Vũ 'nhôm' xin khắc phục hậu quả 200 tỉ đồng trong đại án DongABank

Thứ tư, 05/09/2018, 17:11
Vũ "nhôm" từng nhiều lần gửi đơn cho cơ quan chức năng xin được kê biên tài sản để khắc phục hậu quả 200 tỉ đồng, nhưng các tài sản đó đã nằm trong vụ án khác.

Vũ 'nhôm' và Trần Phương Bình

Ngày 5.9, Cơ quan CSĐT - Bộ Công an đã hoàn tất kết luận điều tra (KLĐT) bổ sung vụ án, chuyển hồ sơ sang Viện KSND Tối cao đề nghị truy tố 26 bị can trong đại án xảy ra tại Ngân hàng TMCP Đông Á (DongABank), gây thiệt hại 3.608 tỉ đồng.

Trong các bị can này có ông Trần Phương Bình (nguyên Tổng giám đốc, Phó chủ tịch HĐQT và Chủ tịch Hội đồng tín dụng DongABank), Phan Văn Anh Vũ (còn gọi Vũ “nhôm”, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần xây dựng Bắc Nam 79) cùng 24 đồng phạm khác.

Các bị can bị đề nghị truy tố tội cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng, vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng, thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng và lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, tháng 7.2018, Viện KSND Tối cao đã ban hành quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung vụ án, làm rõ một số vấn đề của Vũ "nhôm" và đổi tội danh một số bị can trong vụ án.

KLĐT bổ sung xác định, Vũ "nhôm" từng nhiều lần gửi đơn cho cơ quan chức năng đề nghị CQĐT xác minh kê biên các tài sản của Vũ "nhôm" cũng như Công ty Bắc Nam 79. Tuy nhiên, theo CQĐT, các tài sản Vũ "nhôm" đề nghị kê biên đang nằm trong vụ án khác cũng liên quan đến bị can này.

Theo đó, 200 tỉ đồng này có nguồn gốc từ việc thu khống tại DongABank để Vũ "nhôm" có tiền mua cổ phần của ông Bình. Đến nay, Vũ "nhôm" chưa khắc phục thiệt hại hơn 200 tỉ đồng.

Hiện tại CQĐT tiếp tục điều tra giai đoạn 2 vụ án, làm rõ hành vi của Vũ "nhôm".

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích