Xử phạt phòng khám Âu Việt Mỹ, tước giấy phép 1 bác sĩ Trung Quốc

Thứ ba, 11/09/2018, 14:45
Phòng khám Âu Việt Mỹ ở TP.Biên Hòa (Đồng Nai) bị Sở Y tế Đồng Nai xử phạt gần 89 triệu đồng, đồng thời tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề của 1 BS Trung Quốc hoạt động tại đây thời hạn 4,5 tháng.

Ảnh minh họa

Ngày 11.9, Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định xử phạt hành chính Phòng khám Âu Việt Mỹ (nằm trên đường Phạm Văn Thuận, thuộc P.Tân Tiến, TP.Biên Hòa, Đồng Nai) gần 89 triệu đồng; đồng thời tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề của bác sĩ Trung Quốc hoạt động tại phòng khám là bà Li Quang Qiu thời hạn 4,5 tháng (từ 10.9.2018 đến 25.1.2019).

Hiện Sở Y tế cũng đang xem xét việc đình chỉ có thời hạn đối với khoa sản của Phòng khám Âu Việt Mỹ.

Trước đó, Sở Y tế tỉnh Đồng Nai nhận được đơn tố cáo của chị V.T.M. (17 tuổi, ngụ P.Tân Mai, TP.Biên Hòa) tố Phòng khám Âu Việt Mỹ gây nhiễm trùng âm đạo cho chị sau khi chị đến đây để chữa trị và có thái độ chối đẩy trách nhiệm.

Qua xác minh, Sở Y tế xác định chị V.T.M. có đến điều trị tại đây, và việc Phòng khám đốt điện vùng âm hộ cho chị V.T.M. để diệt gai sinh dục đã gây tai biến phụ khoa, bệnh nhân bị nhiễm trùng sưng tấy.

Ngoài ra, qua kiểm tra Sở Y tế phát hiện Phòng khám này mắc các lỗi: lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định; cơ sở có bảng giá nhưng chưa niêm yết đầy đủ các dịch vụ kỹ thuật, một số dịch vụ không có trong bảng giá nhưng vẫn thu tiền bệnh nhân; tại thời điểm kiểm tra, phòng khám có sử dụng 3 phiên dịch chưa đăng ký với Sở Y tế, trong đó thì có 2 phiên dịch chưa có chứng chỉ phiên dịch theo quy định.

Trước đó, vào tháng 3.2017, Phòng khám Âu Việt Mỹ này cũng đã bị Sở Y tế Đồng Nai xử phạt hành chính 40,4 triệu đồng và đình chỉ hoạt động 3 tháng vì các lỗi vi phạm: sử dụng bác sĩ không có chứng chỉ hành nghề; không lập hoặc lập sổ khám, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định; 2 người Trung Quốc tham gia khám bệnh nhưng chưa đủ điều kiện hành nghề.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích