7 mẹo nhỏ để làm chủ chiếc iPhone của bạn

Thứ tư, 05/06/2013, 14:33
Ít ai biết rằng, nút điều chỉnh âm lượng trên tai nghe của iPhone có thể biến thành phím chụp hình di động.

Steve Jobs là một người đàn ông phức tạp, và do đó sản phẩm của ông là chiếc iPhone cũng ẩn chứa vô số các tính năng bạn chưa từng biết đến. Dưới đây là 7 thủ thuật nhỏ giúp bạn sử dụng iPhone nhanh và thuận tiện hơn.

Chụp hình bằng tai nghe

iphone

Mỗi người đều biết, chúng ta có thể dừng hoặc điều chỉnh âm lượng trên phần tai nghe của iPhone. Tuy nhiên, bạn đã từng sử dụng chính nút này như một phím chụp hình? Khi đang ở chế độ chụp hình, bạn chỉ cần ấn vào phím tăng hoặc giảm âm lượng (trên tai nghe) và máy sẽ tự động chụp hình.

Truy cập nhanh các website yêu thích

iphone

Bạn muốn truy cập thật nhanh đến các website yêu thích? Sau khi bật Safari, nhấn vào nút share ở phía cuối của cửa sổ màn hình (phím mũi tên hướng về bên phải), chọn “Add to Home Screen” và một biểu tượng của website đó sẽ xuất hiện trên màn hình chính, giúp bạn truy cập nhanh hơn ở những lần sau.

Lưu file PDF trên iBook

iphone

Nếu bạn có một tài liệu quan trọng dạng PDF cần mang theo để xem bất cứ khi nào cần, chẳng hạn như CV, bạn có thể sử dụng cách sau để lưu nó trên iBook. Trước tiên hãy tự gửi cho mình một email, đính kèm file PDF. Sau đó, bạn mở email, nhấn và giữ file PDF sau đó chọn “Open in iBooks”.

Không cần phải gõ .com

iphone

Safari là một trình duyệt thông minh. Nếu bạn muốn truy cập vào một trang web chẳng hạn như Google.com, bạn chỉ cần gõ tên miền của trang web, bỏ qua đuôi .com, Safari sẽ tự động nhận dạng và truy cập đến trang web cần thiết.

Đồng bộ và backup dữ liệu với iCloud

iPhone cho phép bạn đồng bộ dữ liệu với iCloud. Điều này đặc biệt hữu ích nếu bạn sở hữu hàng loạt các sản phẩm Apple như iPhone, iPad và máy Mac. Nếu bạn kích hoạt iCloud đồng loạt trên các thiết bị nói trên, toàn bộ dữ liệu sẽ được đồng bộ ngay khi chúng có kết nối Wi-Fi.

Cuộn trang nhanh

iphone

Khi đang duyệt web trên Safari, nếu bạn gặp phải một trang có nội dung dài và muốn cuộn nhanh lên đầu trang, chỉ việc ấn vào thanh trạng thái của máy (thanh hiện thời gian và trạng thái pin). Tính năng này cũng hoạt động tốt với Mail, Contacts và một số ứng dụng khác.

Cá nhân hóa bàn phím của iPhone

iphone

Có những từ bạn thường xuyên sử dụng lại nhiều lần nhưng lại không thể gõ nhanh như mong muốn? Bạn có thể vào phần Settings, chọn General, Keyboard sau đó chọn Add New Shortcut. Chẳng hạn bạn có thể chọn gõ "brb" là viết tắt của "be right back" và trong những lần sau, bạn chỉ phải gõ "brb", thay vì gõ đầy đủ để tiết kiệm thời gian.

Theo Infonet

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích