Nữ sinh lớp 10 bị cảnh sát khu vực hiếp dâm

Thứ ba, 06/08/2013, 17:05
Lợi dụng danh nghĩa cảnh sát khu vực đưa nhân chứng đi lấy lời khai, Đạo đã chở thẳng cô nữ sinh lớp 10 vào nhà trọ và hai lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

hiếp dâm, yêu râu xanh

Ảnh minh hoạ - Nguồn: VNE

Nhà nghèo phải đi học chậm hơn bạn bè cùng trang lứa tận 4 năm trời, 19 tuổi, em T.K.P. mới chỉ đang là học sinh lớp 10 trường PTTH cấp II-III Mỹ Hiệp Sơn, Hòn Đất, Kiên Giang. Tuy lớn tuổi hơn các bạn cùng lớp nhưng nét mặt của P. trông khá trẻ và non nớt.

Mùa hè năm 2006, tranh thủ được nghỉ học, P. được cha mẹ cho ra TP. Rạch Giá để phụ giúp chị ruột là T.K.O. (chủ một quán cà phê trên đường Nguyễn Trung Trực, P.An Hòa, TP. Rạch Giá) buôn bán.

Sáng 19/7/2006, P. đang ngồi trông quán cho chị thì thượng sĩ Đỗ Đức Đạo (22 tuổi) - cảnh sát khu vực P.An Hòa, yêu cầu em lên trụ sở khu phố lấy lời khai về một vụ đánh lộn tại quán cà phê trước đó.

Tại đây, Đạo thay đồng phục rồi chở P. sang nhà một người đàn ông tên Việt để lấy lời khai.

Xong xuôi, hắn nói sẽ chở P. tới tiếp nhà một nhân chứng nữa. Nhưng, hắn đã chở thẳng em tới một dãy nhà trọ trên đường Lâm Quang Ky, phường An Hòa, thành phố Rạch Giá để thực hiện ý đồ đen tối.

Ngay sau khi đẩy được P. vào phòng và chốt cửa, Đạo từ một anh cảnh sát khu vực đã hiện nguyên hình là một yêu râu xanh. P. vô cùng sợ hãi và hoảng loạn, vừa nài nỉ van xin, vừa tìm cách chống cự nhưng bất lực.

P. kể lại, nghe thấy tiếng động lạ trong phòng, một phụ nữ xuất hiện bên ngoài và hỏi vọng vào "có chuyện gì vậy?". Lúc này, P. đã mở hé được cửa ra, nhưng Đạo nhanh chóng kéo lại. Y móc túi dúi cho người phụ nữ kia 50.000 đồng và nói "không có chuyện gì đâu".

Người phụ nữ bỏ đi, chỉ còn lại P. và Đạo, P. ra sức chống cự nhưng bị Đạo bóp cho nghẹt thở, sợ hãi và bất lực, cô bé đành buông xuôi.

Đạo đè ngửa cô bé nữ sinh lớp 10 xinh xắn ra thực hiện hành vi đồi bại hai lần liên tiếp. Xong xuôi, hắn bắt P. một mình đi về và cấm không được "hé răng nửa lời" với bất kỳ ai.

Thấy em gái thất thiểu dắt chiếc xe đạp về, mặt không giấu được cơn hoảng loạn, chị O. (chị gái P.) biết ngay có chuyện chẳng lành.

Sau khi gặng hỏi rất lâu, P. đã nói ra sự thật. Gia đình P. lập tức ra CA TP. Rạch Giá trình báo vụ việc. Cơ quan chức năng đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can. Đạo bị bắt tạm giam.

Tuy nhiên, tại Cơ quan Cảnh sát điều tra - CA tỉnh Kiên Giang, Đạo vẫn một mực chối tội và cho rằng chính P. tự ý rủ rê chứ anh không hề dùng quyền hạn và vũ lực để hiếp dâm.

Tuy nhiên, theo lời kể của gia đình và người thân, P. là một học sinh ngoan ngoãn, hiền lành. Ông T.V.T. (SN 1950) - cha của P., kể: "Vợ chồng tui có 8 người con, P. là con áp út, do gia đình khó khăn nên đã học trễ 4 năm. Dù nhà nghèo, xa trường 4-5 cây số, P. vẫn siêng học và là học sinh giỏi suốt 9 năm liền"

Cũng theo lời kể của P. và gia đình thì trước và sau khi Đạo bị bắt, ông Ánh (bố của Đạo) đã bảy lần đến năn nỉ xin bồi thường tiền và sửa lại lời khai, trong đó có một lần do người của Hội LHPN tỉnh Kiên Giang... làm trung gian hòa giải.

Ngày 26/8, ông Ánh cùng bốn người khác, trong đó có cả ông Phạm Quang Triều - Chủ tịch xã Mỹ Hiệp Sơn, đến nhà P. xin được bồi thường 40 triệu đồng để giải quyết ổn thỏa mọi chuyện nhưng gia đình P. không đồng ý. Ông Ánh còn kéo P. và "dụ": "Chú cho cháu thêm 5 triệu để xài riêng!". Tuy nhiên, những đồng tiền đó không thể mua chuộc được danh dự và nỗi đau mà em P. đã và sẽ phải trải qua.

Theo Trung tá Đỗ Minh Dũng - Trưởng phòng Cảnh sát điều tra CA tỉnh Kiên Giang: "Đến nay cơ bản đã có đủ căn cứ khẳng định Đạo đã lợi dụng danh nghĩa là CSKV đưa P. đi lấy lời khai rồi dẫn vào nhà trọ để hiếp dâm. P. đã kêu cứu, chống đối quyết liệt, nhưng vì Đạo là CSKV nên đã khỏa lấp được sự nghi ngờ của chủ phòng trọ. Trên thân thể của cả bị hại và bi can đều có nhiều vết trầy xước".

Tuy nhiên, trong quá trình tiến hành điều tra, ngày 14/9 bà Bùi Hồng Ánh - Viện phó Viện KSND tỉnh Kiên Giang, bất ngờ ký quyết định thay đổi biện pháp ngăn chặn để thả Đạo mà không hề bàn bạc với cơ quan điều tra.

Trong khi đó, Viện trưởng Viện KSND tỉnh Kiên Giang Trần Ngọc Hải khẳng định quyết định này được ký trong khi ông đang đi công tác, không được thông qua ý kiến của ông. Ngay sau đó, cơ quan đã hoàn tất cáo trạng, chuyển hồ sơ qua TAND tỉnh Kiên Giang đề nghị xét xử thượng sĩ Đỗ Đức Đạo tội danh "hiếp dâm".

Vụ án đã khép lại, hành vi của thượng sĩ Đỗ Đức Đạo đã bị pháp luật nghiêm minh trừng trị, tuy nhiên, nỗi đau của cô bé nữ sinh nhiều thiệt thòi đến bao giờ mới có thể nguôi ngoai.

Hơn nữa, "con sâu bỏ rầu nồi canh", việc Đạo lợi dụng chức quyền để lạm dung và hiếp dâm dân thường sẽ làm xấu đi hình ảnh của công an trong lòng dân chúng. Hy vọng đây sẽ là bài học đắt giá cho Đạo cũng như nhiều "yêu râu xanh" khác.

Theo Tiền phong

Các tin cũ hơn