Xe tải đi sai làn đấu đầu xe khách chở 22 người

Thứ tư, 07/08/2013, 09:04
Cơ quan chức năng xác định, xe tải nhẹ đi không đúng phần đường đã tông vào xe khách chạy ngược chiều khiến hàng chục người nhập viện, 9 người bị thương nặng.

Chiều 6/8, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Thanh Tùng - Chánh văn phòng Ban An toàn Giao thông tỉnh Quảng Ninh cho biết, vụ tai nạn sáng sớm 6/8 tại Hạ Long đã khiến 9 người bị thương nặng, trong đó 6 người bị gẫy xương chân tay...

"Nguyên nhân ban đầu cho thấy xe tải đi không đúng phần đường và tông vào ôtô khách. Công an đang điều tra nguyên nhân cụ thể", ông Tùng nói và cho hay, trên tuyến đường này có hiện tượng xe khách chạy sáng sớm thường phóng nhanh.

Về thông tin xe khách 16 chỗ nhưng chở tới 22 người, ông Tùng cho rằng, có thể tranh thủ lúc lực lượng chức năng vắng mặt, xe chạy sớm tranh thủ bắt thêm khách.

tai nạn, xe tải, xe khách
Xe tải được cho là chạy sai làn, tông phải xe khách. Ảnh: Báo Quảng Ninh.

Bác sĩ Nguyễn Tiến Quân - Trưởng khoa Ngoại, bệnh viện Bãi Cháy (Quảng Ninh) cho biết, sáng cùng ngày đã tiếp nhận 22 bệnh nhân, trong đó có 5 người bị thương nặng, 17 người chấn thương nhẹ. Số người cấp cứu cùng lúc lớn khiến Sở Y tế tỉnh này đã phải bổ sung thêm êkip bác sĩ từ bệnh viện tỉnh.

Trong buổi sáng, 5 bệnh nhân nặng đã được phẫu thuật và chuyển lên khoa Ngoại điều trị. 17 bệnh nhân nhẹ hơn được cấp cứu và chuyển lên các khoa chức năng. Ngày mai, những người bị thương nhẹ có thể được xuất viện.

Còn tiến sĩ Đoàn Thị Hồng Hạnh, Phó giám đốc Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển (Uông Bí, Quảng Ninh) cho hay, đã tiếp nhận 4 bệnh nhân trong vụ tông xe khách. Trong đó, 3 ca không phải phẫu thuật, chuyển về khoa Ngoại chấn thương nằm, một người bị gãy xương dự kiến chiều 6/8 sẽ được mổ.

Trước đó, 4h sáng 6/8, xe khách 16 chỗ Mercedes Benz - Spinter chạy hướng Hạ Long - Uông Bí đã va chạm với xe tải nhẹ chạy ngược chiều tại phường Đại Yên (TP Hạ Long, Quảng Ninh) khiến hơn 20 người đi trên 2 xe phải nhập viện.

Theo VNE

Các tin cũ hơn