉ 1 sao cho ứng dụng này.

Lắc xì cùng ví MoMo thu hút nhiều người nhưng lại gây thất vọng

Sau một khoảng thời gian chạy chương trình “Lắc xì cùng ví MoMo”, MoMo đã chính thức chia thưởng 5 tỉ đồng như đã hứa cho tất cả những ai nhận vé vàng (sưu tập đủ 12 con giáp). Tuy nhiên, do số lượng người được vé vàng lên đến 109.212 nên mỗi người chỉ nhận được số tiền 45.782 đồng.

Đây rõ ràng là con số khiến nhiều người cảm thấy thất vọng, đặc biệt là những người vì thiếu 1 con giáp quý (đặc biệt là heo vàng) nên đã bỏ tiền ra để mua theo dạng thị trường "chợ đen", với mức dao động từ vài chục ngàn đến tầm 250.000 đồng, có nghĩa họ đã bị… lỗ.

Kết quả là rất nhiều người đã trút giận lên MoMo trên các chợ ứng dụng App Store và Google Play bằng việc đánh giá 1 sao, với nội dung nhận xét phần lớn cho rằng là “lừa đảo”. Vì vậy, ứng dụng MoMo đã bị văng khỏi top 10 trên bảng xếp hạng App Store lẫn Google Play, với các mức xếp tương ứng là 15 và 27.

Được biết, chương trình “lắc xì cùng ví MoMo” chính thức trao thưởng vào ngày 27.2 và sau đó trên nhiều diễn đàn, đã có nhiều lời kêu gọi tẩy chay ứng dụng MoMo, khi cho rằng lượng người trúng đủ 12 con giáp rất cao, chứ không hề hiếm như thông tin mà MoMo đưa ra ban đầu.

Rất nhiều phản hồi tiêu cực từ phía người dùng về ứng dụng MoMo lừa đảo trên các chợ phần mềm App Store và Google Play

Cũng trong ngày 1.3, phía bên MoMo đã tiếp tục thực hiện mở vòng quay may mắn cho những ai trúng đủ 12 con giáp bao gồm: 1 giải nhất trị giá 100 triệu đồng; 6 giải nhì, mỗi giải 50 triệu đồng; 20 giải ba, mỗi giải 20 triệu đồng và 100 giải khuyến khích, mỗi giải 2 triệu đồng. Thông tin ban đầu, MoMo sẽ tiến hành LiveStream lễ quay giải này.

Tuy nhiên, sau đó phía bên MoMo lại tiếp tục đưa ra thông báo do sự cố mạng không ổn định, nên chỉ có thể tường thuật lại buổi lễ rút thăm. Điều này khiến cho cư dân mạng cho rằng MoMo thiếu trung thực, và kêu gọi mọi người nên rút liên kết tài khoản ngân hàng ra khỏi ví điện tử MoMo.

Về vấn đề này, khi PV liên lạc với đại diện truyền thông của MoMo, chỉ nhận được phản hồi chưa thể bình luận về các thông tin nói trên.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích