Thu hồi thêm 730 triệu trong vụ cướp ngân hàng ở Khánh Hòa

Thứ hai, 10/09/2018, 15:12
Cảnh sát cho biết đã thu hồi thêm 730 triệu đồng và ngoài 2 nghi phạm bị bắt, công an chưa có manh mối về việc có đồng phạm trong vụ cướp ngân hàng vào sáng 5/9.

Sáng 10/9, thượng tá Đặng Hoàng Long, Phó trưởng Phòng PV11, Công an tỉnh Khánh Hòa, cho biết ngoài 3,7 tỷ đồng thu giữ tại nơi 2 nghi phạm cất giấu, đến nay cơ quan Cảnh sát điều tra đã thu hồi thêm 730 triệu đồng.

Nghi phạm Trần Hoàng Nhật Hùng thời điểm bị bắt.

“Số tiền này được 2 nghi phạm dùng đề trả nợ và người nhận mang đến cơ quan công an nộp lại. Số tiền còn lại chúng tôi đang tiếp tục điều tra để thu hồi", thượng tá Long thông tin.

Cũng theo thượng tá Long, ngoài 2 nghi phạm bị bắt, hiện cơ quan cảnh sát điều tra chưa xác định được có thêm đồng phạm tham gia thực hiện vụ cướp ngân hàng vào sáng 5/9.

Liên quan đến vụ cướp, nguồn tin từ Phòng PC45, Công an tỉnh Khánh Hòa, cho hay sau vụ cướp, công an phát hiện một chiếc xe máy bị đốt nghi là tang vật vụ án.

Công an thu giữ 3,7 tỷ đồng tại nơi 2 nghi phạm cất giấu.

“Bước đầu nghi can thừa nhận chiếc xe bị đốt là tang vật đi cướp. Chiếc xe bị đốt còn trơ khung sắt nằm ở khu vực dốc Đá Trắng (thuộc thôn Xuân Đông, xã Vạn Hưng, huyện Vạn Ninh) cách địa điểm gây án hơn 10km. Chiếc xe này đã bị xóa số khung”, nguồn tin cho hay.

Liên quan đến vụ án, Công an tỉnh Khánh Hòa cho hay đang củng cố hồ sơ để khởi tố 2 nghi phạm Hùng và Quang về hành vi Cướp tài sản. Ngoài ra, số súng mà 2 nghi phạm sử dụng để cướp ngân hàng đang được giám định.

Khoảng 10h ngày 5/9, hai tên cướp đi xe máy đến Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam, chi nhánh thị xã Ninh Hòa. Một tên đứng ngoài, kẻ còn lại mang theo súng vào bên trong ngân hàng.

Tên cướp mang sẵn bao tải và lấy đi nhiều tiền, sau đó lên xe đồng bọn tẩu thoát. Tại hiện trường, công an thu giữ một khẩu súng do tên cướp bỏ lại.

Qua truy xét đêm 6/9, công an bắt giữ Hùng và Quang tại phường Ninh Hiệp (thị xã Ninh Hòa). Khám xét nơi ở của 2 nghi phạm, công an thu giữ số tiền 3,7 tỷ đồng, nhiều khẩu súng và tang vật liên quan.

Nghi phạm Hùng thừa nhận với công an rằng anh ta là chủ mưu lên kế hoạch và chế tạo súng, sau đó bàn với Quang cùng thực hiện vụ cướp. Nghi phạm Hùng còn khai sau khi cướp xong đã đưa một ít cho vợ, cho bạn bè và mua ma túy để cả 2 dùng.

Theo Zing

Các tin cũ hơn