Hé lộ người tổ chức cứu Long Rồng đỏ

Thứ sáu, 13/12/2013, 16:58
Một đàn em Long “rồng đỏ” bị khởi tố tội chống người thi hành công vụ.

Ngày 12/12, Thượng tá Trần Bá Sơn, Trưởng Công an huyện Hàm Thuận Bắc (Bình Thuận), cho biết đã khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam Huỳnh Văn Cảnh (23 tuổi, ngụ Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong) về tội Chống người thi hành công vụ. Cảnh là người cùng Nguyễn Ngọc Long (Long “rồng đỏ”) phá cổng Trung tâm Chữa bệnh, Giáo dục, Lao động Xã hội Bình Thuận (Trung tâm) chiều 4/12 trốn thoát ra ngoài.

Nghi vấn người tình tổ chức tấn công trung tâm

Hiện Cơ quan CSĐT Công an huyện Hàm Thuận Bắc đang làm rõ liệu Cảnh có phải là nhân vật bịt mặt, cầm kiếm Nhật cùng đồng bọn đột nhập vào Trung tâm giải thoát cho Long “rồng đỏ” rạng sáng 9/12.

Theo các bảo vệ Trung tâm có ca trực vào rạng sáng 9/12, khi nhóm giang hồ tấn công trại, họ thấy một người bịt mặt dẫn đường, tỏ vẻ rất thông thạo đường đi và các phòng ốc của trung tâm. Nhiều bảo vệ quả quyết người bịt mặt này chính là Cảnh và công an đang làm rõ chi tiết này.

Theo các cán bộ Trung tâm, sau một năm lẩn trốn và bị đưa trở lại Trung tâm, Long “rồng đỏ” tỏ vẻ coi thường mọi người. Khi gặp cán bộ hay bảo vệ Trung tâm, Long đều chửi rủa họ xối xả, thậm chí còn nhiều lần đe dọa sẽ giết sạch.

Trong thời gian “tạm cư” chưa đầy một tháng, Long không dưới ba lần bị đưa vào nhà biệt giữ vì vi phạm nội quy Trung tâm. Có lần một bảo vệ mang cơm trưa đến đưa qua ô cửa sổ nhà biệt giữ, lập tức Long đẩy cửa sổ nhổ nước bọt vào mặt người bảo vệ này.

Huỳnh Văn Cảnh, đàn em Long “rồng đỏ”, tại cơ quan điều tra.

Trở lại vụ trốn trại của Long chiều 4/12, anh Trần Văn Chiều, cán bộ trung tâm, kể: Khi các học viên đang chơi bóng thì Long luôn hướng ánh mắt về phía cổng. Phát hiện dấu hiệu bất thường này, tôi đã yêu cầu bảo vệ Võ Ngọc Hạ ra cổng quan sát. Anh Hạ quay vào báo có B.T.H.G, nguyên đại úy công an và là người tình của Long, cùng một nhóm đàn em đang túc trực ngoài cổng. Khi mọi người chưa kịp trở tay thì Long đã hạ bảo vệ Hạ bằng một loạt đòn rồi nhận hung khí của đàn em, tấn công bảo vệ, phá cổng trốn thoát.

Được biết G. trước đây công tác ở một đơn vị thuộc Bộ Công an ở phía Nam, sau đó chuyển về Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Bình Thuận. Trong thời gian này G. vi phạm kỷ luật ngành nên bị loại ngũ. Chính sự xuất hiện của G. chiều 4/12 trước cổng trung tâm cùng việc đám đàn em tấn công trung tâm rạng sáng 9/12 được tổ chức lớp lang, bài bản nên nhiều người nghi ngờ G. là người tổ chức việc tấn công trung tâm này.

Long bị bắt lại vì chủ quan

Một nguồn tin cho biết trước khi đưa Long đi tập trung cai nghiện vào tháng 10/2012, các cơ quan chức năng TP Phan Thiết có lập biên bản tạm giữ của Long một laptop và 25 triệu đồng. Hơn hai tháng sau, Long cùng hai đàn em là Tú và Hạ đào hầm xuyên dưới kiềng nhà theo đường hầm trốn trại thành công. Sau đó, Long quay lại TP Phan Thiết và sống chung như vợ chồng với G. tại một chung cư ở phường Phú Thủy, TP Phan Thiết.

Trốn khỏi trung tâm gần một năm, Long bị bắt đưa trở lại trung tâm vì quá tin tưởng vào các mối quan hệ của mình. Theo một nguồn tin, thấy không ai “hỏi thăm” mình nên ngày 8/11, Long “rồng đỏ” tự tin đến Công an TP Phan Thiết để hỏi về chiếc laptop và 25 triệu đồng của mình bị tạm giữ trước đây. Một đối tượng cộm cán trốn trại bị trung tâm ra quyết định truy tìm bỗng dưng dẫn xác đến công an “nộp mình” nên Công an TP Phan Thiết dễ dàng lập biên bản bắt giữ, giao Long cho trung tâm. Và chưa đầy một tháng sau, Long “rồng đỏ” đã được đàn em bên ngoài tiếp ứng, tổ chức hai lần tấn công cán bộ, bảo vệ trung tâm gây xôn xao dư luận.

Theo Pháp Luật TP.HCM

Các tin cũ hơn