Nỏ bắn lưỡi cưa tự chế độc đáo

Thứ tư, 25/04/2012, 10:26
Lướt web, nghe nhạc, chơi game, hay đơn giản là ngủ, chắc chắn đó là những câu trả lời quen thuộc bạn thường nhận được mỗi khi hỏi bạn bè mình “Những lúc rảnh rỗi bạn hay làm gì?”. Nhưng một anh chàng người Đức tên là Patrick Priebe thì lại không như vậy. Với tài năng và sự khéo léo của mình, anh đã làm cộng đồng Youtube sôi sục mấy ngày vừa qua với một video độc đáo thu hút gần 21.000 view chỉ sau 2 ngày.

>>Dây kết nối điện thoại dạng "kẹp ghim" tiện dụng
>>Apple chẳng "khôn" hơn ai 
 
Trong video của mình, Patrick Priebe đã giới thiệu một "đồ chơi" vô cùng độc đáo: Chiếc nỏ bắn lưỡi cưa có hẳn cả bộ ngắm bắn bằng tia laser rất hiện đại. Điều đáng nói là anh chàng này tự chế ra sản phẩm có một không hai này ngay tại nhà mình, và bằng những vật liệu tự mình kiếm được.
 

 


Về cơ bản thì cấu tạo của chiếc nỏ này khá đơn giản, gồm 2 phần chính: Bộ khung và bộ phận ngắm bắn. Phần khung cũng giống như đa số các chiếc nỏ ngày nay, có điều thiết bị bắn ra một lưỡi cưa nhỏ thay vì cung tên. Nó có dạng giống như lưỡi cưa trong máy cắt tại các công trường có điều nhỏ hơn rất nhiều. "Viên đạn thép" này có đường kính 50mm, dày chỉ 0,8mm, và là sản phẩm của hãng PROXXON - Đức. Phần thứ hai là bộ phận ngắm bắn bằng laser rất hiện đại, không khác gì thứ bạn vẫn thấy trong phim hành động Mỹ. Ngoài ra thì bên trong “vũ khí” này còn có gắn một động cơ nhỏ, chạy bằng 4 viên pin Lithium Ion. Động cơ này có tác dụng tạo gia tốc và xoay tròn lưỡi cưa trước khi nó được bắn đi.
 
Uy lực của chiếc nỏ tự chế này thật ngoài sức tưởng tượng so với một món đồ chơi tự chế tại gia. Như những gì được thể hiện trong video, nó có thể găm vào tấm nhựa lợp mái Styrodur dày 1 inch, và đâm xuyên hộp bìa carton một cách đơn giản. Bất ngờ hơn, vì độ mỏng chỉ 0,8mm của mình, lưỡi cưa này dễ dàng xuyên qua vỏ quả dưa hấu (vốn khá xốp và dòn) mà không làm đứt lìa quả dưa. Priebe phải lấy dao chẻ đôi quả dưa mới lôi được “viên đạn” ra. Còn với thanh xúc xích thì khỏi phải nói, lưỡi cưa đã cắt đứt nó ngon lành.
 
Priebe đã không tiết lộ cách chế tạo món “đồ chơi” này. Có lẽ vì an toàn của bản thân mình và những người xung quanh, tác giả đã thành thật khuyên bạn đừng nên bắt chước làm theo. Hãy xem đây đơn thuần như một video giúp bạn thư giãn và mở mang tầm mắt trước tài năng của Priebe.

Click vào đây để xem clip.
 

Theo Genk

Các tin cũ hơn