Bố chủ tiệm vàng bị cháy kể lại giây phút nguy kịch

Thứ bảy, 27/07/2013, 09:03
“Nhìn con gái, con rể rơi xuống gãy hết xương mà lòng tôi đau như ai cắt, tôi chỉ biết khóc ròng nhìn người thân đưa hai đứa lên xe cứu thương chở tới bệnh viện”.

cháy tiệm vàng

Chiếc giường cứu mạng

Trong thời khắc định mệnh ông Lữ nhanh trí đã lấy chiếc giường gấp có nệm êm để anh Nguyễn Tiến Đức bế con trai nhảy xuống. Anh Đức bị thương, cháu trai bình yên vô sự.

Chưa hết bàng hoàng về cơn tai họa vừa giáng xuống gia đình mình, ông Mai Văn Lữ, bố vợ của anh Nguyễn Tiến Đức (SN 1979), chủ tiệm vàng bị cháy kể lại: “Do nằm ngủ dưới tầng một nên khi lửa bùng phát trên tầng hai tôi cũng không biết, đến khi nghe tiếng la hét thảm thiết của các con trên tầng ba tôi mới choàng tỉnh.

Hoảng loạn vì thấy lửa đỏ rực và khói đen đã bốc nghi ngút. Sau vài giây định thần, tôi mở cửa xông ra ngoài và gọi với lên phía tầng ba. Thấy con rể thò đầu ra ngoài hoảng loạn nói rằng không biết làm cách nào xuống được, tôi vội chạy vào nhà lấy chiếc giường gấp có nệm ra ngoài để cho con trai nhảy xuống”.

cháy tiệm vàng

Nhờ có chiếc giường gấp, anh Đức cùng vợ và con trai đã thoát chết.

Theo ông Lữ, thời khắc định mệnh khi anh Nguyễn Tiến Đức vào ôm con trai ra rồi nhảy từ trên tầng ba xuống ông chỉ muốn chết đứng.

May mắn nhờ có chiếc giường gấp cản lực rơi nên cháu trai đã thoát chết còn anh Đức bị thương. Sau khi anh Đức nhảy xuống, chị Mai Thị Anh ban đầu còn sợ sệt không dám nhảy, phải đến khi lửa bén đến gần, làm bỏng gót chân chị mới nhảy xuống chiếc ghế gấp và bị thương.

“Nhìn con gái, con rể rơi xuống gãy hết xương mà lòng tôi đau như ai cắt, tôi chỉ biết khóc ròng nhìn người thân đưa hai đứa lên xe cứu thương chở tới bệnh viện vì còn phải ở lại chờ lực lượng cứu hộ cứu nốt những người còn đang mắc kẹt”.

Ngọn lửa đã bùng phát từ tầng hai

Tại hiện trường vụ cháy, toàn bộ biển hiệu treo ở vị trí tiếp giáp giữa tầng một và tầng hai đã cháy rụi hoàn toàn. Dây điện thắp sáng biển hiệu bị cháy rơi lủng lẳng ở phía hai bên tường nhà.

Khu vực tầng hai bị cháy nhiều nhất. Khói đen bám vào tường trên tầng hai, bộ ghế sa lông để trong phòng của tầng này cũng bị cháy rụi. Tại tầng một, đồ đạc không hề bị cháy. Nhìn từ bên ngoài, các tầng bốn, năm và sân thượng dường như không bị ảnh hưởng của trận hỏa hoạn.

Trao đổi với chúng tôi, BSCK-II Trần Thanh Nga - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh cho biết: Khoảng 3 giờ sáng nay, chúng tôi tiếp nhận các nạn nhân trong vụ cháy tiệm vàng Anh Đức vào cấp cứu tại bệnh viện, có tới 5 nạn nhân bị chết và nhiều người khác bị thương nên bệnh viện đã xác định đó là thảm họa. Ngay lập tức giám đốc bệnh viện cùng Phó Giám đốc, Đội cấp cứu thường trú đã được huy động để tiến hành sơ cấp cứu kịp thời cho các nạn nhân.

cháy tiệm vàng

Anh Đức nằm trên giường bệnh.

Khi các nạn nhân được chuyển đến bệnh viện thì 5 người gồm cháu Nguyễn Đức Tiến (SN 2002), Nguyễn Đông Vũ (SN 2005), Nguyễn Tiến Minh (SN 2007) và Mai Tiến Hùng (SN 2002) và bà Nguyễn Thị Tý (SN 1954) đã tử vong trên đường đưa đi cấp cứu.

Anh Nguyễn Tiến Đức được xác định bị chấn thương cột sống thắt lưng, chị Mai Thị Anh trong tình trạng chấn thương cột sống thắt lưng, gót chân và bỏng độ II vùng lưng 6%. Anh Nguyễn Quang Tuyến, cán bộ phòng cháy chữa cháy TP Hạ Long bị chấn thương cổ chân phải, chị Nguyệt là người giúp việc trong gia đình cũng nhập viện trong trạng thái ngừng tuần hoàn.

Theo Infonet

Các tin cũ hơn