Bill Gates dự đoán ra sao về đột phá công nghệ năm 2019?

Thứ sáu, 01/03/2019, 16:47
Danh sách 10 công nghệ đột phá trong năm 2019 của tỉ phú Bill Gates bao gồm ứng dụng những công nghệ tưởng như còn xa vời, chẳng hạn thịt được “nuôi” trong phòng thí nghiệm có mặt trong những món ăn phổ biến.

Bill Gates liệt kê nhiều thách thức về môi trường, sức khỏe, vệ sinh trong danh sách đột phá công nghệ 2019 của mình.

Danh sách 10 công nghệ đột phá 2019 do báo MIT Technology Review công bố. Đây là năm đầu tiên, báo này đưa một biên tập viên khách mời chọn lựa danh sách này và người đó chính là Bill Gates.
Tổng biên tập tờ báo, ông Gideon Lichfield nhận xét: “Lựa chọn của ông ta (Bill Gates) phản ảnh những gì mà ông đánh giá là thách thức nhất và cũng là cơ hội quan trọng nhất trong thời đại chúng ta”.
Toilet không nhất thiết phải có lỗ xả chất thải xuống hầm chứa, cống rãnh!
Dưới đây là danh sách do Bill Gates chọn lựa:
1. Sự linh hoạt của robot: Cánh tay robot sẽ có thể điều khiển được linh hoạt cả những vật thể hoàn toàn mới đối với nó.
2. Năng lượng hạt nhân: công nghệ năng lượng hạt nhân mới sẽ giúp giảm thiểu carbon.
3. Dự đoán sinh non: Chỉ cần thử máu thai phụ, các bác sĩ có thể dự đoán về khả năng sinh non.
4. Viên thuốc “do thám”: Thay vì phải khổ sở nội soi như hiện nay, bệnh nhân chỉ cần đơn giản uống một thiết bị trong hình viên thuốc là đủ để “thám hiểm” hết bộ lòng ngoằn ngoèo.
5. Vaccine ung thư “đo ni đóng giày”: tùy thuộc vào đặc điểm hệ miễn dịch của mỗi người, họ sẽ dùng chính hệ miễn dịch của bản thân để tấn công khối u ung thư mà không tổn hại mô xung quanh.
6. Bánh bò bằm không có thịt bò: thịt nuôi cấy trong phòng thí nghiệm và thịt làm từ thực vật sẽ xuất hiện trong ngành công nghiệp thực phẩm, giúp giảm thiểu khí thải gây hiệu ứng nhà kính.
7. Kẻ săn bắt CO2: Tiến bộ công nghệ giúp hút khí CO2 trong không khí và “nhốt” chúng lại.
8. Máy đo điện tim trên cổ tay: đồng hồ thông minh có thể thay thế chức năng của thiết bị đo điện tim cồng kềnh rắc rối, theo dõi ngày đêm và sớm cảnh báo cho chủ nhân biết các rắc rối tim mạch.
9. Toilet giản tiện: nhà vệ sinh không cần hệ thống cống rãnh bên dưới sẽ có thể tự xử lý những thứ con người thải ra, giải quyết luôn mầm mống bệnh tật trong điều kiện khó khăn, khắt nghiệt không có toilet truyền thống.
10. Thông minh thì phải giao tiếp giỏi: các thiết bị số sử dụng trí thông minh nhân tạo để giao tiếp sẽ xử lý ngôn ngữ tiếp nhận giỏi hơn và giao tiếp lưu loát, tự nhiên vượt trội.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích