Thượng sĩ cảnh sát kể về khoảnh khắc bị hất lên nắp ca pô

Thứ ba, 30/07/2013, 10:37
"Anh Duyệt không xuất trình được bằng lái nên tôi đã yêu cầu đưa xe về trụ sở giải quyết. Nghe thấy thế, anh Duyệt bất ngờ bỏ lên xe đóng cửa rồi rồ ga phóng thẳng vào tôi bỏ chạy".

Hất cảnh sát lên ca pô

Sáng ngày 29/7, lái xe Lê Văn Duyệt lái chiếc xe ô tô mang BKS 29Z đâm trực diện Thượng sĩ Bùi Văn Hải - thuộc công an phường Ngã Tư Sở, hất lên nóc ca pô, kéo đi hàng trăm mét.

"Em xin không được, lại thấy mấy anh bảo phải đưa xe về phường tạm giữ nên em hoảng quá, nhảy lên xe chạy trốn. Đây là xe em đi mượn của bạn nên không thể để liên lụy được", Lê Văn Duyệt (23 tuổi), quê ở xã Thanh Hương, Thanh Liêm, Hà Nam ngập ngừng nói từng câu tại trụ sở công an.

Bị thu bằng, mượn xe bạn kiếm sống

Chị Nguyễn Thị Hương (nhà ở phố Thái Thịnh, Đống Đa) kể lại, chị chứng kiến vụ việc từ đầu. Từ xa, chị Hương thấy chiếc taxi kéo viên cảnh sát chới với trên nắp ca pô gần 400m. Đường Tây Sơn lúc đó có nhiều người đi làm song chiếc taxi vẫn phóng đi. Đến trước tòa nhà Pico Mall, chiếc taxi mới dừng lại. Lúc này xe tuần tra của cảnh sát cũng phóng lên chặn đầu chiếc taxi.

Hất cảnh sát lên ca pô
Hiện trường nơi xảy ra vụ việc.

Sau đó, lực lượng chức năng đã nhanh chóng khống chế lái xe Lê Văn Duyệt, đưa về trụ sở công an phường Ngã Tư Sở giải quyết.

Chiều ngày 29/7, Lê Văn Duyệt kể lại: "Sáng em có mượn xe của bạn làm trong một công ty taxi để lái đi chở khách. Khi đang đỗ ở trước tòa nhà Pico Mall, đường Tây Sơn thì có hai anh lực lượng trật tự phường tới yêu cầu xử phạt vì lỗi dừng đỗ sai quy định.

Lúc đó em mới ngớ người, biết là mình vi phạm nên đã xin hai anh bỏ qua nhưng không được. Thấy hai anh nói phải đưa xe về phường tạm giữ để xử lý nên em mới chạy lên xe rồi phi thẳng. Khi thấy một anh cảnh sát mặc áo xanh đứng trước cửa xe thì phanh không kịp nên đâm phải".

Hất cảnh sát lên ca pô
Lê Văn Duyệt giải thích nguyên nhân lái xe đâm vào cảnh sát khi bị kiểm tra.

Giải thích cho lý do lái xe bỏ chạy của mình, Duyệt nói: "Vì là xe em đi mượn của bạn, lại là xe của công ty nên khi lực lượng chức năng bảo phải giữ xe, em nghĩ không thể để bạn mình liên lụy nên mới bỏ chạy. Không ngờ sự việc lại xảy ra như thế".

Theo lời Duyệt, anh này học lái xe ô tô hai năm về trước, mới ra Hà Nội làm được hơn một tháng thì vi phạm giao thông rồi bị giữ bằng lái sau đó xảy thì xảy ra sự việc. "Em mới ra Hà Nội lái được hơn một tháng. Trước khi lấy xe đi cũng được bạn dặn kỹ về địa bàn Hà Nội để tránh vi phạm. Nhưng vào sáng nay lúc đỗ ở đoạn đường Tây Sơn em không nghĩ là mình lại vi phạm cho đến khi lực lượng chức năng đến kiểm tra. Em hành động trong hoảng loạn nên không kiểm soát được tình hình. Đến bây giờ em cảm thấy rất hối hận về hành động mình đã làm".

Cuối giờ chiều ngày 29/7, Lê Văn Duyệt cùng hồ sơ vụ việc đã được công an phường Ngã Tư Sở bàn giao cho công an quận Đống Đa điều tra và xử lý.

Thượng sĩ bị đâm xe từng bị hành hung

Theo một lãnh đạo công an phường Ngã Tư Sở (quận Đống Đa, Hà Nội), người bị lái xe Lê Văn Duyệt đâm hất lên ca pô vào sáng ngày 29/7 là Thượng sĩ Bùi Văn Hải, 23 tuổi, mới vào ngành làm được hai năm. Trước đó, vào ngày 24/7, trong một lần đi "dẹp" trật tự đô thị trên địa bàn, Thượng sĩ Hải cũng đã bị một người vi phạm chống đối, đấm nhiều phát vào bụng khiến anh Hải gục ngay tại chỗ.

Hất cảnh sát lên ca pô
Thượng sĩ Bùi Văn Hải.

Tại công an phường Ngã Tư Sở, Thượng sĩ Bùi Văn Hải thuật lại: "Vào 7h sáng ngày 29/7, theo đúng lịch thì tôi với một chiến sĩ khác trong đội trật tự đi kiểm tra. Khi đến đoạn đường Tây Sơn thì phát hiện chiếc xe do anh Duyệt điều khiển đỗ sai quy định nên đã yêu cầu lái xe xuất trình giấy tờ.

Anh Duyệt không xuất trình được bằng lái nên tôi đã yêu cầu đưa xe về trụ sở giải quyết. Nghe thấy thế, anh Duyệt bất ngờ bỏ lên xe đóng cửa rồi rồ ga phóng thẳng vào tôi bỏ chạy. Cú đâm trực diện khiến tôi bị hất mạnh lên ca pô, kéo đi khoảng 400m. Khi có lực lượng hỗ trợ thì anh Duyệt mới chịu dừng xe. Lúc ấy, anh Duyệt còn ngoan cố không chịu mở cửa xe ra để làm việc".

Thượng sĩ Hải cho biết thêm: "Trong thời gian ngắn nhưng tôi đã hai lần bị người vi phạm tấn công lại, điều đó cho thấy vấn đề an ninh trật tự đô thị hiện nay đang rất phức tạp, người vi phạm sẵn sàng tấn công lực lượng chức năng với nhiều lý do khác nhau. Nếu không tấn công lại thì họ chống đối bằng cách chấp nhận bị phạt rồi hôm sau vẫn tiếp tục hành động đó. Điều này khiến cho trật tự đô thị khó có thể giải quyết dứt điểm".

Theo Đất Việt

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích