Kẻ hắt axit cả nhà lúc ăn cơm vì bức xúc từ ngày giết sâu bọ

Thứ ba, 06/08/2013, 16:52
“Sau khi đi tìm việc nhưng không được, Hải nhắn tin cho gia đình chị Hương là muốn quay trở lại làm. Nhưng lúc đó, gia đình Hương đã tuyển người khác", chị gái nạn nhân kể lại.

Tối 3/8, Đặng Đình Hải (SN 1990, trú tại xóm 3, xã Mỹ Hưng, huyện Mỹ Lộc, Nam Định) hắt can axit 2,5 lít vào giữa mâm cơm nhà anh Lê Minh Đại ở tỉnh Nam Định. Hậu quả là năm người trong gia đình anh Đại bị bỏng nặng.

tạt axit
Chị Hương với những vết bỏng cháy da trên cơ thể.

Hải là người làm công cho gia đình anh Đại, chị Hương ở cửa hàng điện tử vài năm nay. Vì vậy, sau khi sự việc xảy ra, xuất hiện nhiều thông tin đồn đoán về nguyên nhân dẫn đến hành vi ác độc của Hải đối với gia đình ông chủ cũ của mình.

Tới sáng 5/8, năm người trong gia đình anh Đại được điều trị tại Viện bỏng Quốc gia, một người được chuyển sang Viện mắt Trung ương.

Nằm trên giường bệnh, chị Nguyễn Thị Thanh Hương và mẹ chồng đều không giấu nổi bức xúc. Cơ thể loang lổ vết bỏng axit đen cháy da, họ đau đớn, mệt mỏi. Theo họ, việc làm của Hải không chỉ gây tổn thất lớn về sức khỏe  mà còn tạo nên dư luận xấu với gia đình. Chị Hương cho biết: “Gia đình mong muốn cơ quan chức năng vào cuộc để làm rõ nguyên nhân và trừng trị Hải trước pháp luật”.

Trao đổi với chúng tôi, chị gái của Hương là Nguyễn Thị Lan cho biết, dư luận đồn đoán về việc Hải trả thù vì chuyện tình cảm với cô cháu gái mới 11 tuổi của mình là không có căn cứ. Theo chị: "Hải vốn làm thợ cho gia đình em gái tôi. Hải bức xúc gia đình em tôi vì cậu ta bị đuổi việc".

Theo người nhà chị Hương, sáng ngày 5/5 (âm lịch), Hải cãi nhau, chửi gia đình ông bà chủ vì thấy chị Hương mua đồ về để "giết sâu bọ". Theo Hải, đó là tục của những người theo Phật giáo, gia đình chị Hương theo Thiên chúa giáo, không được làm như vậy. Chị Hương nói đó là phong tục của Việt Nam liền bị Hải chửi thậm tệ. Anh Đại nghe thấy đã đuổi Hải khỏi nhà mình.

Hải bỏ đi, gia đình chị Hương nghĩ đó chỉ vì bức xúc nhất thời nhưng ngày hôm sau, Hải quay lại và dọn đồ. Chị Hương thanh toán toàn bộ lương 5 triệu đồng tháng đó cho Hải.

“Sau khi đi tìm việc nhưng không được, Hải đã nhắn tin cho gia đình chị Hương là muốn quay trở lại làm việc. Nhưng thời điểm đó, gia đình em tôi đã tuyển người khác. Hương đã không đồng ý cho Hải quay trở lại làm việc tại nhà mình", chị gái Hương kể lại.

Vì không tìm được chỗ làm việc nên Hải hậm hực và đe doạ gia đình chị Hương. Không ai trong gia đình chị Hương, anh Đại nghĩ Hải có thể hại họ một cách dã man như vậy.

"Hải có âm mưu sát hại gia đình em gái tôi chứ không phải là dọa nạt hay gây thương tích thông thường. Nếu thù tức với hai em tôi, thì sao Hải lại chọn đúng bữa ăn, có đầy đủ mọi người mới ra tay. Tôi nghe nói Hải mua 20 lít axit, mới sử dụng ca hơn 2 lít như vậy. Hải hắt ca axit xong, còn thừa đổ nốt lên đầu hai cháu tôi nên tình trạng của chúng giờ mới nặng, bác sĩ cũng đang lo ngại", chị Lan nói.

Chị Lan cho biết, hiện nay, anh Đại coi như bị hỏng một mắt. Cháu gái lớn 11 tuổi cũng mất một bên tai, khoảng 15% diện tích cơ thể. Riêng cháu út, mới lên 6 tuổi bị bỏng tới 44% diện tích cơ thể, có thể bị hỏng một mắt giống bố. Năm người bị bỏng nặng nằm viện, hiện tại gia đình chị Hương đang rất khó khăn.

Theo Infonet

Các tin cũ hơn