Wi-Fi bằng sóng 3G cho gia đình và doanh nghiệp nhỏ

Thứ tư, 25/04/2012, 13:36
Hơn 2 năm kể từ khi nhà mạng VinaPhone triển khai ứng dụng 3g đầu tiên vào tháng 10/2009, thị trường viễn thông 3G liên tục được khuấy động bởi các nhà mạng đối thủ như Viettel, MobiFone hay Vietnamobile.

>>3G siêu rẻ hấp dẫn "Teen" Việt
>>Viettel giảm 50% cước, tăng 66% lưu lượng 3G

Trong khi các nhà mạng tập trung giảm giá thiết bị hay nâng cấp lưu lượng, băng thông cho các gói cước cá nhân, dường như họ lại quên mất một mảng lớn đó là khách hàng doanh nghiệp và hộ gia đình. Và sự ra đời của thiết bị Fast connect 3G Wi-Fi router của nhà mạng MobiFone không chỉ là một thiết bị hoàn hảo cho nhu cầu Wi-Fi di động mà còn phần nào giải “bớt nhiệt” cho nhu cầu sử dụng trong công việc kinh doanh tại văn phòng nhỏ hay hộ gia đình cho mọi đối tượng khách hàng.


Tổng quan : Thoáng nhìn qua thiết bị trông như một hộp thuốc lá nhỏ, có thể dễ dàng bỏ túi và mang đi một cách tiện dụng, sản phẩm được hãng SCV ( Trung Quốc) sản xuất mang một màu trắng thanh khiết mà cũng rất hiện đại. Hộp đựng sản phẩm đơn giản chỉ duy nhất thiết bị và một sách hướng dẫn.
 
Tiến hành "nội soi", thiết bị trang bị 2 khe để cắm sim và khe thẻ nhớ microSD ( chấp nhận tối đa 16 gb) . Mặt trên thiết bị là 1 dãy 5 biểu tượng đèn LED màu khác nhau : Chử R ( đèn tín hiệu roaming), chử W ( thể hiện sự ổn định của sóng Wi-Fi), chử M ( khi đèn xanh dương nháy là thiết bị đang dùng sóng 3g, còn đèn vàng hay xanh lá là 2g), ngoài ra con có biểu tượng cột sóng và pin để thông báo vấn đề tương ứng cho người sử dụng biết và khắc phục. Sản phẩm có viền kim loại sang trọng tạo liên tưởng tới sản phẩm Iphone 4 đình đám của Apple; Viền dưới thiết bị cung cấp một khe mini usb để sạc pin và bên hông là nút Power và Wi-Fi.
 
Để gắn sim vào sử dụng bạn trượt nhẹ phần nắp phía sau sản phẩm, từ từ tháo pin ra và lắp sim vào khe như điện thoại thông thường. Sau khi lắp lại như củ, bạn nhấn vào nút Power bên hông thiết bị để kích hoạt chế độ hoạt động, lúc này các laptop hay thiết bị ngoại vi dùng wifi trong phạm vi 15m quanh thiết bị đều có thể bắt được sóng.
 
Xét về phương diện kỹ thuật: Thiết bị 3G wireless Router của Mobifone có khả năng chạy đa băng tần 3G, 2G : HSUPA, UMTS, GSM, GPRS… Theo thông tin từ nhà sản xuất thì tốc độ download tối đa mà sản phẩm có thể đạt được là  7.2 Mbps, upload khoảng 2 Mbps. Với việc cho phép gắn thẻ Micro SD bên trong sản phẩm và cung cấp khe cắm mini usb bên ngoài, nhà sản xuất đã có ý đồ thêm chức năng ổ cứng di động và biển thiết bị này thành một sản phẩm đa tiện ích.
 
Thiết bị phát Wi-Fi chuẩn 802.11b/g/n và có thể hỗ trợ tối đa 20 thiết bị cùng kết nối vào mạng cùng lúc. Sản phẩm cũng hỗ trợ đa dạng nền tảng của thiết bị kết nối từ Windows, Linux, Mac cho tới cả Android.
 
Thử nghiệm thực tế cho thấy sản phẩm phát sóng Wi-Fi khá tốt nhưng có lẽ do sóng 3G chưa thật sự ổn định nên đôi lúc mạng chập chờn, lúc nhanh, lúc chậm bất thường. Nhược điểm thứ hai của hầu hết các thiết bị dùng pin là khi sử dụng liên tục, vài giờ liên thiết bị sẽ rất nóng và có thể mất kết nối. Mong rằng MobiFone sẽ có hướng khắc phục để sản phẩm đạt ở mức độ hoàn thiện cao nhất.
 
Sản phẩm mẩu tại TFI Center hiện chưa có giá và cũng chưa bán trên thị trường. Được biết, trong thời gian tới MobiFone sẽ sớm triễn khai sản phẩm này ra thị trường để phục vụ đông đảo đối tượng có nhu cầu trên thị trường.
 

Theo Xahoithongtin

Các tin cũ hơn