Cuộc tình tay ba của đại gia bất động sản

Thứ tư, 12/09/2018, 09:56
Có tình yêu mới nhưng vị đại gia ở Trung Quốc vẫn lưu luyến vợ cũ khiến lòng thù hận của hai người đàn bà bùng lên.

Ảnh minh họa

Ngày 22/10/2013, thi thể chị Lưu Miểu (38 tuổi) được tìm thấy trong nhà riêng tại khu căn hộ cao cấp ở thành phố Thái Nguyên, Sơn Tây, Trung Quốc. Nạn nhân mặc áo ngủ màu hồng, có nhiều vết đâm bằng dao, tử vong khoảng 3h sáng.

Góc phòng khách dựng cây chổi lau nhà, dưới sàn có vết lau dọn, nhưng trong phòng ngủ lại có dấu giầy đàn ông. Đồ đạc trong nhà không bị lục lọi, trong ngăn kéo còn 8.000 nhân dân tệ và nhiều đồ trang sức bằng vàng. Góc cửa ra vào có một bã kẹo cao su. Nạn nhân là người rất sạch sẽ, mỗi ngày phải lau nhà ít nhất hai lần, vì vậy dấu giầy và bã kẹo rất có thể do hung thủ để lại. Cảnh sát cho rằng đây là căn cứ để truy tìm.

Dù nạn nhân ăn mặc không chỉnh tề nhưng không có dấu vết xâm hại tình dục. Quần ngủ vẫn gấp gọn gàng ở cuối giường, có thể nạn nhân có thói quen không mặc. Khóa cửa không có dấu hiệu bị phá, khả năng nạn nhân chủ động mở cửa cũng bị loại trừ vì không ai lại ăn mặc như vậy ra mở cửa lúc ba giờ sáng. Khả năng duy nhất còn lại là hung thủ có chìa khóa.

Người báo án là anh trai nạn nhân. Tối hôm trước mẹ phải cấp cứu, hai anh em vào bệnh viện trông, đến hai giờ sáng nạn nhân mới về. Trưa hôm sau anh trai gọi điện cho Miểu nhưng không liên lạc được, cùng bạn trai của Miểu về nhà mới biết em gái đã bị sát hại. Camera trong thang máy cho thấy nạn nhân ra khỏi nhà lúc tám giờ tối, đến hơn hai giờ sáng mới về.

Từ tối hôm trước đến sáng hôm sau không phát hiện có người nào khả nghi ra vào thang máy. Có thể hung thủ đã đi thang bộ để tránh camera giám sát. Nói cách khác, hung thủ hiểu rõ về nơi này.

Nạn nhân trong thang máy, rời nhà lúc 20h tới 2h hôm sau mới về.

Bạn trai nạn nhân tên là Trương Thiếu Cường, là doanh nhân thành đạt trong lĩnh vực bất động sản. Tòa chung cư cao cấp 30  tầng này chính là do công ty của Cường đầu tư xây dựng. Căn hộ cũng là Cường tặng cho nạn nhân. Cường và Miểu có cảm tình từ thời phổ thông, cả hai cùng ly hôn năm 2011. Trong một buổi họp lớp, hai người gặp lại và nhanh chóng đến với nhau. Dù không kết hôn nhưng từ đó đến nay hai người vẫn chung sống như vợ chồng.

Cường có chìa khóa nhà. Kết quả điều tra cho thấy gần đây hai người có một số mâu thuẫn về chuyện con cái. Cường muốn có con nhưng Miểu không đồng ý. Điện thoại của nạn nhân được tìm thấy trên giường. Trong ứng dụng nhắn tin WeChat có nhiều tin nhắn mùi mẫn với một số người đàn ông. Cảnh sát cho rằng đây là nguyên nhân khiến Cường có động cơ giết người.

Cường cho biết tối hôm đó uống rượu với một số người quản lý ở công ty, sau đó gọi điện cho vợ cũ là Vương Bình đến đón về nhà chị này rồi ngủ lại ở đó. Nhưng văn phòng công ty Cường ở tầng 26, ngay bên trên căn hộ của Miểu ở tầng 24. Tại sao khi uống rượu say, Cường lại gọi vợ cũ đến chở về cách đó mười cây số mà không ngủ ngay ở tầng 24?

Theo CCTV, một giả thiết được cảnh sát đưa ra rằng Cường vốn mâu thuẫn với Miểu về chuyện sinh con, sau đó tình cờ phát hiện tin nhắn của Miểu với một số người đàn ông khác nên có ý định thuê người giết. Tối hôm đó Cường uống rượu xong đưa chìa khóa nhà cho sát thủ, dặn đi thang bộ để tránh camera giám sát, sau đó cố ý gọi vợ cũ đến đón về nhà để tạo chứng cứ ngoại phạm.

Khi sát thủ đến nơi thì Miểu chưa về nhà nên vẫn chờ đợi ở gần đó. Sau khi Miểu về, hắn chờ đến lúc áng chừng đã ngủ mới dùng chìa khóa mở cửa vào sát hại. Sau đó hắn lau dọn hiện trường, về trả chìa khóa cho Cường, lại quên không lau dấu giầy trong phòng ngủ.

Tuy nhiên, Cường giải thích với cảnh sát rằng con gái ở với vợ cũ nên thỉnh thoảng vẫn đến ngủ lại. Tối hôm đó Cường đến nhà Bình vì sáng hôm sau phải đưa con đi làm thủ tục chuyển trường. Cảnh sát cũng không tìm được chứng cứ nào cho thấy Cường thuê người khác giết Miểu.

Sự ganh ghét giữa hai người đàn bà

Tiếp tục điều tra về vợ cũ của Cường, cảnh sát phát hiện sau khi chia tay Bình, cô vẫn hối hận muốn nối lại. Nhưng sự xuất hiện của Miểu ngay sau đó khiến hy vọng này của Bình không thể thành hiện thực. Quan hệ giữa Bình và Miểu luôn gay gắt vì nạn nhân thường xuyên khoe khoang quần áo, trang sức được Cường mua.

Cảnh sát cho rằng có thể vì vậy mà Bình muốn giết Miểu để trả thù, thuê sát thủ. Tối hôm đó Bình gọi Cường đến nhà để lo chuyện học hành cho con, đợi Cường ngủ rồi lấy trộm chìa khóa đưa cho sát thủ đến sát hại Miểu. Sau khi gây án, sát thủ cố ý để lại dấu chân đàn ông trong phòng ngủ nạn nhân để nhà chức trách không nghi ngờ Bình.

Trước câu chuyện gây án được cảnh sát phác họa này, Cường ngay lập tức phủ nhận. Anh cho biết đã dàn hòa xong mâu thuẫn giữa hai người phụ nữ. Dù ly hôn nhưng Cường vẫn còn tình cảm với Bình. Cường để lại căn hộ rộng 160m2, vài tháng trước còn sang tên chiếc xe Mercedes trị giá gần hai triệu nhân dân tệ cho. Nhiều vị trí quan trọng trong công ty của Cường cũng do người nhà của Bình đảm nhiệm.

Sau vợ cũ của Cường, cảnh sát điều tra đến chồng cũ của Miểu là Tăng Nghị. Miểu ly hôn là vì phát hiện Nghị nghiện ma túy, không cai được. Từ khi ly hôn Miểu luôn tránh mặt Nghị nên anh này không có cơ hội tiếp xúc với chìa khóa nhà. Nếu Nghị gõ cửa, Miểu cũng chắc chắn không chịu mở.

Sau bốn ngày điều tra, vụ án vẫn giậm chân tại chỗ. Lúc này mới có kết quả xét nghiệm bã kẹo cao su. Mẫu ADN trùng hợp với một người có tiền án trộm cắp từng ngồi tù một năm là Trần Hoa. Trần Hoa là thợ điện, làm việc tại công ty quản lý tòa nhà này. Khi ban chuyên án tìm đến công ty thì được biết Hoa đã nghỉ việc.

Cảnh sát tìm được Hoa ở thành phố Đại Đồng. Hoa nói hôm đó mình lên nhà Miểu sửa đường điện trong bếp. Khi ra đến cửa đã nhả bã kẹo cao su xuống góc cửa. Đêm hôm đó Hoa và một người bạn thức trắng đêm bàn chuyện hôm sau đến Đại Đồng tìm việc vì lương ở đây quá thấp. Hai người đã có kế hoạch này từ trước. Việc Miểu bị sát hại ngay trước lúc họ đi Đại Đồng hoàn toàn chỉ là trùng hợp.

Đến lúc này toàn bộ những người có cơ hội tiếp xúc với chìa khóa nhà của Miểu và Cường đều đã được điều tra, không phát hiện có người nào đáng ngờ. Trong lúc đang bế tắc, một điều tra viên đưa ra ý kiến: Hung thủ không biết lúc nào nạn nhân về nhà nên có thể đến từ sớm, vì vậy rất khó xác định thời điểm hung thủ đến hiện trường.

Nhưng sau khi gây án, nhất định hung thủ sẽ tìm cách nhanh chóng rời hiện trường. Lúc này là hơn ba giờ sáng, người đi lại rất ít, khả năng tìm ra hung thủ sẽ cao hơn. Hung thủ có thể tránh được camera trong chung cư và khu vực nhỏ xung quanh, nhưng chắc chắn không thể tránh được những camera ở xa hơn.

Vương Bình nhận tội tại cơ quan điều tra.

Tiếp thu ý kiến này, ban chuyên án quyết định mở rộng phạm vi điều tra. Toàn bộ xe qua lại khu vực xung quanh từ ba đến bốn giờ sáng đều rà soát. Tất cả chủ xe phải làm rõ mình đi đâu qua khu vực này lúc ba giờ sáng. Quả nhiên một chiếc xe hiệu BYD lọt vào tầm ngắm.

Chủ xe tên Lý Thanh nói rằng đêm đó ngủ ở nhà, xe cho bạn mượn. Người bạn này lại chính là Vương Bình - vợ cũ của Cường. Thanh còn cho cảnh sát biết một chi tiết rất quan trọng: Sau khi trả xe, Bình còn gọi điện nhắc Thanh là nội thất trên xe rất bẩn, nhớ phải dọn dẹp cho thật sạch.

Làm việc với cảnh sát, Bình đã nhận tội. Khi Bình vừa chia tay thì Miểu đã "nhảy vào" làm chị ta không thể nối lại tình cảm với chồng. Hơn nữa Miểu thường xuyên khoe khoang túi xách, trang sức, nhà cửa, xe cộ trước mặt Bình. Có lần đi qua bên cạnh, Miểu còn cố tình giẫm vào chân Bình.

Giữa năm 2013, Bình quen Lý Tiểu Vĩ. Khi Vĩ cầu hôn, Bình ra điều kiện phải làm giúp mình một việc. Trong một lần Cường đến ngủ lại, Bình đã lén mang chìa khóa của chồng cũ đi "đánh" thêm một chiếc.

Tối 21/10, thấy Cường gọi điện bảo mình đến đón, Bình cho rằng cơ hội đã đến vì mỗi khi uống rượu là chồng cũ ngủ say không biết gì, muốn gọi dậy cũng không được.

Chờ lúc Cường ngủ say, Bình mượn xe của bạn là Thanh với lý do sáng mai đi gặp đối tác, không muốn đi xe Mercedes vì quá phô trương. Bình lái xe đi đón Vĩ, đưa đến gần khu nhà của Miểu. Sau khi sát hại Miểu, Vĩ cố tình để lại vết giầy trong phòng ngủ để Bình không bị nghi ngờ.

Sáng 30/10, Vĩ bị bắt khi đang lẩn trốn tại Bắc Kinh.

Theo cảnh sát, đối với phụ nữ đôi khi quan trọng nhất không phải là tiền mà là thể diện. Một khi bị mất thể diện, nhất là trước tình địch hoặc người mình căm ghét, họ có thể làm được bất cứ điều gì.

Theo VNE

Các tin cũ hơn