Bệnh nhân sốc thuốc tử vong, người nhà vây đánh bác sĩ

Thứ ba, 13/08/2013, 14:08
Trưa 12/8, sau cái chết của ông Hồng (75 tuổi, ở Hà Tĩnh) vì sốc thuốc, người nhà đã xông vào đánh bị thương 4 y bác sĩ, đập phá nhiều tài sản của bệnh viện.

Bệnh nhân sốc thuốc tử vong, người nhà vây đánh bác sĩ

Khoa hồi sức cấp cứu nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Đình Xuân.

Bệnh nhân Nguyễn Xuân Hồng (75 tuổi, trú huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) điều trị tại Khoa chấn thương, Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh. 11h trưa 12/8, ông Hồng được tiêm kháng sinh, song bị sốc thuốc. Bệnh nhân nhanh chóng được chuyển đến Khoa Hồi sức tích cực trong tình trạng ngừng tuần hoàn, chết lâm sàng.

Một bác sĩ cho biết, trong khi các y bác sĩ đang tích cực cấp cứu thì người nhà nhận được thông tin bệnh nhân đã tử vong. Bức xúc, khoảng chục người thân của bệnh nhân đã lao vào đánh tới tấp y bác sĩ khoa Hồi sức tích cực.

Hậu quả bác sĩ Mai Văn Lục (Trưởng khoa Hồi sức tích cực) bị rách vùng trên mắt, bác sĩ Trung bị đánh rách giác mạc, đập vỡ kính cận. Y tá Anh Quang và Thảo (Khoa Chấn thương) bị đánh chấn thương vùng đầu.

Bệnh nhân sốc thuốc tử vong, người nhà vây đánh bác sĩ

Thiết bị y tế, máy móc bị đập phá hư hỏng. Ảnh: Đình Xuân.

Người nhà còn đập vỡ máy sốc tim, đập vỡ toàn bộ kính phòng điều trị của Khoa Hồi sức tích cực. Lãnh đạo bệnh viện đã báo cho công an đến hỗ trợ, ngăn chặn hành vi quậy phá.

Theo nội dung cuộc họp giữa bệnh viện, cơ quan chức năng và người nhà bệnh nhân, Ban giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh kết luận bệnh nhân tử vong do sốc phản vệ sau khi tiêm kháng sinh. Người nhà bệnh nhân đã yêu cầu cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết.

Đến khoảng 18h cùng ngày, thi thể bệnh nhân Hồng được đưa về để tổ chức mai táng. Công an TP Hà Tĩnh đang điều tra vụ việc.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích