Tin "Phạm Băng Băng dính án tham nhũng" gây xôn xao

Thứ sáu, 07/09/2018, 11:06
Truyền thông Trung Quốc đưa tin minh tinh bị quản thúc, có liên quan đến sai phạm trong vay vốn ngân hàng. 

Hôm 6/9, Nhật Báo Chứng Khoán (báo điện tử) đưa tin Phạm Băng Băng đang bị quản thúc. Ngoài dính líu "hợp đồng âm dương", nữ diễn viên bị tình nghi liên quan vụ án tham nhũng. Đây là tờ báo hiếm hoi của Trung Quốc theo đuổi diễn biến vụ án của Phạm Băng Băng. Thời gian qua, hầu như chỉ có nguồn tin của truyền thông Đài Loan, Hong Kong đề cập.

Sau vài giờ, bài viết bị xóa bỏ trên trang web Nhật Báo Chứng Khoán nhưng được nhiều tờ báo khác đăng lại, gây xôn xao dư luận. Trên các diễn đàn, nhiều người mong muốn công ty quản lý của diễn viên công khai tung tích cô. Tuần trước, doanh nhân Hoàng Nghị Thanh - chồng cũ diễn viên Huỳnh Dịch - cũng nói trên trang cá nhân, một nguồn tin từ Viện Kiểm sát tiết lộ với anh Phạm Băng Băng đã bị bắt.

Diễn viên Phạm Băng Băng.

Diễn viên 37 tuổi "mất tích" khỏi làng giải trí khoảng ba tháng qua, trang cá nhân của cô cũng ngừng cập nhật trạng thái. Công ty quản lý không phản hồi về tung tích của diễn viên. Băng Băng bị mất vai diễn trong các phim đã ký hợp đồng trước đó. Bom tấn Unbreakable Spirit vốn quảng bá có Phạm Băng Băng tham gia nhưng poster mới nhất của phim không có tên cô. Tác phẩm này quy tụ dàn sao khắp thế giới như Bruce Willis, Lưu Diệp, Trần Vỹ Đình, Song Seung Hun, Shibuya Tenma, Tạ Đình Phong, Lữ Lương Vỹ, Nhậm Đạt Hoa...

Trước đó, tờ The Economic Observer đưa tin Phạm Băng Băng và em trai cô - Phạm Thừa Thừa - bị cấm xuất cảnh để phục vụ điều tra. Nữ diễn viên bị tố cáo sử dụng chiêu trò "hợp đồng âm dương" - nghĩa là một hợp đồng trình cơ quan chức năng còn bản khác được giấu kín. Cát-xê diễn viên nhận được trên giấy tờ công khai thấp hơn số tiền thực lĩnh. Cơ quan thuế Giang Tô điều tra các hoạt động kinh doanh của nữ diễn viên. Vì sự việc, cổ phiếu các công ty mà Phạm Băng Băng làm cổ đông như Hoa Nghị Huynh Đệ, Talent Television & Film lao dốc. Theo Ettoday, quản lý của nữ diễn viên - Mục Hiểu Quang - cũng bị bắt.

Theo VNE

Các tin cũ hơn