Những điều chưa biết về đường dây mại dâm 25.000 USD

Thứ tư, 12/09/2018, 09:25
Để triệt phá được đường dây mại dâm có một số cô gái bán dâm mang danh á hậu, người mẫu, người dẫn chương trình (MC), cơ quan điều tra đã phải theo dõi 2 năm và lập chuyên án cách đây 6 tháng.

Điều gây sự chú ý của dư luận xung quanh vụ việc là tên tuổi của những "chân dài" và chi phí cho một lượt bán dâm "cực khủng", có khi lên đến 25.000 USD/lượt. Tuy vậy, xung quanh vụ việc vẫn có nhiều luồng thông tin, nhiều cách nhìn trái ngược nhau…

Chiều 6-9, Công an TP.HCM đã khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam đối với đối tượng Kiều Đại Dũ (thường gọi là Pi, 22 tuổi, quê tỉnh Bình Định, tạm trú huyện Hóc Môn, TP.HCM) để điều tra về hành vi "môi giới mại dâm".

Kiều Đại Dũ được xem là "tú ông" trong đường dây mua bán dâm "đắt đỏ nhất" từ trước đến nay, quy tụ một số đối tượng mang danh á hậu, người mẫu, MC nổi tiếng "đi khách" với giá từ 7.000 đến 25.000 USD.

Theo cơ quan điều tra, Kiều Đại Dũ là sinh viên vừa mới tốt nghiệp một trường đại học trên địa bàn TP.HCM cách đây chưa lâu. Thời gian theo học đại học, Dũ có làm nghề chạy xe ôm công nghệ để kiếm tiền nuôi sống bản thân và trang trải học phí.

Trong thời gian hành nghề xe ôm công nghệ, Dũ thường được các cô gái trẻ đẹp thuê chở đi tới các khách sạn và được trả tiền công hậu hĩnh. Qua câu chuyện đãi bôi, Dũ biết được các cô gái này làm nghề bán dâm "hạng sang". Lâu dần, thông qua các cô gái này và tự tìm hiểu, Dũ biết rõ cách thức hoạt động của những cô gái bán dâm cao cấp cũng như các đường dây kinh doanh chân dài.

Để tìm hiểu thêm, Dũ truy cập vào các trang mạng, chủ yếu là các trang mạng "đen" để từng bước xâm nhập hoạt động chào mối. Dũ đã tạo một tài khoản với nick name là "Pi" để dễ dàng trao đổi, liên lạc. Mục đích ban đầu của Dũ là kiếm hoa hồng từ các "chân dài" bán dâm là khách đi xe ôm quen. Dần dần, Dũ câu móc, thân thiết với các đối tượng vốn là "tú ông" giấu mặt trên các web đen này.

Thời điểm này, Dũ biết được một số người giàu có nhu cầu "xả stress", nên đã bắt mối cho các "chân dài" đi bán dâm để kiếm hoa hồng. Từ đây, Dũ thấy được món lợi nhuận "khủng" từ nghề đặc biệt này nên cứ thế lao theo.

Khi đã nắm rõ các mánh khóe của việc môi giới mại dâm, Dũ bắt đầu mạnh dạn tiếp cận được với các cô gái bán dâm cao cấp núp bóng trong giới nghệ sĩ, người mẫu… Trong số những người Dũ tiếp cận có cô T.D. là Á hậu trong một cuộc thi sắc đẹp được tổ chức ở nước ngoài và MC khá nổi tiếng C.V., cùng một số cô gái hoạt động người mẫu, hot girl, kể cả các nữ sinh viên đang theo học ở các trường đại học.

Vừa học vừa làm, Dũ cũng nhận thêm công việc quản lý quán bún đậu mắm tôm cho người anh họ của gia đình ở quận 12, TP.HCM.

Để hành nghề môi giới, Dũ đăng giá tiền, hình ảnh của các cô gái lên mạng xã hội và chủ động để lại số điện thoại cho khách có nhu cầu. Khi khách gọi điện cho Dũ, Dũ sẽ chat qua mạng xã hội và gửi toàn bộ hình ảnh cũng như giá của các "đào" mà Dũ quản lý với khách quen. Còn với khách lạ, Dũ sẽ nói chuyện và sắp xếp các cuộc hẹn kèm theo "đào" của mình tại những quán cà phê.

"Tú ông" Kiều Đại Dũ.

Sau khi trò chuyện thương lượng về giá cả thì Dũ sẽ nhận tiền và chia cho "đào" ngay tại chỗ. Nếu khách quen thì Dũ sẽ yêu cầu chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng.

Mức giá bán dâm của các cô gái mang danh người mẫu, diễn viên, MC… trong đường dây bán dâm của "tú ông" này dao động từ 7.000-25.000 USD/lượt/người. Mức giá của gái bán dâm mang danh sinh viên, hot girl… dao động từ 300-1.000 USD/ lượt/ người. Ngoài ra, nếu đi nguyên đêm thì giá gấp 3, đi "sex tour" giá sẽ gấp 10 lần…

Để triệt phá đường dây mại dâm cao cấp này, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM đã phải theo dõi 2 năm và lập chuyên án cách đây 6 tháng. Sau quá trình thu thập chứng cứ, hình ảnh, đến chiều 30-8, các trinh sát của Phòng Cảnh sát hình sự bất ngờ ập vào hai khách sạn nằm trên đường Nam Quốc Cang (phường Phạm Ngũ Lão, quận 1) và đường Trần Hưng Đạo (phường 2, quận 5), bắt quả tang 4 cặp nam nữ đang mua bán dâm. Và trong 4 cô gái bán dâm, các trinh sát xác định có Á hậu T.D và diễn viên kiêm MC tên C.V như đã kể trên.

Từ những lời khai của những đối tượng này, ngay sau đó, cơ quan Công an đã tiến hành bắt khẩn cấp Dũ là người đứng ra môi giới cho những "chân dài" trên đi bán dâm.

Tại cơ quan điều tra, Dũ đã khai nhận hành vi phạm tội của mình và cho biết đã đứng ra tổ chức đường dây mại dâm cao cấp này từ tháng 9-2017 đến nay.

Các trinh sát đã khá bất ngờ về cách thức ra giá đi khách và lấy hoa hồng môi giới của Dũ. Khác với những "tú ông" của các đường dây mại dâm trước đây thường ăn chặn tiền "hoa hồng" cao từ những người đẹp tham gia bán dâm, Dũ lại sử dụng "chiêu thức" khác. Theo đó, các cô gái trong đường dây của Dũ có sẵn mức giá "đi khách" từ trước. Dũ sẽ tìm cách đẩy cao giá lên để lấy tiền chênh lệch từ những "quý ông ham của lạ", không ăn chặn hay bớt xén tiền của "đào". Càng đẩy giá lên cao được bao nhiêu thì Dũ hưởng lợi cao bấy nhiêu.

Cán bộ điều tra lấy lời khai của đối tượng bán dâm

Như trong trường hợp á hậu T.D. ra giá bán dâm 5.000USD/lượt/giờ, nhưng Dũ "hét" giá lên 7.000USD, hưởng lợi 2.000USD. MC C.V. cho giá "đi khách" 600USD/lượt/giờ thì Dũ nâng lên 1.500 USD, hưởng tiền chênh lệch 900 USD… Chỉ riêng với hai "chân dài" này, trong chiều 30-8, tính ra Dũ dễ dàng có thu nhập gần 70 triệu đồng.

Để tạo vỏ bọc, tránh sự nhòm ngó, Dũ cố ý hạn chế xuất hiện trực tiếp mà thường điều hành các "chân dài" và cấp dưới qua điện thoại, qua mạng xã hội. Và như đã nói trên, Dũ còn có vỏ bọc là nhân viên quản lý quán bún đậu mắm tôm ở quận 12.

Dũ cũng sử dụng "tay chân" là bạn học, tài xế xe ôm để đến gặp khách lấy tiền và trả công cho họ 1 triệu đồng/lần. Cơ quan điều tra đang tiếp tục sàng lọc làm rõ để xử lý đối với vai trò tiếp sức của một đối tượng, từng là bạn học của Dũ…

Vụ việc đang gây sự chú ý lớn của dư luận với nhiều luồng thông tin khác nhau, xung quanh danh tính của các người đẹp bán dâm cũng như chuyện không nêu tên tuổi người mua dâm cùng với những số tiền hàng trăm triệu đồng chỉ để mua dâm người đẹp trong phút giây ngắn ngủi…

Cơ quan Công an hiện đang tiếp tục mở rộng điều tra, củng cố hồ sơ, xác minh vai trò của nhiều người đẹp được cho là tham gia vào đường dây bán dâm "khủng" này để tiếp tục xử lý theo quy định.

Theo An ninh thế giới

Các tin cũ hơn