Trưởng BTC Hoa hậu Việt Nam: Thông tin bán dâm ảnh hưởng xấu đến cuộc thi sắc đẹp

Thứ sáu, 07/09/2018, 16:02
Nhà báo Lê Xuân Sơn, Tổng biên tập báo Tiền phong, Trưởng BTC cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018, đã có những chia sẻ trước thềm chung kết vào ngày 16.9.

Nhà báo Lê Xuân Sơn

Là Trưởng BTC cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, ông có thể chia sẻ một chút về đêm chung kết sắp tới?

Nhà báo Lê Xuân Sơn: Đêm 16.9 sẽ có nhiều cải tiến, đổi mới tăng kịch tính. Các thí sinh sẽ bị loại dần ngay sau mỗi vòng thi áo dài, áo tắm, dạ hội để cuối cùng còn Top 5 bước vào thi ứng xử. Ý tưởng này đã được đưa ra từ trước kỳ thi 2014 nhưng BTC chưa đồng thuận vì… thương thí sinh, vì như thế các em bị loại sau phần áo dài lại không được trình diễn áo tắm chẳng hạn. Nhưng điều kiện năm nay đã chín muồi, cần phải đổi mới cách dàn dựng đêm chung kết để khán giả không bị nhàm chán.

Đêm chung kết năm 2016 kéo dài hơn 3 tiếng. Năm nay sẽ được rút ngắn lại, không có sự tham dự của sao quốc tế, số lượng nghệ sĩ khách mời cũng giảm so với kỳ trước. Tất cả để dành “đất” cho thí sinh tỏa sáng, nói cách khác BTC thực hiện phương châm “đẩy thí sinh lên mặt tiền”. Một số tài năng trong thí sinh sẽ được chọn lọc trình diễn trong đêm chung kết.

Đến thời điểm này hầu như không thấy chuyện hậu trường đấu tố thí sinh. Năm nay đấu trường Hoa hậu Việt Nam "yên bình" hơn hay BTC đã "ém" đi?

Tôi có thể nói rằng từ đầu cuộc thi đến giờ chưa có bất kỳ vụ đấu tố nào, BTC cũng chưa nhận được bất kỳ lá đơn, thông tin gì ì xèo về thí sinh cả.

43 thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2018 rạng rỡ trong buổi họp báo vòng chung kết

Nhiều năm nay, các thí sinh đoạt vương miện hầu hết đều cao trên 1,7m. Tuy nhiên Hoa hậu Hoàn vũ hay Hoa hậu Thế giới gần đây vẫn có những người đẹp "nấm lùn" đăng quang. Như vậy đêm chung kết sắp tới có rộng cửa cho các thí sinh dưới 1,7m hay không?

Thí sinh cao trên 1,7m thường đạt được chỉ số hình thể đẹp. Nhưng không loại trừ các cô gái dưới 1,7m nhưng vẻ đẹp tâm hồn xuất sắc thì họ vẫn có cơ hội. Điển hình là Á hậu Việt Nam 2014 - Diễm Trang chỉ cao 1,67m vẫn lọt vào Top 3. Năm nay các thí sinh có chất lượng đồng đều, đây là điểm khó cho ban giám khảo.

Mới đây dư luận lại rúng động trước tin một á hậu bị phát hiện tham gia đường dây bán dâm. Một số người tự xưng á hậu, người mẫu hay tham gia các cuộc thi làng nhàng rồi mang danh xưng ấy đi bán dâm, ảnh hưởng thế nào đến những hoa hậu, á hậu chân chính, ảnh hưởng thế nào đến các cuộc thi nhan sắc nghiêm túc thưa ông?

Tôi cho đấy là điều cực kỳ nghiêm trọng. Đáng tiếc là những chuyện tiêu cực như thế có ảnh hưởng xấu đến các cuộc thi sắc đẹp nói chung và cuộc thi Hoa hậu Việt Nam nói riêng. Không thể nói là thông tin hoa hậu, hoa khôi, á hậu, á khôi bán dâm như thế không ảnh hưởng đến các hoa hậu, á hậu chân chính, đặc biệt là trong những trường hợp mà vì một lý do nào đó, bản tin được công bố khá lấp lửng, với những cái tên viết tắt và danh hiệu không rõ ở cuộc thi nào. Có trường hợp tên viết tắt và danh hiệu trùng cả với thí sinh đoạt giải cao tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam.

“Thay mặt ban tổ chức tôi cảm ơn các hoa hậu, á hậu đã phấn đấu nhiều để làm hình ảnh bản thân đẹp lên, qua đó cuộc thi cũng được đẹp lên”, ông Sơn bày tỏ

BTC cuộc thi Hoa hậu Việt Nam cảm thấy có niềm an ủi, thậm chí tự hào rằng những người đẹp đi ra từ cuộc thi không ai làm những việc tai tiếng như vậy. Hầu hết họ tiếp tục phấn đấu, trưởng thành, trở thành những người vững vàng, thành đạt, hữu ích trong cuộc sống, nhiều người nổi tiếng được công chúng thừa nhận và yêu mến.

Thiết nghĩ xã hội nên chọn lọc những cuộc thi uy tín, để thí sinh đã tham gia thì không thể làm điều đấy. Thi nhan sắc không phải là thi thố vẻ ngoài với nhau, mà làm sao cho các em tham gia nhiều chương trình, hiểu ra được nhiều ý nghĩa của cuộc đời, cuộc sống, đất nước con người Việt Nam. Hiểu ra được những điều như thế các em sẽ không làm điều xấu.

Có thông tin sau đêm chung kết ban tổ chức sẽ không làm họp báo ngay trong đêm để trả lời thắc mắc của báo chí mà được dời sang ngày hôm sau. Có phải ban tổ chức muốn dành thời gian chuẩn bị ứng xử cho Top 3 thưa ông?

Nếu cần làm vậy thì tôi đã cho họp tất cả các em lại và nói các em cần nói thế này thế kia. Chúng tôi nghĩ rằng sau đêm chung kết dài và căng thẳng như thế, đúng ra người ta cần được hưởng cảm giác vui mừng, hân hoan thì các thí sinh phải vào cuộc mà chúng tôi gọi thẳng là "đấu trí". Tôi cho rằng có một số câu hỏi của phóng viên chưa phù hợp với ngữ cảnh, nên để lại sau. Lúc ấy nên để các em trọn vẹn tận hưởng giây phút hạnh phúc bên người thân, bạn bè.

Ngày 16.9 tới, vương miện Hoa hậu Việt Nam 2018 sẽ có chủ

Đợt trước sau khi đăng quang, Đỗ Mỹ Linh ngay lập tức bị soi những phát ngôn chưa phù hợp trên Facebook, ông có lời khuyên nào cho các thí sinh khi dùng mạng xã hội?

Tôi không có lời khuyên nào dành cho các thí sinh cả, các em ấy tự ý thức được việc phải điều chỉnh lời ăn tiếng nói của mình khi trở thành người của công chúng.

Tân hoa hậu chỉ có chưa đầy hai tháng chuẩn bị cho Miss World 2018 tại Trung Quốc, đây có phải là một bất lợi cho đại diện Việt Nam năm nay?

Cũng lo lắng đấy nhưng chúng tôi tổ chức đào tạo thí sinh từ hình thể, trình diễn, nhiều kỹ năng khác trong suốt quá trình mấy tháng qua, và họ hoàn toàn sẵn sàng đi thi. Ban bình luận nhận xét 43 thí sinh đều trình diễn tốt, đi catwalk không kém gì người mẫu. Chúng tôi lo ngại, băn khoăn ở khoản ngoại ngữ thế nào thôi. Chúng tôi sẽ mời nhiều chuyên gia khác nữa để tăng cường đào tạo cho đại diện Việt Nam năm nay.

Vi sao ban tổ chức không công bố giá trị vương miện, phần thưởng quan trọng của bất kỳ cuộc thi nhan sắc nào?

Chúng tôi không muốn lại "ì xèo" xung quanh tại sao vượng miện lại giá trị cao như thế, có cần phải cao như thế không. Tôi không thể nói nó giá trị hơn hay kém so với các vương miện trước, nhưng Long Beach đã quan tâm rất nhiều yếu tố đây là vương miện của năm thứ 30 trong lịch sử cuộc thi để đầu tư xứng đáng.

Xin cám ơn ông!

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích