Những kẻ giam cầm, tra tấn cô gái đến sẩy thai ở TP.HCM sẽ bị xử lý thế nào?

Thứ năm, 18/04/2019, 10:10
Theo luật sư, hành vi giam cầm, tra tấn gây thương tích, sẩy thai sẽ bị xử lý với khung hình phạt lên đến 12 năm tù.

Liên quan đến vụ việc cô gái bị giam cầm, tra tấn đến sẩy thai gây phận nỗ dư luận ở TP.HCM, luật sư Nguyễn Tri Đức (Hãng luật 360, đoàn luật sư TP.HCM) đã có góc nhìn nhận và đưa ra hướng xử lý đối với những tên “côn đồ” này.

“Cả dư luận đều phẫn nộ đối hành vi mất nhân tính của những tên côn đồ trên. Dù những người này đang lẩn trốn nhưng không thể nào thoát khỏi việc đền tội cho hành vi bắt giữ người, tra tấn dã man với nạn nhân đang mang thai, gây sẩy thai, khiến thai nhi thiệt mạng, tinh thần bấn loạn, cơ thể đầy thương tích”, luật sư Tri Đức nhận định.

Theo luật sư Tri Đức, dù hiện nay vụ việc vẫn đang đươc cơ quan công an điều tra, truy bắt những người liên quan, tuy nhiên hành vi phạm tội của họ hoàn toàn đủ cơ sở thỏa mãn các điều kiện cấu thành “tội bắt, giữ hoặc giam người trái pháp luật” theo Điều 157 BLHS hiện hành với khung hình phạt từ cao nhất đến 12 năm tù.

Cô gái bị tra tấn dã man, thương tích đầy mình.

Ngoài ra, quá trình điều tra nếu có căn cứ liên quan đến việc cho vay nặng lãi, tàng trữ, mua bán ma túy..., những kẻ côn đồ sẽ bị truy tố thêm các tội danh khác được qui định tại BLHS hiện hành.

“Nhìn chung, các vụ án hình sự hiện nay liên quan đến việc gây thiệt hại tính mạng sức khỏe con người với nhiều mức độ vi phạm pháp luật khác nhau, kể cả các vụ trọng án...

Đa phần những người phạm tội đều có ít nhiều liên quan đến việc tàng trữ, sử dụng ma túy. Điều đó đã cho thấy mức nguy hại khôn lường của ma túy, gây bất ổn cho đời sống người dân, xã hội.

Do đó, tôi cho rằng các cơ quan chức năng cần đề cao tuyên truyền kêu gọi sự chung tay của tất cả mọi người diệt trừ ma túy dưới mọi hình thức”, luật sư Tri Đức kiến nghị.

Không chỉ bị thương tích, cô gái còn sẩy thai do bị nhóm côn đồ tra tấn dã man.

Như đã đưa tin, báo cáo từ Công an cho hay, lúc 9h ngày 11/4, ông Hồ Văn Hà (SN 1972, ngụ Long An) đến Công an xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh) trình báo việc con gái mình là Y. (SN 2001) bị đánh gây thương tích toàn thân và sinh non (đứa bé được khoảng 6 tháng tuổi đã chết sau khi sinh). Hiện Y. đang được điều trị tại BV Nguyễn Tri Phương.

Công an huyện Bình Chánh, TP.HCM đang phối hợp với phòng nghiệp vụ Công an TP.HCM điều tra, truy bắt Nguyễn Minh Dũng và Nguyễn Thị Ngọc Huyền để xử lý về hành vi hành hạ người khác.

Hiện công an đang tạm giữ Trần Nhật Khang (19 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh) để phục vụ điều tra. Tại cơ quan công an, Khang đã thừa nhận đã giam giữ, hành hung nạn nhân, kẻ chủ mưu trong vụ việc là Dũng và Huyền.

Khang còn khai nhận, hành hạ chị Y. theo “lệnh” của Dũng và sử dụng ma túy trong thời gian tra tấn nạn nhân.

Qua quá trình khám xét nơi ở những người này, lực lương chức năng đã thu giữ được nhiều tang vật, gồm: 16 gói nilong hàn kín chứa tinh thể rắn là ma túy đá, 1 gói cỏ Mỹ, 3 bộ dụng cụ sử dụng ma túy ma túy, 1 bình gas minio có đầu khò, 45 viên pháo, 3 con dao, 2 súng tự chế, 2 viên đạn chì, 1 khúc gỗ, 1 lưỡi dao, 1 đoạn dây xích có gắn ổ khóa, 1 cuộn băng keo, 1 đoạn dây dù 173 cm, 1 dây nịt, 1 sóng số 8….

Theo điều tra ban đầu, trước đó, do người thân của Ý mượn tiền của Dũng và chưa đủ khả năng chi trả nên Dũng đã chỉ đạo Khánh và Sương bắt Y. về đánh đập.

Hơn 20 ngày giam giữ những người này đã lấy dây dù trói chân, tay, dùng vải bịt mặt chị Y. rồi dùng đoạn gỗ dài tra tấn nạn nhân dã man, khiến chị Y. sẩy thai, sinh non khi thai nhi mới 6 tháng tuổi.

Ngày 10/4, thấy sức khỏe chị Y. yếu, nhóm người này gọi điện cho một người bạn đến bắt taxi đưa đi cấp cứu. Thoát khỏi cảnh hành hạ, chị Y. gọi điện cho gia đình đến công an tố cáo hành vi của nhóm côn đồ.

Theo VTC

Các tin cũ hơn