Đột kích xưởng dập thuốc lắc của "chị Ba Sài Gòn"

Thứ sáu, 07/09/2018, 13:30
Căn phòng Yến dùng để pha trộn, dập thuốc được mở máy lạnh 24/24h. Tường và kính nơi đây đều được dán nhiều miếng lớp mút xốp để cách âm và ngăn mùi hôi…

Tốt nghiệp cử nhân ngành thuỷ sản, sau đó về làm cho công ty thực phẩm, những tưởng cuộc đời người đàn bà ấy sẽ mãi xuôi chèo mát mái với tổ ấm hạnh phúc cùng chồng và 3 đứa con. Thế nhưng cuộc đời đưa đẩy khiến bà ta sa chân vào con đường nghiện ngập. Để có tiền mua “độc dược” phục vụ bản thân ả lập đường dây dập thuốc lắc cực kỳ quy mô.

'Chị Ba Sài Gòn' là ai?

Đầu năm 2018, quá trình trinh sát địa bàn một số quận huyện phía Nam thành phố, các trinh sát Đội 7 - Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý công an thành phố thấy xuất hiện một nguồn thuốc lắc với nhiều hình dạng mới xuất hiện trên thị trường.

Nhiều ngày lui đến các chốn ăn chơi như quán bar, vũ trường, các chiến sĩ phòng chống ma túy thu nhận manh mối đắt giá về nguồn gốc của những viên ma túy này.

Theo đó, những viên thuốc lắc có hình trái tim, nốt nhạc, hình đầu thú…rất dồi dào và giá cả lại cực kỳ ưu đãi, đặc biệt nếu khách có nhu cầu mua số lượng lớn cũng sẽ có đầu mối đáp ứng ngay. Sau nhiều ngày lần tìm manh mối, nhận định đây là một tổ chức pha trộn, dập ép thuốc lắc tại chỗ có quy mô lớn, ngày 17/5, Đội 7 lập án đấu tranh với tổ chức tội phạm này.

Đi sâu điều tra, trinh sát cũng dần làm sáng tỏ kẻ đứng đầu chuyên cung cấp các loại thuốc lắc trên cho các quán bar, vũ trường có tên là Lưu Thị Phương Yến (42 tuổi). Khi giao dịch mua bán Yến lấy biệt danh là chị Ba Sài Gòn.

Lai lịch của người đàn bà này cũng nhanh chóng được làm rõ. Yến tốt nghiệp cử nhân ngành thuỷ sản rồi lấy chồng và sinh con. Sau đó, Yến về đầu quân cho công ty thực phẩm V.S. thời gian dài. Sau khi chồng mất, Yến lâm cảnh nghiện ngập và bài bạc nên bị công ty sa thải.

Trả giá cho việc ham trò đỏ đen, cô ta phải vào tù bóc lịch về tội đánh bạc. Sau khi ra trại, Yến làm nhiều ngành nghề tự do và mở shop kinh doanh thời trang, thực phẩm. Vẫn không dứt được ma tuý, năm 2015, Yến bị bắt đưa đi cai nghiện bắt buộc.

Lưu Thị Phương Yến.

Sau khi cai nghiện về địa phương, Yến không nghề nghiệp mưu sinh nhưng thuê hẳn một căn hộ cao cấp ở chung cư The Park Residence trên đường Nguyễn Hữu Thọ và một căn nhà phố 3 tầng lầu trong hẻm 1419 Lê Văn Lương, xã Phước Kiểng, huyện Nhà Bè.

Tại những tụ điểm này, Yến không chỉ dùng làm nơi tá túc cặp kè với người tình mà còn làm sào huyệt để giấu ma tuý. Vốn dày dặn kinh nghiệm nên cô rất khôn khoan, thường xuyên di chuyển, thay đổi chỗ ở nên trinh sát gặp nhiều khó khăn khi đeo bám.

Đặc biệt tại căn hộ chung cư Yến thuê việc ra vào phải sử dụng thẻ nên quá trình giám sát cũng gặp nhiều gian nan. Riêng căn nhà phố Yến thuê để ở còn trang bị camera ngoài cổng để quan sát và lắp đặt thêm thiết bị báo động khi có biến cố xảy ra.

Sau nhiều ngày kiên trì đeo bám, trinh sát ghi nhận Yến ít khi lộ diện, thi thoảng mới ra khỏi nhà nhưng thường đi bằng taxi. Hành tung bí ẩn này cũng dần được hé mở cho thấy Yến ra ngoài chủ yếu ghé chợ Kim Biên mua hoá chất hoặc đến một số tiệm thuốc tây để mua thuốc về bào chế, pha trộn, dập rồi cho ra đời hàng ngàn viên thuốc lắc đủ mọi hình thù.

Trợ thủ đắc lực giúp Yến làm ăn bất chính là Lê Hữu Thịnh (33 tuổi).

Anh này là thành phần bất hảo, từng có một tiền án về tội Cướp giật tài sản nên có tài chạy xe rất điêu luyện. Mỗi khi Thịnh ra khỏi nhà anh ta thường ngó trước nhìn sau rồi bất ngờ tăng tốc với vận tốc lớn.

Sau khi nhận các đơn hàng, Yến sẽ điều Thịnh đi giao ma tuý cho các đầu mối. Đáng nói Yến chỉ bỏ sỉ thuốc lắc với số lượng lớn từ 1 thùng (khoảng 1.000 viên) trở lên.

Mỗi khi máy móc dập thuốc trục trặc hoặc lúc có quá nhiều đơn hàng, cô ta sẽ thuê đối tượng hoạt động lâu năm trong nghề, từng có một tiền án về tội giết người tên Mai Bảo Châu (45 tuổi) dập thuốc lắc. Ngoài những tay chân đắc lực như Thịnh và Châu, Yến còn được cậu quý tử tên Nguyễn Hoài Nam (22 tuổi) phò trợ cho việc làm ăn bất chính.

Nguyễn Hoài Nam.

Mặc dù mới chỉ ngoài 20 tuổi nhưng thành tích ăn chơi của Nam có bề dày đáng kể. Không chỉ lôi kéo con trai vào việc làm ăn phi pháp, Yến còn khiến cậu quý tử từ đứa trẻ ngoan thành dân đập đá chuyên nghiệp và ăn chơi trác táng. Giống như mẹ mình, Nam thuê hẳn một căn hộ ở tầng 18 cao ốc Hưng Phát 3, xã Phước Kiểng để quy tụ bạn bè về vui chơi, đập đá.

Đánh úp các sào huyệt

Trong lúc Đội 7 đang lên kế hoạch triệt phá tổ chức tội phạm này thì khoảng gần 1h ngày 24/5, Công an huyện Nhà Bè nhận được tin của người dân báo tại căn hộ trên tầng 18 cao ốc Hưng Phát 3 có nhóm thanh niên tụ tập ăn chơi nghi vấn sử dụng ma tuý.

Ngay sau đó, Công an huyện Nhà Bè khẩn trương cử lực lượng có mặt kiểm tra hành chính. Tại đây, công an phát hiện Nguyễn Hoài Nam - con trai Yến tàng trữ 100 viên thuốc lắc màu hồng hình chữ nhật, nhiều chất bột màu xanh, hồng, một bộ khuôn ép và con đội.

Xác định Nam liên quan trực tiếp đến việc pha trộn, dập thuốc lắc của mẹ mình, Công an huyện Nhà Bè đã báo cáo thông tin về Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý công an thành phố để phối hợp điều tra mở rộng.

Hơn chục khuôn mẫu, con đội để dập thuốc lắc được công an thu giữ của Châu - Yến.

Bị bắt cùng với đầy đủ tang vật chứng nhưng lúc đầu Nam khăng khăng không khai báo. Trước sự ngoan cố đó, nhiều cán bộ điều tra dày dạn kinh nghiệm đã ra nhiều đòn cân não buộc Nam phải nói ra sự thật rằng đã tham gia giúp sức cho mẹ mình thực hiện việc pha trộn, tái chế, dập ép thuốc lắc phân phối ra thị trường.

Không để Yến và đồng bọn có thời gian tẩu tán tang vật, ngay trong đêm, Đội 7 đã phối hợp nhịp nhàng cùng Công an xã Phước Kiểng, Đội cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý Công an huyện Nhà Bè chia thành nhiều mũi trinh sát đồng loạt kiểm tra hai "đại bản doanh" của Yến ở xã Phước Kiểng và 1 sào huyệt của đối tượng Mai Bảo Châu trên đường tỉnh lộ 10, phường An Lạc A, quận Bình Tân.

Tại đây, công an đã bắt giữ Lưu Thị Phương Yến, Lê Hữu Thịnh và Mai Bảo Châu, thu giữ tổng cộng khoảng 18.000 viên thuốc lắc, hơn 10kg bột màu nguyên liệu các loại và 12 đầu khuôn mẫu dùng để dập thuốc lắc.

Do đã tính toán kỹ các phương án tác chiến, kịp thời vô hiệu hoá các thiết bị điện tử như camera, chuông báo động nên Yến không kịp trở tay.

Khám xét căn nhà phố Yến thuê ở và đặt máy dập thuốc lắc trong hẻm 1419 Lê Văn Lương các chiến sĩ công an không khỏi ngỡ ngàng về cách thức cô ta gia cố phòng ốc. Tại căn phòng trên tầng lầu Yến dùng để pha trộn, dập thuốc được mở máy lạnh 24/24h, tường, kính đều được dán nhiều miếng lớp mút xốp vừa để cách âm và ngăn mùi hôi…

Thuốc lắc và các nguyên phụ liệu công an thu giữ.

Qua đấu tranh, Yến khai nhận bắt đầu việc pha trộn, dập ép thuốc lắc từ tháng 2/2018 đến nay. Yến thuê Mai Bảo Châu dập thuốc lắc theo mẫu và nguyên liệu cũng do cô ta cung cấp. Tiền công Yến trả Châu là 5.000 đồng/viên và mỗi lần đặt hàng từ 1 đến 3 thùng (mỗi thùng 1.000 viên).

Sau khi dập xong Châu điện thoại báo, Yến sẽ chỉ đạo Thịnh đến lấy hàng và đem giao cho khách. Tiền công Yến trả cho mỗi phi vụ Thịnh đi giao dịch từ 500.000 đến 1 triệu đồng. Đối với khách mua sỉ, Yến bán với giá từ 150.000-180.000 đồng/viên.

Vụ việc đang tiếp tục được điều tra mở rộng.

Theo CA TP.HCM

Các tin cũ hơn