Apple cho phép giảm giá thuê bao ứng dụng hiện tại

Thứ ba, 26/02/2019, 15:26
Nhằm giữ mọi người trả tiền cho các ứng dụng, Apple sẽ cho phép các nhà phát triển cung cấp ưu đãi giảm giá đăng ký cho các thuê bao hiện tại và mới.

Chương trình mới của Apple sẽ mang đến lợi ích cho nhà phát triển và người dùng

Theo Engadget, cho đến thời điểm hiện tại, các nhà phát triển chỉ có thể cung cấp ưu đãi miễn phí và giảm giá cho người dùng mới, điều đó có nghĩa là họ không thể dễ dàng khuyến khích những thuê bao mất hiệu lực tham gia trở lại. Khi nhiều ứng dụng chuyển sang các mô hình đăng ký mua một lần, thay đổi này có thể sẽ phù hợp với các nhà phát triển và người dùng.

Ứng dụng có thể sử dụng ba mô hình giảm giá, cho phép khách hàng truy cập đăng ký miễn phí trong một thời gian cụ thể, trả giá khuyến mại mỗi kỳ thanh toán hoặc trả giá khuyến mại một lần. Đây là cách Apple đã sử dụng cho thuê bao dịch vụ Apple Music của họ.

Các nhà phát triển cũng có thể cung cấp tối đa 10 ưu đãi đang hoạt động cho mỗi thuê bao để kiểm tra xem hoạt động nào tốt nhất. Tính linh hoạt bổ sung này sẽ có sẵn với các phiên bản beta mới nhất của iOS 12.2, macOS 10.14.4 và tvOS 12.2 thông qua API StoreKit. Mặc dù hiện tại chỉ là bản beta, nhưng có vẻ như những thay đổi này sẽ xuất hiện với mọi người khi các bản cập nhật phần mềm này được phát hành đầy đủ.

Apple đã bắt đầu cung cấp mô hình đăng ký ứng dụng cách đây vài năm. Apple giảm 30% doanh thu từ các ứng dụng trong năm đầu tiên, nhưng các ứng dụng khiến khách hàng đăng ký hơn một năm chỉ phải chi 15%. Vì vậy, việc giữ cho các thuê bao thông qua các ưu đãi bổ sung có thể là một lợi ích cho các nhà phát triển, ngay cả khi họ chỉ được giảm giá trong thời gian ngắn.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích