Cuộc truy đuổi kinh hoàng xe chở gỗ lậu

Chủ nhật, 14/07/2013, 08:40
Để tẩu thoát, xe chở gỗ lậu đã liều lĩnh ép xe máy của công an xuống mương. Chưa hết, những người trên xe còn hất hàng chục khối gỗ hộp xuống đường để cản trở công an.

Rạng sáng 13/7, hai chiến sĩ Công an huyện Khánh Vĩnh (Khánh Hòa) đã bị thương khi truy bắt một xe tải chở gỗ lậu. Những người chở gỗ lậu còn lật hất hàng chục khối gỗ hộp xuống đường để cản trở công an.

gỗ lậu
Hàng chục khối gỗ hộp được tẩu tán xuống đường nhằm cản trở Công an truy đuổi vào rạng sáng 13/7 (Ảnh do công an huyện Khánh Vĩnh cung cấp)

Ngày 13/7, đại úy Mai Hồng Quang - cán bộ Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an huyện Khánh Vĩnh cho biết: Khoảng 23h ngày 12/7, Công an huyện nhận được tin báo xe tải mang biển số 79C 02010 chở gỗ lậu.

Khoảng 0h30 ngày 13/7, tổ tuần tra Công an huyện đã phát hiện chiếc xe tải này đang ở khu vực đường liên xã đi Khánh Thành. Tổ công tác yêu cầu dừng xe kiểm tra, lái xe liền tăng tốc bỏ chạy hướng về huyện Diên Khánh.

Bị tổ tuần tra truy đuổi ráo riết, tài xế xe tải đã ép xe máy của công an lao xuống mương nước, khiến thượng sĩ Nguyễn Thái Vũ và chiến sĩ Nguyễn Lê Minh Đức bị thương. Công an huyện Khánh Vĩnh đã tăng cường lực lượng truy bắt đến cùng. 

Những người trên thùng xe tải đã lật hàng chục táp gỗ khối hộp xuống đường để cản trở xe của lực lượng chức năng. Hàng chục khối gỗ hộp dài khoảng 2m, dày 20cm lần lượt bị hất xuống đường, rải trên gần 100m khiến việc truy đuổi của công an bất thành.

Đại úy Quang cho biết, chiếc xe tải chở gỗ lậu mang biển số 79C-02.010, trước đây là của một cán bộ kiểm lâm, sau đó đã bán lại cho một người dân. 

Chiều 13/7, lực lượng chức năng đã khám nghiệm hiện trường, bước đầu xác định có 63 táp gỗ xẻ hộp, tổng cộng 3,17 m3 gỗ nhóm 2A, trên các hộp gỗ có ghi tên Dần (trú huyện Diên Khánh). 

Hiện Công an huyện Khánh Vĩnh đã xác định được ba đối tượng có mặt trên chiếc xe tải bỏ trốn.

Được biết, rạng sáng ngày 12/7, chiếc xe tải trên cũng đã chở gỗ lậu, khi bị truy đuổi thì đã vứt lại gỗ trên đường và tẩu thoát.

 

Theo Danviet

Các tin cũ hơn