Ứng dụng “tám” trên smartphone- Nấm mọc sau mưa

Thứ tư, 25/04/2012, 13:46
“Cơn mưa” smartphone bình dân giá dao động trong khoảng 3 triệu đồng như Galaxy Y hay “cơn lốc” iPhone 3G cũ chỉ còn khoảng 3,5 triệu đã khiến cho smartphone không còn là món hàng xa xỉ. Theo đó, ngày càng có nhiều bạn trẻ sử dụng smartphone vì những tiện ích mà nó đem lại. Một trong những tiện ích được ưa chuộng hiện nay là các ứng dụng “tám” trên smartphone với sự hỗ trợ của Internet hoặc 3G.

>>Người dùng thèm muốn smartphone là do ứng dụng di động
>>Smartphone với người thích ăn uống
 
Ứng dụng “tám” đông hơn trẩy hội
 

 

 


Sự đông đúc thể hiện ở cả những ứng dụng đã cũ, quen thuộc đến các tiện ích “tám” mới mọc như nấm sau mưa. Đầu tiên có thể kể đến các tên tuổi quen như Skype. Đây là là ứng dụng ra mắt đã lâu, thân thuộc với nhiều người từ thời còn dùng máy tính để thực hiện VoIP. Hiện, Skype có hẳn trang skypevietnam.com giao diện tiếng Việt hướng dẫn cách cài đặt trên máy tính, iPhone, Android cũng như hướng dẫn cách nạp tiền vào tài khoản với nhiều hình thức linh động: thẻ tín dụng quốc tế, chuyển khoản, thẻ cào mobi, vina, hay thông qua các đại lý của dịch vụ. Tiếp đến là Fring, phần mềm miễn phí dùng để Chat và gọi điện qua Internet. Fring hỗ trợ chat với hầu hết các dịch vụ Chat phổ biến trên thế giới như Yahoo, MSN, ICQ, AIM, Google Talk, và nhất là hỗ trợ hoàn toàn Skype, SIP để gọi điện quốc tế giá rẻ (hay miễn phí). Fring có thể cài và chạy được tốt trên iPhone, Android Phone, Pocket PC, Symbian.
 
Những fan của Apple cũng có hẳn ứng dụng “tám” của riêng mình cùng Facetime với chất lượng cuộc gọi cực kỳ tốt và cộng đồng sử dụng iPhone khá rộng. Tuy nhiên, việc sử dụng Face Time trên các iPhone lock tại Việt Nam đôi khi gặp rắc rối vì máy thông báo “Waiting for activation” nhưng đợi mãi mà vẫn chưa kích hoạt xong. Google cũng tham gia vào lĩnh vực “nhiều chuyện” này với Google talk. Ứng dụng của Google có thể cài đặt và chạy trên hầu hết smartphone. Google đã tích hợp tính năng ổn định hình ảnh sẽ giúp người dùng thưởng thức hình ảnh có chất lượng và ổn định trong lúc đang di chuyển. Đặc biệt gần đây nhất là sự xuất hiện dày đặc của một số ứng dụng mới nổi. Ví như Viber, không cần các bước đăng ký phức tạp, một khi máy của bạn đã cài đặt Viber thì số điện thoại của bạn mặc nhiên là Viber ID và người khác chỉ cần gọi bạn như gọi điện thoại thông thường và khi có kết nối Internet thì mặc nhiên đã online. Ngoài ra còn có Wicall, MobileVoice, FreePP, Wi-Fi VoIP...
 
Những tiện ích khi “tám” trên smartphone


Sở dĩ các ứng dụng “tám” trên smartphone ngày càng phát triển vì người dùng cảm nhận được nhiều thuận lợi khi “nhiều chuyện”. Nếu 2 người dùng đồng thời sử dụng một ứng dụng thì họ có thể thoải mái gọi, chat hoặc thậm chí Video Call cho nhau mà không phải lo đến chi phí vì chỉ phải trả phí Internet. Thao tác để “nhiều chuyện” ở smartphone thuận tiện, nhanh chóng, tức thì như cách sử dụng điện thoại thông thường, khác hẳn cách sử dụng trên máy vi tính. Nào là chờ bật máy tính lên, xem thử người cần “tám chuyện” có online không? Hoặc cùng phải dặn dò một khoảng thời gian nhất định nào đó thì mới dễ trò chuyện, “chat chit” được. 
 
Các ứng dụng “tám” trên smartphone còn thể hiện ưu điểm khi người dùng smartphone gọi đến điện thoại cố định. Tùy từng ứng dụng, có ứng dụng cho miễn phí để thử nghiệm nhưng cũng có ứng dụng thu phí với mức giá rẻ. Ví như Skype hiện có mức giá gọi từ smartphone đến điện thoại cố định Mỹ chỉ với 300đ/phút.
 
Cách cài đặt ứng dụng dễ, nhanh cũng là yếu tố không kém phần quan trọng để người dùng ngày càng thích “tám” cùng smartphone còn hơn cả nhu cầu trò chuyện bằng các gói cước giá rẻ của nhà mạng hoặc gọi VoIP qua máy tính. Trước đây, ứng dụng “tám” cho smartphone còn ít, một số ứng dụng có chất lượng cuộc gọi đôi khi bị ngắt, đứt thì nay tình hình trên được cải tiến nhiều. Thậm chí, đến nay, nhiều người dùng không ngần ngại “tám”, “chat chit” từ smartphone của mình đi nước ngoài vì chi phí quá rẻ, rất nhanh và thuận lợi ở mọi lúc mọi nơi thay cho hình thức gọi bằng các loại thẻ quốc tế.
 

Theo Xahoithongtin

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích