Vụ cháy trong căn nhà khóa cửa: Chủ nhà phóng hỏa vì hoang tưởng

Chủ nhật, 14/07/2013, 07:49
Bước đầu theo nhận định của cơ quan công an, nguyên nhân xảy ra vụ cháy là do chủ nhà có tâm thần không ổn định, hoang tưởng có kẻ đốt nhà mình nên tự gây hỏa hoạn.

Liên quan đến vụ cháy tại căn nhà một lầu khá kiên cố nằm giữa khu dân cư ở hẻm số 20, đường số 6, phường Linh Tây, quận Thủ Đức, TPHCM đêm 12/7, từ lời cung cấp của một số nhân chứng, Công an phường Linh Tây bước đầu đã xác định được nguyên nhân. 

chay nha


Hiện trường vụ cháy đêm 12/7

Theo đó vào thời điểm xảy ra cháy, mọi người nhìn thấy anh Huỳnh C.S. (39 tuổi, là chủ nhà, sống một mình) có ở nhà. Chính anh S. là người đã dùng đá ném vỡ kính lầu 1 rồi khóa cửa ngoài, sau đó bỏ đi.

Công an phường Linh Tây cũng đã mời anh S. về trụ sở để lấy lời khai. Tuy nhiên anh S. có biểu hiện tâm thần không ổn định, luôn khẳng định nhìn thấy có người bay vào cửa sổ lầu 1 nhà của mình phóng hỏa. Vì thế nên anh S. đã dùng đá để ném bóng người đó.

Từ những tình tiết nêu trên, cơ quan công an nhận định có thể anh S. có biểu hiện hoang tưởng nên đã tự gây ra vụ cháy.

 chay nha

Vụ cháy khiến cả khu dân cư náo loạn

Qua xác minh từ người thân anh S. hiện đang sống ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, được biết anh S. có tiền sử bệnh tâm thần; gia đình đang trên đường vào TPHCM để chứng minh bệnh án của anh S. Hiện anh S. đang được Công an phường Linh Tây chăm sóc, cho nghỉ ngơi để bàn giao lại cho gia đình.

Riêng vụ hỏa hoạn được xác định thiệt hại không đáng kể, do trong nhà anh S. không có nhiều tài sản.

Theo Dantri

Các tin cũ hơn